Hôm nay,  

Hội Thảo Về Đấu Tranh Cho Tự Do Và Dân Chủ Tại Vn

26/07/200400:00:00(Xem: 5229)
Virginia.- Trước âm mưu muốn nhuộm đỏ các cộng đồng người Việt ở hải ngoại của CS, ông Nguyễn Cao Quyền , Phối Hợp Viên của Diễn Đàn Dân Chủ đã tổ chức một buổi hội thảo , đề tài "Bàn Về Những Phương Pháp Đấu Tranh Cho Tự Do và Dân Chủ Tại Việt Nam", vào lúc 2 giờ chiều ngày 11 tháng 7 tại hội trường George Mason Univ., Arlington, VA.
Có khoảng ba mươi người tham dự, gồm những khuôn mặt quen thuộc tích cực hoạt động chính trị trong cộng đồng VN vùng Hoa Thịnh Đốn như ông Lê Quyền, ông Đinh Hùng Cường, Luật sư Nguyễn Thế Sinh, các hội viên Việt Nam Quốc Dân Đảng... Trên bàn chủ toạ có ông Nguyễn Cao Quyền và bình luận gia Đại Dương.
Bình luận gia Đại Dương tên thật là Nguyễn Ngọc, cựu Trung Tá Hải Quân, QLVNCH. Ông bị tù mười ba năm và sang định cư tại HK vào cuối năm 1990. Ông là tác giả tập khảo luận "Cộng Sản Đang Lừng Lững Trở Lại", xuất bản năm 2000, bao gồm hơn sáu mươi bài viết về chế độ CS.
Mở đầu ông Nguyễn Cao Quyền giới thiệu, có ba đề tài thảo luận hôm nay:
1. Hòa hợp, hòa giải dân tộc.
2. Dùng người Cộng Sản đánh Cộng Sản.
3. Dùng kinh tế đánh Cộng Sản.
Về "Hòa hợp hòa giải dân tộc", Ông Đại Dương cho biết vấn đề này có từ lâu, nhưng giải pháp nào cũng thất bại, bởi tiền đề hòa hợp hòa giải dân tộc là giả tạo. Dân tộc chúng ta không có thù hận nhau , mà chính chế độ chính trị tạo ra sự thù hận, vì vậy không có hòa hợp dân tộc mà chỉ có "hòa giải" những khác biệt chính trị. Nhưng muốn "hòa giải" chúng ta phải có một lực lượng cân bằng. Ông đưa thí dụ Ba Lan và các nước Đông Âu không có vũ khí, nhưng lực lượng công đoàn đã vận động được quần chúng, hằng trăm ngàn người, hằng triệu người biểu tình, chính quyền nào cũng phải sợ. Đông Âu có thể làm được, tại sao chúng ta không thể làm được"
Đề tài thứ hai "Dùng người CS đánh người CS", theo ông Đại Dương chúng ta không thể dùng chính sách này, thứ nhất là mất chính nghĩa, thứ hai là nếu dựng lên một chính phủ mới do CS cầm đầu, liệu họ có cho chúng ta tham gia không" Nước VN có được dân chủ hay không"
Đề tài thứ ba là "Dùng kinh tế đánh CS". Ông Đại Dương nói , ai cũng biết là người Việt ở nước ngoài gởi về VN từ ba đến bốn tỷ Mỹ kim một năm, số tiền đó đang nuôi chế độ CS ở VN. Người Mỹ đầu tư ở VN đã giảm xuống rất nhiều kể từ năm 1998 vì CS không cải tổ, nhưng dựa vào số tiền đồng bào gởi ve,à CS vẫn sống được, nên không cải thiện "nhân quyền" .
Trong phần thảo luận, Ông Đinh Hùng Cường nêu câu hỏi :"Ở khía cạnh nào chúng ta nên hòa giải với CS""
Ông Đại Dương trả lời, mình đòi hỏi phải có thực lực. Vì vậy làm sao vận động được một trăm ngàn người trong nước biểu tình, thì sẽ ép buộc được CS ngồi vào bàn hội nghị . Đó là trường hợp đã xảy ra ở Ba Lan, ở Đông Âu, tiến trình đấu tranh để tạo được một lực lượng hùng mạnh rất lâu, đến khi gặp một biến chuyển quốc tế thuận lợi, cả chế độ CS sụp đổ nhanh.
Ông Lê Quyền góp ý kiến, qua những cuộc đối đầu với CS từ 1939 -1945 tới trước 1975 cũng như sau 1975, trong hoạt động của các đảng phái chính trị, không đảng phái nào có cái từ "hòa hợp hòa giải với CS". Đó là cái lật lộng của CSVN. Vận động hằng trăm ngàn nhân dân biểu tình ở VN là chuyện mơ tưởng. Ông kết luận, không có vấn đề hòa hợp, hòa giải khi CS còn ngự trị.
Một người khác phát biểu, lực lượng người Việt ở hải ngoại đã vạch trần tố cáo tội ác của CS trước dư luận thế giới hằng ngày , chúng ta hiện là chướng ngại của CSï, vì vậy CS dùng sách lược hòa hợp hòa giải để chiêu dụ chúng ta theo họ và cũng để chia rẻ, phân tán chúng ta.
Người khác nêu ý kiến, nếu CS thực tâm muốn hòa hợp hòa giải dân tộc thì nên hòa hợp hòa giải với những người tranh đấu cho tự do dân chủ đang bị họ nhốt trong tù ở VNø. CS nhốt những người tranh đấu cho tự do , dân chủ trong nước, thì làm gì có sự thực tâm muốn hòa giải hòa hợp với người tranh đấu ở ngoài nước"

