Hôm nay,  

Đạo Diễn Gốc Việt Khởi Chiếu Phim ‘firstmorning’ Tại Sj

16/07/200500:00:00(Xem: 5340)
San Jose (Hạnh Dương) -- Mới tháng trước đây, bà con người Mỹ gốc Việt kéo nhau đi xem trình chiếu cuốn phim "Oan Hồn" (Spirits) và đã hết lời ca ngợi sự thành công của cuốn phim ma rùng rợn nầy do nhà đạo diễn kiêm viết kịch bản trẻ là anh Victor Vũ, người Mỹ gốc Việt được sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ.
Âm vang của sự thành công đó vẫn còn vang vọng thì nhà Đạo diễn trẻ tài năng gốc Việt nầy lại tung ra trình chiếu tại San Jose cuốn Phim "First Morning" được dịch qua tựa đề tiếng Việt là "Buổi Sáng Đầu Năm". Cuốn Phim First Moring khởi chiếu từ ngày Thứ Bảy 15-7 đến hết ngày 28-7-2005 tại rạp chiếu phim Camera 12 Cinemas số 201 South Second Street, San Jose, CA 95113, Tel. 408-998-3300. Sau thời gian trình chiếu ra mắt tại San Jose, cuốn phim màu 35m dài 90 chiếu nầy sẽ được chiếu cho khán giả người Mỹ gốc Việt tại Seattle, Washington DC., Houston và Orange County.
Victor Vũ là con trai thứ trong một gia đình 5 chị em. Trước anh là 2 người chị, 1 em gái và 1 em trai. Victor Vũ sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ, tốt nghiệp bằng BA tại Loyota Marymount University năm 1997. Phim First Morning là tác phẩm đầu tay của anh để làm luận án ra trường. Khi cùng với phái đoàn gồm các Diễn Viên, Nhà sản xuất và các chuyên gia về thị trường của nhóm Phim First Morning đến thăm tòa soạn Việt Báo tại San Jose vào tuần trước đây, Victor Vũ nói rằng lúc quay cuốn phim đầu tay nầy, anh thật sự có những khó khăn vì truyện phim phải được anh viết bằng tiếng Mỹ và nhờ người chuyển dịch ra tiếng Việt. Victor Vũ nói rằng lúc đó anh chưa rành về tiếng Việt, nhưng dần dà khi tham gia điện ảnh mà cái gốc là có sự thương yêu của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ nên anh học hỏi nhiều hơn về tiếng Việt. Nay thì Victor Vũ có thể nói khá rành rõi tiếng Việt, viết và phân đoạn kỹ thuật truyện phim bằng Việt ngữ. Phim First Morning nói tiếng Việt và Anh ngữ, có phụ đề Anh ngữ.
Victor Vũ cho biết là khi đang thực hiện giữa chừng cuốn First Morning, bị trục trặc vì vấn đề tài tử, anh được gặp nhà đầu tư muốn hợp tác làm phim ma nên anh tạm ngưng cuốn phim đầu tay để thực hiện cuốn "Spirits" (Oan Hồn). Tuy nhiên lúc đó phim First Morning đã qua các giai đoạn chính, chỉ còn phần hậu kỳ sản xuất mà thôi. Sau khi chiếu thành công phim "Oan Hồn", Victor Vũ đưa phim First Morning đi dự thi giải Điện Ảnh Á Châu tổ chức tại San Diego và đã chiếm giải Phim hay nhất (Best Feature Film). Cuốn phim First Morning sau đó được chọn để trình chiếu tại các đại hội điện ảnh quốc tế khác được tổ chức tại Newport Beach, và tại Los Angeles, San Francisco..

Qua các thành công và những giải thưởng nhận được, công ty phát hành phim ảnh Illuminare Entertainment (IE) đưa đề nghị đứng ra lo phát hành phim First Morning nầy. IE là công ty mới được thành lập vào giữa năm 2003 và thường hỗ trợ tài chánh cho các nhà làm phim độc lập. Nhờ có sự hỗ trợ tích cực về mặt tài chánh và marketing nên Victor cho hòan chỉnh phim First Morning để hôm nay có thể ra mắt giới say mê nghệ thuật điện ảnh thuộc cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Buổi trình chiếu đầu tiên được chọn là San Jose.
Phim First Morning kể về câu chuyện của cuộc đời của gia đình thuyền nhân tỵ nạn Việt Nam vượt biển đi tìm tự do và định cư tại Hoa Kỳ. Những khắc khoải, những đau thương, những cảnh đời chết chóc bi thảm trên biển khơi, trong ngục tù cộng sản, bị hải tặc hiếp dâm, trấn lột… và cuối cùng là bị ám ảnh. Chuyện kể về một người con trai trở về nhà trong buổi sáng đầu năm và thấy vắng đi người em gái.. trong khi những gương mặt thân thương trong gia đình thì lầm lỳ, buồn thảm, lạnh nhạt.. Người anh trai đó đã đi tìm câu trả lời cho cuộc sống tha hương.. Chúng tôi hỏi Victor Vũ có dự tính gởi phim nầy về Việt Nam hay không, anh chàng Đạo diễn trẻ chỉ cười.
Nữ tài tử chính trong phim là cô Kathleen Lương đã từng góp mặt trong các phim Green Dragon, Two Days in the Valley, Spirits. Kathleen cho biết cô là chị gái với một em trai và theo ba mẹ đến Hoa Kỳ định cư từ năm 1982 khi cô được 4 tuổi. Cô nói giỏi và viết rành rõi tiếng Việt và vai diễn của cô luôn luôn nói lên được tính chất của nhân vật mà cô thủ diễn. Các nam tài tử khác trong phim là Đặng Hùng Sơn (từng góp mặt trong các phim Spirits, Dust of Life), Long Nguyễn (Journey from the Fall, Heaven and Earth), Trí Johnny Nguyễn (Spideman 2, Cradle to the Grave); và một nữ diễn viên khác là Catherine Thúy Ái (từng có mặt trong Spirits, Green Dragon, Heaven and Earth).
Khi Đạo diễn Victor Vũ và nhà sản xuất Philip Silverman, các chuyên viên về Markting và nữ tài từ Kathleen Lương đến thăm tòa soạn Việt Báo North California, ký giả Hạnh Dương thay mặt Việt Báo chúc mừng sự thành công của phim "Oan Hồn" (Spirits) và hứa sẽ viết bài giới thiệu phim "First Moring" (Buổi Sáng Đầu Năm) để đọc giả khắp nơi có dịp biết và hỗ trợ cho tác phẩm điện ảnh của một Đạo Diễn gốc Việt có tấm lòng và thực tài nầy. Chúng tôi tin rằng phim First Morning cũng sẽ thành công như phim Oan Hồn vừa được trình chiếu tháng trước. Những người ái mộ có thể gởi Email cho Đạo diễn Victor Vũ tại địa chỉ : victorvu@mail.com, www.FirstMorningTheMovie.com hoặc điện thoại số 714-914-5730.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.