Hôm nay,  

Tuần Báo Đông Phương Mừng Sinh Nhật 12 Tuổi

30/05/200500:00:00(Xem: 6040)
Westminster (VB). - Tiệc mừng sinh nhật 12 tuổi của tuần báo Đông Phương vùng Little Saigon đã diễn ra "xôm tụ" suốt nhiều tiếng đồng hồ tại nhà hàng Seafood World, giữa các đồng nghiệp mới cũ, đông đảo nghệ sĩ, viên chức chính quyền Việt Mỹ, cựu viên chức quân sự và hành chánh, CSQG, và nhiều hội đồng hương các tỉnh Miền Tây VN cùng doanh nhân từng yểm trợ tuần báo này.
Chủ nhiệm tuần báo này, ông Tô kiều Phương cùng giám đốc trị sự Võ mộng Thu (cũng chính là hiền thê của ông), có lẽ là hai người bận rộn nhất trong buổi tiệc sinh nhật tuần báo Đông Phương. Họ lăng xăng tiếp đón nhiều thành phần khách tham dự từ em bé ca sĩ Đan Vy 9 tuổi, nữ ca sĩ xướng ngôn viên Ngọc Thủy từ Úc qua dự, cho đến nhà báo kỳ cựu Anh Tâm (74 tuổi) đến từ Fresno, các nghị viên Westminster như bà Margie Rice,ông Russell Pacis, ông bà Frank Fry, ông Nguyễn văn Chuyên (văn phòng thượng nghị sĩ Joseph Dunn), ông Tạ Khôi (văn phòng DB Loretta Sanchez),cựu DB Võ long Triều,các ký giả Ngọc Hoài Phương (Hồn Việt), Đỗ Sơn (VOV), Vương trùng Dương(Caliweekly), Nguyễn Ngân (Người Việt), Lý kiến Trúc (Văn Hóa), Ng.tường Vũ (KBC), Vũ hữu Trường (Tiếng Việt San Diego), Ông Giám đốc Saigon Ti Vi, các vị trong Hội ái hữu Cà Mâu, Bạc Liêu, Bến Tre, Sóc Trăng,Gò Công như Trần đình Quang, Châu văn Để, Trần ngọc Trác, Trần quốc Anh,.v.v.
Các MC quen thuộc như Trần quốc Bảo, Trần nhật Phong, Đỗ Thanh cùng nhiều nam nữ nghệ sĩ tân cổ nhạc đã ca hát chung vui, đã góp phần làm cho không khí buổi tiệc rộn ràng tưng bừng với lối non 300 thực khách. Họ là các danh ca Trung Chỉnh, Phượng Mai, Phương hồng Quế, Trang thanh Lan, Linh Tuấn Thanh Huyền, vũ đoàn Lạc Hồng, các nghệ sĩ Minh Hùng, Xuân Mỹ, Tố Như, Nhật Tùng, Hoài trúc Linh, Kim xuân Lan,. . .v.v.

Lên tiếng giới thiệu về chủ báo Đông Phương, ông NGUYỄN MINH CHIÊU nói "đến với ĐÔNG PHƯƠNG THỜI BÁO đêm nay, quí vị đã dành cảm tình thật đặc biệt với ký giả Tô Kiều Phương, chủ nhiệm tuần báo này. Anh PHƯƠNG đã từng đảm nhận chức vụ tổng thư ký tờ Thòi Sự Miền Nam, Tiếng Việt, phóng viên mặt trận và nghị trường nhật báo Công Luận của TNS Tôn thất Đính, báo Đại Dân Tộc của DB Võ long Triều"...
Đứng bên cạnh một khung hình lồng ấn bản đầu tiên của tuần báo Đông Phương Thời Báo, ông chủ nhiệm Tô kiều Phương nói "rất xúc động và hân hạnh thấy các thân hữu đã thương yêu ĐÔNG PHƯƠNG và tề tựu về dự ngày tờ báo tròn 12 tuổi".
Theo Duyên Anh thuật lại trong cuốn Nhà Tù, Tô kiều Phương cùng nhiều nhà báo nhà văn khác bị tù trong một đợt bố ráp của chính quyền CS sau năm 1975, bị giam ở khám Chí Hòa.
Ký giả này sau đó vượt biên đến HK năm 1992 từng cùng Bs Đoàn Yến lo tờ Lập Trường, rồi chung lo tờ Mai với bà quả phụ Hoài Điệp Tử. Năm 1994, ông sáng lập tờ Đông Phương lúc đó mới chỉ có 4 trang. Ông kể trước các thân hữu dự tiệc: "Đông Phương được dựng lên do bàn tay các thân hữu và sống được nhờ nhiều doanh nhân, thân hữu yểm trợ. Đông Phương Thời Báo vẫn duy trì chủ trương như từ lúc khởi hành, mong các thân hữu và đồng hương tiếp tục hỗ trợ để tiếng nói được duy trì nhất là trong giai đoạn quan trọng sắp tới".
Các viên chức dân cử như hội đồng thành phố Westminster, đại diện văn phòng nghị sĩ Joseph Dunn, DB Loretta Sanchez sau đó đã lần lượt lên sân khấu trao kỷ vật và plaque lưu niệm cho ông chủ nhiệm Đông Phương, chào mừng báo này được 12 năm góp mặt trong cộng đồng VN Quận Cam.
Nhiều doanh gia khác đă tặng quà hoặc tiền mặt ủng hộ tơ øbáo, đã được MC Trần quốc Bảo đọc công khai trước bữa tiệc.
Bởi sự ủng hộ của nghệ sĩ quá đông đảo, buổi tiệc kéo dài tới khuya mới kết thúc! (tin Nguyễn hùng Nhiên)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.