Hôm nay,  

Washington: 100 Ngàn Đô Cứu Trợ Nam-á & Họp Mặt Tân Xuân

14/03/200500:00:00(Xem: 5197)
SEATTLE (TMN News).- Trên 200 nhân vật Tôn Giáo, giới sinh hoạt cộng đồng, văn nghệ sĩ, truyền thông báo chí và thân hữu, đã cùng nhau họp mặt trong "Đêm thơ nhạc Tân Xuân Đoàn Kết" vào tối Thứ Bảy ngày 5 tháng 3 năm 2005 (nhằm ngày 25 tháng giêng năm Ất Dậu), tại nhà hàng Jumbo đường Rainier Ave South, đô thị Seattle. Buổi họp mặt đầu năm mới này do Đài phát thanh Sài-Gòn SRBS tổ chức. Hầu hết qúy vị Chủ Tịch cộng đồng và hội đoàn tại địa phương đều tham dự, trong đó có 3 khuôn mặt nổi bật là ông Tăng Phước Trọng (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tiểu bang Washington), cựu Đại Tá Phạm Huy Sảnh (Chủ Tịch Liên Hội Cựu Quân QLVNCH TB Washington), và cựu Đại Tá Nguyễn Lương Khương (cựu SVSQ khóa 5 Trường Võ Bị Dalat, một vị trưởng thượng cao niên nhất trong các sinh hoạt côäng đồng tại địa phương ). Hai vị lãnh đạo Tôn Giáo đã hiện diện suốt buổi là Linh mục An-Phong Trần Đức Phương (nguyên T/T Tuyên Úy Quân Trường Võ Bị Quốc Gia VN, Phụ Tá Quản Nhiệm Cộng Đồng Công Giáo VN Tổng Giáo Phận Seattle), và Hiền Huynh Dương Thanh Liêm (Chánh Trị Sự Thánh Thất Đường Nhơn Seattle, thuộc Đạo Cao Đài / Tòa Thánh Tây Ninh). Giới văn nghệ sĩ, người ta thấy có sự tham dự của một số tên tuổi như: qúy thi sĩ Lam Nguyên, Quốc Nam, Trần Thế Phong, Lưu Bá Bắc, Hồ Tuần Nhã, Lê Hồng Thuyên, Hoài Nam Phương, Thư Khanh; qúy họa sĩ Nguyễn Đại Giang (trường phái Up-Side-Down), Nguyễn Minh (kiêm Điêu khắc gia), Nguyễn Thiện; nhà văn Người Khăn Trắng v.v... Ngoài ra, đêm thơ nhạc cũng có một số thân hữu Hoa Kỳ tham dự, trong số này có một vị Sĩ Quan cao cấp của Bộ Chỉ Huy Cảnh Sát King County là ông James Fuda.
Chương Trình thơ nhạc đã diễn ra vô cùng hào hứng, với sự giới thiệu các tiết mục của nghệ sĩ Nguyễn Đức Long và nhà thơ nữ Thư Khanh (chủ trương tiết mục "Đọc Thơ Cho Nhau" hàng tuần trên làn sóng điện Saigon Radio SRBS). Nhiều ca sĩ và giọng ngâm thơ đã góp mặt trong chương trình như: Khánh Hồng, Ngọc Hà, Thúy Hiền, Đặng Vinh, Hoàng Ngọc Hải, Tina Lê, Nghiêm Hòa, Bích Hường, Hoàng Mai Nhất, Trúc Nhã v.v... và nhất là giọng ngâm/hát điêu luyện của nhạc sĩ Trần Trung Ngọc. Câu chuyện văn học do thi sĩ Lam Nguyên diễn thuyết, về một bài thơ Đường luật "Đêm thu nghe quạ kêu" hoàn chỉnh trong 12 năm của cố thi sĩ Quách Tấn, đã được cử tọa say mê theo dõi và vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt. Đêm thơ nhạc cũng thêm phần khởi sắc với 2 màn vũ nhạc biểu diễn đầy nghệ thuật bởi cặp trai tài gái sắc Sinh-Duyên & Kim Bắc của Hội Cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia VN TB/WA.
Vào lúc 8:15 giờ tối, tất cả qúy vị trong Ủy Ban Người Việt Cứu Trợ Nạn Nhân Thiên Tai Nam Á Châu cùng bước lên sân khấu để tuyên dương Chủ Nhân nhà hàng Jumbo đã hỗ trợ Ủy Ban trong công cuộc gây qũy. Thi sĩ Quốc Nam (Chủ Tịch Ủy Ban) đã trao bảng đồng cho bà Kim-Ngân (Chủ nhân Jumbo Restaurant), với nội dung như sau:
"Ủy Ban Người Việt Cứu Trợ Nạn Nhân Thiên Tai Nam Á Châu P.O.Box 18104 Seattle, WA 98118 USA. Long Trọng Cảm Tạ: Ông Bà Vũ Hải & Kim Ngân (Chủ Nhân Hệ Thống Nhà Hàng Jumbo, Seattle, Washington) đã hỗ trợ chương trình gây qũy "Đêm Việt Nam Cứu Trợ Nam-Á" của cộng đồng người Việt tiểu bang Washington, trong ngày 30 tháng 1 năm 2005, bằng cách cung ứng mọi tiện nghi của nhà hàng và 500 phần ăn uống, trị gía trên 5000 Mỹ-kim".
Trước sự chứng kiến của qúy vị lãnh đạo các Tôn Giáo, cộng đồng, hội đoàn và hàng trăm quan khách, ông Quốc Nam cũng gởi lời cảm tạ chính thức đến tuần báo Việt Báo Miền Nam (với ký giả Bùi Quốc Hùng hiện diện) đã hỗ trợ chiến dịch cứu trợ nêu trên ngay từ lúc khởi đầu.
Dư luận chung cho rằng: "Đêm thơ nhạc Tân Xuân Đoàn Kết" tổ chức tại đô thị Seattle vào ngày 25 tháng giêng nêu trên, lần đầu tiên quy tụ được đông đảo nhất mọi giới sinh hoạt trong cộng đồng nơi Cao Nguyên Tình Xanh Washington trên nhiều lãnh vực. Điểm khác thường của buổi này là tất cả khách tham dự không ai bị kiểm soát thiệp vào cửa, mà chỉ tự động bỏ vào bao thư trên bàn một số tiền nhỏ để trả cho dạ tiệc và ban nhạc.

