Hôm nay,  

Giám Đốc 1 Radio Việt Ngữ Bị Đánh, Vào Nhà Thương

27/07/200400:00:00(Xem: 4934)
QUẬN CAM (VB) -- Một nhà hoạt động truyền thông đã bị đánh thương tích hôm chủ nhật, trước một hội trưởng ở Buena Park, nơi khoảng 1,800 người về dự buổi họp “trưng bằng cớ về tổ chức của ông Nguyễn Hữu Chánh.”
Nhạc sĩ Hồ Văn Sinh, cũng là giám đốc Đài VN Radio 106.3FM, một chương trình hàng đêm 11pm-2am ở Nam Cali, khi tới làm công tác phóng viên đã bị một nhóm người nhào vào đánh hội đồng chiều chủ nhật, theo lời ông kể lại sáng Thứ Hai. Nhóm này vừa đánh ông, vừa la hét “Việt gian Hồ Văn Sinh...”
Ông cho biết có nhận diện những người trực tiếp đánh ông, và lúc đó xông ra chạy kịp, và được cảnh sát gọi xe cấp cứu tới băng bó và chở vào bệnh viện West Anaheim Medical center, nơi ông điều trị từ 1 giờ trưa tới 5 giờ chiều thì mới được về.
Ông cho biết, ông không phải ban tổ chức, cũng không thuộc nhóm chính trị nào, mà chỉ vào dự với tư cách truyền thông, và ngạc nhiên về kiểu những người hung bạo kia. Ông nói, việc này đã được luật sư của ông và cảnh sát lập hồ sơ.

Thương tích được ghi nhận là: rách trán, phía trên mi mắt phải, bác sĩ phải khâu lại; mắt phải và thái dương (màng tang) tím bầm, sưng lên.
Buổi họp nguyên khởi do Diễn Đàn Ky Tô Hữu tổ chức, có các diễn giả chính là ông Nguyễn Hữu Cơ (Bộ trưởng Thông Tin Chính Phủ LTVNTD của ông Nguyễn Hữu Chánh) và cựu trung tá Trần Duy Hòe, phối hợp cùng một số thành viên của nhóm Sự Thật, nêu lên sự thiếu chân thật của phong trào Chính Phủ đó. Các diễn giả từng hoạt động trong Chính Phủ này cũng lên tiếng kể về sự thật là các ông: Lê Viết, Trần Văn, Nguyễn Thanh Huy... và ông Thái Hiếu, một người trong thân tộc ông Chánh, cũng đã lên tiếng, kể hết.
Lúc đầu, nhóm ông Nguyễn Hữu Chánh đưa khoảng 100 người tới chận trước cửa hội trường, không cho vào dự, nhưng đồng bào cũng vào chật khắp, ước tính 1,800 người tham dự.
Cảnh sát đã bắt 6 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.