Hôm nay,  

Mời Đồng Bào Đề Cử Ứng Viên

20/07/200500:00:00(Xem: 5022)

Giải Nhân Quyền VN Năm 2005
Mạng Lưới Nhân Quyền VN vừa ra thông báo mời gọi đồng bào trong và ngoaì nước đề cử ứng viên Giải Nhân Quyền VN 2005. Bản văn như sau.
Thông Báo Của Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam Về Việc Đề Cử ứng Viên Giải Nhân Quyền Việt Nam Năm 2005.
Giải Nhân Quyền Việt Nam do Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) thành lập vào năm 2002 nhằm tuyên dương thành tích tranh đấu của những người đã hy sinh mọi sự, kể cả mạng sống của chính mình cho lý tưởng nhân quyền và dân quyền của nhân dân Việt Nam. Ngoài ra , Giải Nhân Quyền Việt Nam còn nhằm bày tỏ sự liên đới và quyết tâm của người Việt khắp nơi trong nỗ lực đấu tranh giành lại quyền làm người cho mọi người dân Việt Nam.
MLNQVN dựa vào các tiêu chuẩn sau để cứu xét việc trao giải:
1. Là một người còn sống hoặc một tổ chức đang tồn tại ở quốc nội đã có thành tích đấu tranh bất bạo động cho nhân quyền;
2. Họat động nhân quyền đó đã tạo được ảnh hưởng tích cực tại quốc nội cũng như ở hải ngoại.
Từ ngày thành lập đến nay, MLNQVN đã tuyên dương 8 nhà đấu tranh hàng đầu cho nhân quyền tại Việt Nam, đó là Hoà thượng Thích Quảng Độ, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Luật sư Lê Chí Quang, Nhà báo Nguyễn Vũ Bình, Ông Nguyễn Khắc Toàn, Ông Phạm Quế Dương và Bác sĩ Nguyễn Đan Quế.

Giải Nhân Quyền Việt Nam năm 2005 sẽ được trao tặng vào Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 57, được tổ chức tại Westminster Community Center, Thành phố Westminster, California, Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12 năm 2005.
MLNQVN hân hoan đón nhận sự đề cử ứng viên cho Giải Nhân Quyền Việt Nam năm 2005 từ các đoàn thể và cá nhân trong cũng như ngoài nước. Xin gởi hồ sơ đề cử về MLNQVN trước ngày 31 tháng 10 năm 2005 theo địa chỉ:
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam
12522 Brookhurst St. Suite 23
Garden Grove, CA 92840 - USA
Tel: (714) 636-8895 * Email: vnhrn@sbcglobal.net
Hồ sơ đề cử gồm:
1. Tiểu sử của người họặc tổ chức được đề cử;
2. Các tài liệu hỗ trợ (bài viết, phát biểu của người được đề cử hoặc tài liệu đã hoặc chưa xuất bản về người hoặc tổ chức được đề cử).
Ngoài ra, theo đề nghị của nhiều tổ chức và cá nhân, MLNQVN quyết định tăng giá trị hiện kim của Giải Nhân Quyền Việt Nam từ $4,000 lên $6,000. Để có đủ tài chánh thi hành quyết định nầy, MLNQVN chân thành kêu gọi hảo tâm của các vị mạnh thường quân hằng thao thức về tình trạng nhân quyền tại quê nhà../.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.