Hôm nay,  

Dân Biểu Cộng Hòa, Dân Chủ Cảm Tình Với Cờ Vn

02/07/200500:00:00(Xem: 5739)
( Ủy Ban Yểm Trợ Cờ VN/ bản tin số 3 ) Báo cáo của các đại diện tập thể người Mỹ gốc Việt ở các thành phố Nam Cali như Los Angeles, Riverside, Ponoma, v.v., tham gia Ủy Ban Yễm Trợ Cờ VN , trong phiên họp hàng tuần lúc 19 giờ ngày 30-7, tại nhà hàng Regent West, kết quả đáng mừng. Kết quả các cuộc tiếp xúc cho thấy dân biểu Cộng Hòa lẫn Dân Chủ của Tiểu ban Định Chế và một số dân biểu của Hạ Viện Cali đều có cảm tình và sẵn sàng yểm trợ Nghị Quyết SCR 17 thừa nhận quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ là biểu tượng di sản của người Mỹ gốc Việt.
Cộng Đồng và các Đoàn thể văn hóa, xã hội, chánh trị của người Mỹ gốc Việt do nhân sĩ Phan Văn tổ chức đã gặp DB John J. Benoit ( Cộng Hòa ) thuộc Ủy Ban Định Chế đang thụ nhiệm Nghị Quyết SCR 17. Vị đại diện dân cử này bày tỏ cảm tình sâu đậm với người Mỹ gốc Việt, hứa chẳng những biểu quyết Yes mà còn vận động các đồng viện khác Cộng Hòa lẫn Dân Chủ ủng hộ nguyện vọng chánh đáng của người Mỹ gốc Việt là một tập thể năng động đã đóng góp một cách tích cực mọi mặt cho Cali.
Đối với DB Cindy Montanez (Dân Chủ), phái đoàn địa phương của Ủy Ban Yểm Trợ Cờ Vang đanh sấp xếp một cái hẹn gặp đích thân Dân biểu. Nhưng vì quá đa đoan việc thảo luận dự luật ngân sách để tránh niên kiệt, ngày giờ về đơn vị của dân biểu để gặp phái đoàn đại diện cộng đồng, đoàn thể, cử tri gốc của Bà sẽ thông báo bằng phương tiện nhanh nhứt để gặp Bà. Phái đoàn cũng đã sẵn sàng hể hú nhau một tiếng là tập trung lại ngay để đến gặp Bà để bày tỏ nguyện vọng thiết tha muốn Bà giúp đỡ để Nghị Quyết SCR 17 thông qua Ủy Ban và đưa ra khống đại Hạ Viện sớm nhứt có thể được.
Măët khác Ủy Ban cũng đang dư trù kế hoạch chiến dịch tổng họp vận động toàn thể dân biểu của Hạ Viện chửan bị sẵn sàng để việc thảo luận, biểu quyết Nghị Quyết SCR 17 ở khống đại Hạ Viện đạt kết quả tối ưu. Mộtphái đoàn sẽ đi gặp Dân Biểu Liên bang Loretta Sanchez hay thư riêng cho Bà nếu Bà kẹt họp ở Hạ Viện Liên bang, nhờ Bà lấy uy tín như một thành viên Ban Chấp Hành Toàn Quốc Đảng Dân Chủ để thuyết phục quí vị dân biểu thuộc Đảng Dân Chủ, của Hạ Viện TB Cali. Trong hướng này, nhiều nhân sĩ sẽ tiếp xúc với Thượng Nghị sĩ TB Joe Dunn, Giám sát viên Lou Correa để bày tỏ nguyện vọng của mình hầu quí vị này sống sát với và hiểu biết sâu sắc tập thể người Mỹ gốc Việt có lời thuyết phục quí vị dân biểu bè bạn thân hữu thuộc khối Dân Chủ tại Hạ Viện.

Các tôn giáo, Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngoại, Ô. Trần ngọc Châu, Ban Trị sự Tây Nam Hoa Kỳ, Phật Giáo theo tường trình của Anh Phạm Hữu Duật, Gia Đình Phật Tử, quí thầy sẳn sàng giúp gởi thư hay đi cùng phái đoàn đến gạp các dân biểu nơi chùa tọa lạc để xin quí vị ấy giúp đỡ cho cờ VN.
Ngoài ra Luật sư Đỗ Phủ, Truyền Hình SBTN, đang dàn xếp để đại diện của Ủy Ban Yễm Trợ SCR 17 Cờ VN đến trình bày vói đại hội dân biểu nghị sĩ thuộc Đảng Dân Chủ sẽ tổ chức vào ngày 20-7. Được biết hình SBTN là một đài truyền hình phát 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày một tuần, phủ sóng khắp nước Mỹ, đã tích cực yểm trợ cuộc vận động Ủy Ban Yểm trợ Cờ Vàng. Ngay khi Ủy Ban mới thành lập, Đài SBTN đã giúp hoàn toàn miển phí đưa lên màn hình lời kêu gọi đồng hương Việt viết thơ, tiếp xúc với quí vị dân biểu trong vùng của mình để xin ủng hộ Nghị Quyết SCR 17. Đầy đủ địa chỉ của quí vị dân biểu thuộc Ủy Ban Định chế là Ủy Ban xét đưa Nghị Quyết ra khống đại Hạ Viện.
Thư sáu 8 tháng 7, Đài SBTN sẽ mời đại diện của Ủy Ban Yềm Trợ Cờ VN lên tường trình công tác và ngỏ lời xin yểm trợ của đồng hương Cali.
Được biết Ủy Ban cũng đã được mạnh thường quân yêu cầu dấu tên ủng hộ một số tiền gần 5.000 để mướn giờ phát thanh, mở website.
Tuy nhiên hiện Ủy Ban đang cần thêm sự ủng hộ tình nguyện của lớp trẻ giỏi Anh Văn và quen thuộc với lối sống Mỹ để giúp các cuộc tiếp xúc đạt hiệu năng cao và mở một chiến dịch vận động ngay trên báo chí Mỹ rất cần thiết.
Ủy Ban hàng tuần họp tại Nhà Hàng Regent West, đường Bolsa, giữa Euclid và New Hope, Ủy Ban long trọng kính mời nhân sĩ, đồng bào thế hệ thứ nhứt và thứ hai đến tham dư và hiến kế, tiếp tay vì nếu Nghị Quyết SCR 17 không vận động mạnh thì khó mà đem ra được khống đại Hạ Viện trong lúc Hạ Viện Cali đang còn qua nhiều dự luật và quá bận bịu với mùa biểu quyết ngân sách này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.