Hôm nay,  

Gs Oanh, Ls Trung Ra Mắt Ban Vận Động Tranh Cử

26/07/200400:00:00(Xem: 4735)
Quân Cam (Nguyễn Ngân) -- Cuối tuần qua hai ứng cử viên Nguyễn Lâm Kim Oanh và ứng cử viên Nguyễn Quang Trung cùng ra mắt Ban Vận Động để chuẩn bị cho mùa tranh cử vào tháng 11 năm 2004.
Ngày thứ sáu 23 tháng 7 năm 2004 tại nhà hàng Seafood Place hơn 200 người đã tham dự vào buổi ra mắt của Giáo sư Nguyễn Lâm Kim Oanh và trưa thứ bảy 24 tháng 7 năm 2004 hơn 100 người cũng đã tham dự vào nghi lễ ra mắt của Luật sư Nguyễn Quang Trung tại văn phòng vận động của anh trong khu chợ Á Đông. Nếu Giáo sư Kim Oanh đã thu hút nhiều giới trẻ, nhất là các sinh viên đang theo học tại các trường đại học và nhiều nhà giáo tham dự, thì Luật sư Trung cũng được các Trung Tâm Việt Ngữ và nhất là sự ủng hộ trực tiếp, công khai của các vị Tu sĩ Phật giáo như là Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo, Thượng Tọa Thích Quảng Thanh và các vị trong Hội Đồng Liên Tôn.
Giáo Sư Kim Oanh có 25 năm kinh nghiệm dạy học từ tiểu học, trung học và đại học thì luật sư Trung cũng từng là người tham dự vào rất nhiều khóa dạy tại các TT Việt Ngữ Nam Cali, Bổ túc sư phạm và là sáng lập viên của Viện Việt Học tại Nam Cali.
Nói chung cả hai vị ứng cử viên này đều mang trên người những kinh nghiệm và đã đổ nhiều công sức cho ngành giáo dục.

Nhưng nói vậy không có nghĩa là so sánh. Bởi vì theo Luật sư Nguyễn Quốc Lân đương kim Ủy viên Giáo Dục của Học khu cho biết: Mùa bầu cửa này Học khu Garden Grove đang khiếm khuyết tới 3 ghế Ủy viên do vậy chúng ta sẽ không phải mắc công so sánh hay lo sợ sự chia phiếu mà ngược lại còn là một lợi thế lớn cho kỳ bầu cử này. Vì cả hai nhóm cảm tình viên của các ứng cử viên có thể cùng một lúc dồn phiếu cho cả hai người mà không cần phải đắn đo gì hết.
Nếu kỳ bầu cử tháng 11 tới đây Giáo Sư Kim Oanh và LS Trung cùng đắc cử thì 3 trong số 5 Ủy viên của Học Khu Garden Grove sẽ là người Mỹ gốc Việt.
Trong cả hai buổi ra mắt người ta đều thấy sự hiện diện của cả hai ứng viên này. Do vậy những ai quan tâm đến các cuộc bầu cử đầu thấy cả Giáo sư Oanh và LS Trung đều có cơ hội nhận được phiếu hỗ trợ của 2 nhóm ủng hộ viên và như thế tỷ lệ đắc cử sẽ rất lớn.
Hiện nay người Việt tại Quận Cam đang rất phấn khởi với sự kiện này. Sự vận động dân chúng đi bầu chắc chắn sẽ là mục tiêu lớn nhất của Giáo sư Kim Oanh và LS Nguyễn Quang Trung ngoài chuyện phải vận động cho riêng mình số tài chánh cần thiết để chi phí vào cuộc tranh cử sắp tới.
Ngoài ra, về phía Học khu Westminster cũng đang khiếm khuyết 2 Ủy viên giáo dục. Trong số những người ra vận động vào chức vụ này cũng có một người Mỹ gốc Việt là anh Peter Nguyễn người còn lại là một công dân gốc Mễ Tây Cơ là anh Sergio Contreras. Anh Peter Nguyễn cũng sẽ ra mắt ban vận động của mình vào lúc 6 giờ 30 chiều thứ sáu ngày 30 tháng 7 năm 2004 tại nhà hàng Seafood World.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.