Hôm nay,  

2 Dân Cử Việt Đi Thượng Hải Xem Dự Án Tầu Điện Hỏa Tốc

07/04/200600:00:00(Xem: 7050)
- Westminster (CA) -- Dân Biểu Trần Thái Văn và Nghị Viên Andy Quách, cùng với một số Thị trưởng và Dân Biểu tiểu bang California sẽ đi thăm viếng Thượng Hải (Trung Hoa) vào ngày 10 tháng 5, 2006, để quan sát và nghiên cứu hệ thống tầu điện hoả tốc (bullet train) chạy nhanh nhất thế giới hiện nay.

Chuyến đi thăm viếng này được tài trợ bởi Cơ Quan Phát Đường Tầu Điện hoả tốc (Orangeline Development Authority) tại Nam California.

Tổ chức này bao gồm nhiều viên chức dân cử của nhiều thành phố có tầu điện hỏa tốc đi qua và một số dân biểu tiểu bang có liên quan đến dự án.

Người ta nhận thấy có sự tham dự ông Thị trưởng Fred Freeman (TP Los Amitos, trưởng đoàn), Thị trưởng John Crawley (TP Cerritos), Thị Trưởng Daryl Hofmeyer (TP Paramouth) và Nghị viên Andy Quách (TP Westminster).

Về phía quốc hội California, có DB Betty Karnette (Ủy viên Giao thông, thuộc đia hạt 54), DB Hector De La Torre (Ủy ban Chuẩn Chi Ngân Sách, địa hạt 50), DB Trần Thái Văn (Ủy ban Ngân Hàng và Tài Chánh, địa hạt 68).

Các viên chức hàng đầu của chính quyền điạ phương và đại diện hệ thống tầu điện hỏa tốc sẽ hướng dẫn phái đoàn quan sát và nghiên cứu phương tiện giao thông tân kỳ đang hoạt động rất thành công tại Thượng Hải. Hệ thống này là một thí điểm, nối liền tuyến đường từ nhiều điạ điểm trong thành phố Thượng Hải đến phi trường quốc tế Pudong, cách thành phố gần 40 kilomet, để giải quyết nạn kẹt xe trầm trọng hàng ngày tại địa phương nàỵ.

Hệ thống xe điện hoả tốc được sáng chế bởi công ty Đức "Siemens and ThyssenKrupp" nhanh nhất thế giới hiện nay, Công ty đã áp dụng kỹ thuật "Maglev", khi tầu điện hoả tốc di chuyển, từ lực của điện sẽ nâng toàn thể toa tầu lên khỏi đường rầy đặc biệt một khoảng trống, tránh sự cọ sát kim khí nên tầu chạy rất êm, không gây ô nhiễm môi trường và tốc độ có thể lên hơn 400-500 cây số một giờ trong vòng vài phút, ngang hàng vận tốc với một số máy bay thương mại.

"Đây là dịp tốt cho chúng tôi quan sát, nghiên cứu tại chỗ hệ thống tầu điện hoả tốc Shanghai Maglev, nhằm giải quyết vấn đề giao thông của Nam California nói riêng và Califionia nói chung trong vòng 1, 2 thập niên sắp đến " Dân Biểu Văn nói.

Ông Văn cho biết hiện nay Caliofnia không còn nhiều đất để xây thêm hệ thông xa lộ, tiên đoán dân số California sẽ tăng thêm 16 triệu người trong vòng 10-20 năm tới, và nhu cầu giao thông sẽ bị tắc nghẽn, vượt qua khả năng của hệ thống xa lộ hiện hữu.

Cơ quan "Orangeline Development Authority" đang bàn thảo dự án phát triển tầu điện hỏa tốc "Maglev" nối liền hai vùng quận Los Angeles và quân Cam. Hệ thống này được gọi là "Orangeline Maglev", sẽ di chuyển với vận tốc 180 cây số một giờ và đi qua nhiều thành phố. Trong tương lai việc di chuyển từ phi trường Los Anlelges đến Disney Land chỉ tốn khoảng 10-15 phút so với hơn 1 giờ lái xe với điều kiện không có ứ đọng giao thông.

Tưởng nên nhắc lại, trước đây một nghiên cứu khác phối hợp giữa tiểu bang California và Nevada dự định thiết lập hệ thống tầu điện hỏa tốc giữa Los Angeles với Las Vegas, đoạn đường dài 4-5 giờ lái xe, nay chỉ còn hơn 1 giờ.

Hiện nay hệ thống tầu điện hỏa tốc Maglew rất thông dụng tại Nhật Bản, Đại hàn và nhiều nước tại trong khối thị trường Âu châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.