Cộng đồng của chúng ta ở hải ngoại cũng hết sức chia rẻ, vậy nếu muốn hòa hợp hòa giải với CS , chúng ta nên hòa hợp, hòa giải với nhau trước.
Về vấn đề dùng người CS đánh người CS , ông Đại dương cho ý kiến này là một cái bẩy, là sự lừa bịp của CS.
Ông Nguyễn Cao Quyền tiếp lời, có một ý kiến sai lầm nữa là có nhiều vị tranh đấu cho rằng chỉ có người trong nước mới có thể lật đổ được CS . CS rất thích hai luận điệu này, đây là sự lừa bịp, ru ngủ. Như chúng ta đã biết, hệ thống CS Quốc Tế bị lật đổ không phải nhờ người CS trong nước, mà nhờ những người ở ngoại quốc tạo áp lực bằng cách này hoặc cách khác. Chúng ta cần phải loại ra khỏi đầu óc hai ý kiến sai lầm này.
Thảo luận về vấn đề dùng kinh tế đánh CS, một tham dự viên có ý kiến, người VN rất mâu thuẫn, muốn chống Cộng mà hằng năm gởi về VN hằng tỉ bạc qua hình thức du lịch hay gởi tiền về giúp thân nhân. Chúng ta cần có sức mạnh để ảnh hưởng, yêu cầu các vị dân cử HK làm ra luật giới hạn số tiền gởi về hay giới hạn sự đi về VN.
Ông Đại Dương bổ túc ý kiến này, ông nói khi ông Bush đi vận động tuyển cử ở Florida, dân Cuba đa õdùng lá phiếu làm áp lực với ông ấy, nên có được đạo luâït giới hạn tiền gởi về Cuba và đi về Cuba. Muốn có luật giới hạn tiền tệ và sự đi về VN như Cuba , chúng ta phải dùng lá phiếu để vận động với những đại diện dân cử HK bảo trợ luật naỳ.
Cũng trong vấn đề dùng kinh tế đánh CS, ông Nguyễn Cao Quyền phát biểu, từ ngày có bang giao với VN người Mỹ đã đưa tiền bạc, thương mại vào VN . Họ đã giúp VN phát triển kinh tế bằng cách yêu cầu các cơ quan tài chính quốc tế giúp VN, bằng cách nhận du học sinh VN sang đây... Bằng ngoại thương họ đã tạo được một thế đứng trong xã hội VN. Bằng ngoại thương họ đang giúp VN phát triển, giúp người dân được nâng cao nhận thức dân chủ và thoát khỏi vòng kiềm kẹp kinh tế của nhà nước CS. Bằng ngoại thương người Mỹ ï đã du nhập vào VN những tư tưởng dân chủ , hậu thuẩn cho sự thay đổi chính trị trong tương lai. Bằng sức ép kinh tế họ đang thay đổi thái độ của nhóm lãnh đạo Hà Nội trong những quyết định dân chủ và trong việc thiết lập những định chế tiến bộ hơn.
HKï đang tạo điều kiện cho VN gia nhập vào tổ chức Thương Mại Quốc Tế (WTO), để thuần thục hóa nhóm lãnh đạo CS, đưa nhóm này vào tiến trình dân chủ của cộng đồng thế giới văn minh.
Khi VN gia nhập vào tổ chức Thương Mại Quốc Tế thì VN sẽ chịu sự chế tài của cơ quan này. Chế tài về phương diện kinh tế là điều CS rất sợ.
Theo Ông Nguyễn Cao Quyên, cái yếu của CS không phải là "nhân quyền" mà là kinh tế và phát triển. Chúng ta phải đẩy mạnh công cuộc vận động chính trị tại nơi chúng ta cư ngụ .
Từ lâu chúng ta không sử dụng lá phiếu , bây giờ là lúc chúng ta phải biết cách sử dụng lá phiếu của chúng ta . Nói như vậy không có nghĩa là người trẻ người già gì cùng rủ nhau đi bầu . Vấn đề là chúng ta phải lập một bản cương lĩnh chính trị , ghi rõ quyền lợi của cộng đồng VN ở đây cũng như vấn đề dân chủ và nhân quyền ở VN, để mặc cả. Chúng ta đưa bản cương lĩnh chính trị này tới những ứng cử viên HK. Người nào ủng hộ , tranh đấu cho chúng ta, chúng ta sẽ vận động gây quỹ cho họ, vận động cử tri VN bầu cho họ. Đó là vấn đề thiết thực.
Ông Nguyễn Cao Quyền nói tiếp, còn một vấn đề nữa mà ông muốn trình bày là chúng ta phải đánh đổ những huyền thoại. Thứ nhất là huyền thoại Hồ Chí Minh, thứ hai là huyền thoại về hào quang của Đảng Cộng Sản VN và thứ ba là huyền thoại những cuộc chiến tranh thần thánh của CS. Đấy là ba huyền thoại mà chúng ta phải tiêu diệt, đánh đổ thì CS sẽ mất chổ dựa, từ đó chúng ta mới có thể làm được điều chúng ta muốn.
Ông Nguyễn Cao Quyền kết luận chúng ta có thể đoàn kết được , sẽ làm được việc nếu chúng ta biết nhìn vào thực tế và biết góp sức mỗi người một tay .
Buổi hội thảo đã diễn ra trong một bầu không khí rất sôi nổi với nhiều ý kiến mới lạ, hữu ích. Chương trình được chấm dứt vào lúc 5 giờ chiều cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.