Hôm nay,  

Học Khu Garden Grove Liên Tục Được Tuyên Dương

23/05/200500:00:00(Xem: 6064)
(Garden Grove, CA) – Hai trường trung học thuộc Học Khu Garden Grove đã được chọn lãnh giải thưởng Trường Trung Học Xuất Sắc của Tiểu Bang California (California Distinguished School Award), đó là hai trường Trung Học Garden Grove, gần Tòa Thị Chính Garden Grove, và Trường Trung Tiểu Học Ralston Intermediate School trên đường Lampson gần Euclid. Buổi lễ phát thưởng được tổ chức tại Disneyland Hotel và Anaheim Convention Center vào chiều ngày thứ sáu, 20 tháng 5 với sự tham dự của nhiều viên chức cao cấp của tiểu bang về giáo dục và dân cử tiểu bang cùng với hơn 1,500 quan khách đến từ khắp nơi trên tòan tiểu bang California.
Nhân dịp này, Dân Biểu Trần Thái Văn đã cùng với Luật Sư Nguyễn Quang Trung, Ủy Viên Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove, trao bằng tuyên dương của Hạ Viện California đến hai giáo sư hiệu trưởng đại diện cho trường Garden Grove và Ralston. Phần lớn của Học Khu Garden Grove nằm trong Khu Vực Dân Biểu 68 được đại diện bởi Dân Biểu Trần Thái Văn.
Giải thưởng Trường Xuất Sắc được dựa trên các tiêu chuẩn thẩm định trình độ học vấn của tiểu bang (Academic Performance Index – API) và mức tiến bộ liên tục (Adequate Yearly Progress) theo luật của liên bang. Có khỏang 2,300 trường trung học trên tòan California nhưng chỉ có 192 trường đựơc chọn lãnh giải thường này.

Vào ngày 27 tháng 5 sắp tới, 15 trường thuộc Học Khu Garden Grove cũng sẽ được tuyên dương với giải thưởng xuất sắc về học vấn trong số các trường có tỉ số cao về học sinh nghèo, tối thiểu là 40% tổng số học sinh (State Title I Academic Achievement Awards). Chỉ có 248 trường có nhiều học sinh nghèo trong tòan California và 27 trường trong tòan Orange County được chọn lãnh gỉai thưởng này, trong đó có 15 trường thuộc Học Khu Garden Grove, đó là Excelsior, Lawrence, Marshall, Paine, Peters K-3, Peters 4-6, Riverdale, Rosita, Sunyside, Jordan, McGarvin, Ralston, Walton và hai trường Trung Học Garden Grove và La Quinta. Tỉ số 25% trên số trường trong Học Khu Garden Grove là tỉ lệ số trường được chọn cao nhất trong cùng một học khu trên tòan tiểu bang California.
Các trường được chọn lãnh giải thưởng Title I Academic Achievement phải đạt được mức tiến bộ cao và liên tục trong hai năm liền theo các tiêu chuẩn trình độ học vấn của tiểu bang (Academic Performance Index – API) và mức tiến bộ cho tất cả mọi thành phần học sinh theo tiêu chuẩn liên bang (Adequate Yearly Progress).
Học Khu Garden Grove cũng đang chờ đợi sự công bố danh sách học sinh được trúng tuyển học bổng từ số tiền $500,000 do Hội Từ Thiện Broad Foundation trao tặng qua giải thưởng dành cho Học Khu có nhiều học sinh nghèo và gốc thiểu số nhưng có thành tích học vấn xuất sắc và tiến bộ nhất trên tòan Hoa Kỳ (Broad Foundation Urban District Prize) mà Học Khu Garden Grove đã nhận được trong năm 2005. Mỗi học sinh được chọn có thể nhận được đến $12,000 tiền học bổng để theo học đại học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.