Hôm nay,  

Lou Correa Thắng Điểm Cao: Quan Tâm Dân Gốc Á 2004

23/03/200500:00:00(Xem: 5207)
SACRAMENTO - Vào tháng 1 năm 2005, Hội Người Mỹ Gốc Á Châu Vì Dân Quyền và Công Bằng (Asian Americans for Civil Rights and Equality), gọi tắc là AACRE, đã phát hành một biên bản biểu quyết (voting record) tại Quốc Hội California của các vị dân cử tiểu bang liên quan đến quyền lợi của người gốc Á Châu trong năm 2004. AACRE đã nêu lên 13 dự luật có ảnh hưởng lớn trên người Á Châu như các dự luật liên quan đến tội ác kỳ thị, gia tăng thông dịch những tại liệu tiếng Anh thành tiếng mẹ đẻ, bảo vệ trẻ em di dân mồ côi, bảo vệ các di dân bị các cô vấn di trú tống tiền, và v.v..
Biên bản của AACRE liệt kê những vị dân cử tiểu bang có kỷ lục cao nhất và thấp nhất trong những cuộc biểu quyết ủng hộ các dự án ảnh hưởng đến người Á Châu tại Quốc Hội California. Tại Quận Cam, đã có hai vị dân cử có kỷ lục ủng hộ các dụ luật bảo vệ quyền lợi của người góc Á Châu cao nhất tại Quốc Hội California. Hai vị dân cử là cựu Dân Biểu Tiểu Bang California và nay là Giám Sát Quận Lou Correa và Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Joseph Dunn đã có kỷ lục 100% trong những biểu quyết dự luật có quan tâm đến người Á Châu.

Gíam Sát Quận Lou Correa, khi còn là Dân Biểu Tiểu Bang, được AACRE cho biết rằng ông Lou Correa đã giúp thông qua dự luật liên quan đến việc bảo vệ cư dân bị cố vấn di trú tống tiền sau khi dự luật đã bị thống đốc tiểu bang California bác bỏ.
Gíam Sát Quận Lou Correa nói, "Tôi rất hân hạnh được phục vụ những cử tri gốc Á Châu của tôi tại Quốc Hội California qua những biếu quyết khá quan trọng. Tôi sẽ tiếp tục còn đường phục vụ các cử tri gốc Á Châu của tôi trong nhiệm vụ mới là Giám Sát Quận Cam."
Trong nhiệm vụ Dân Biểu Tiểu Bang California từ năm 1998 đến 2004, Gíam Sát Quận Lou Correa đã phục vụ Địa Hạt 69 gồm có thành phố Garden Grove, Santa Ana, và Anaheim. Hiện nay, Giám Sát Quận Lou Correa đang giữ nhiệm vụ Giám Sát Quận Cam của Địa Hạt 1, gồm các thành phố Garden Grove, Midway City, Santa Ana, và Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.