Hôm nay,  

Báo Mỹ: Lê Tuấn Về Georgia Được Đón Như Anh Hùng

26/07/200500:00:00(Xem: 5779)
GWINNETT COUNTY, Georgia (Atlanta Journal - Constitution, July 24) -- Lê Phước Tuấn nói rằng anh không cảm thấy mình là một anh hùng.
Nhưng cư dân của Quận Gwinnett đã được đón nhận với tư cách một anh hùng.
Khoảng 300 người trong cộng đồng Việt tập họp tại Norcross hôm Thứ Sáu để bày tỏ ủng hộ Tuấn, con trai của 1 lính TQLC Mỹ, và quyên tiền bảo vệ pháp lý cho Tuấn. Một số người mang theo cờ vàng của VNCH thời xưa.
Tuấn, 33 tuổi, bị cảnh sát bắt hòài tháng trứơc ở Washington vì tấn công một cán bộ CSVN trong cuộc biểu tình chó6áng phaí đoàn Phan Văn Khaỉ. Tuấn bị cáo buộc tấn công hình sự và có thể bị trục xuất. Ngày ra tòa sẽ là Thứ Sáu tới tại Washington.
Trí Trần, một người làm vườn 68 tuổi từ Stone Mauntain tới, nhét các tờ giấy bạc 20 đô vào thùng gây quỹ. “Chúng ta phải giúp Tuấn. Đó là nhiệm vụ chúng ta bởi vì chúng ta là người VN.”
Tuấn, nói qua 1 thông ngôn, nói là luật sư biện hộ công đã khuyến anh đừng bàn về vụ án. Nhưng anh nói anh muốn “tự do cho VN.” Anh cũng nói anh không cảm thấy sợ bị trục xuất, bởi vì cha anh là 1 người Mỹ, người “đã chết cho tự do, và người ta sẽ bảo vệ tôi.”

Tuấn, là người mang 2 dòng máu Mỹ-Việt (Amerasian), đã vào Mỹ năm 1993 và có quy chế thừờng trú, cho phép anh sống vô hạn ở Mỹ bất kể chưa có quy chế công dân. Anh ở Boston 4 năm trước khi về Georgia năm ngối.
Theo hồ sơ tòa, Nguyễn Quốc Huy (hàm Thứ Trưởng), Phó Văn Phòng Thủ Tuớng CSVN, được mật vụ Bộ Ngoại Giao Mỹ bảo vệ vì đi cùng phaí đoàn ông Khaỉ, đang nói chuyện với 1 thành viên cùng phái đoàn ngoài 1 khách sạn Washington thì Tuấn “không hề cảnh báo hay khiêu khích gì” đã đánh vào một bên của mặt ông và làm ông té xú6áng đất.
Hồ sơ nói là anh Tuấn nhìn nhận đánh ông Huy bằng tay và nói với cán bộ này “là 1 tên cộng sản, và hắn giết cha tôi là 1 lính TQLC Mỹ tại VN” hay là các lời nói tương tự thế.
Tuấn nói là mẹ anh, đang sống ở California, la anh khi bà lúc đầu nghe chuyện nhưng bây giờ thì êm rồi.
Nhiều người trong buổi gây quỹ mu6án bắt tay hay vỗ lưng anh Tuấn. Một số người nói họ không nghĩ bạo lực là lời đáp, nhưng muốn hỗ trợ người mà họ cảm thấy đứng kình với chính phủ CSVN.
Tiền quỹ này cũng quyên cho Jerry Kiley, nhà hoạt động và là 1 doanh gia New York, bị bắt trong 1 vụ khác trong khi ông Khải thăm.
Kiley và Tuấn cùng ở 1 phòng giam nhiều giờ.
Kiley nói, trục xuất Tuấn về VN kể như là bản án tử hình rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.