Tưởng nên nhắc lại về chiến dịch quyên tiền cứu trợ các nạn nhân thiên tai vùng Nam Á tại tiểu bang Washington, đã đạt được thành quả đáng khích lệ: Tính tới đầu tháng 3 năm 2005, các nhà thờ, chùa chiền, hội đoàn, hãng xưởng, tư nhân v.v... đã đóng góp được trên 100 ngàn Mỹ-kim. Trong tổng số này, cuộc quyên góp gây được sự chú ý của dư luận nhất là "Đêm Việt Nam Cứu Trợ Nam Á" thưcï hiện bởi Ủy Ban NgưÜÜời Việt Cứu Trợ Nạn Nhân Thiên Tai Nam Á Châu, tại nhà hàng Jumbo I vào tối Chủ Nhật ngày 30 tháng 1 năm 2005. Sau khi trừ vài chi phí rất nhỏ, tổng số tiền Ủy Ban quyên góp được cho cứu trợ là 32,490.37 Mỹ-kim (trong số này hàng trăm thính giả của Saigon Radio SRBS đã đóng góp 12,283.49MK).
Trên 600 đồng hương đã tham dự buổi gây qũy cứu trợ. Trong số này có sựï tham dự của hầu hết các cộng đồng và hội đoàn VN toàn tiểu bang Washington (kể cả một số hội đoàn ở rất xa Seattle như Longview, Olympia...). Cùng sự hiện diện của 5 vị lãnh đạo tinh thần các Tôn Giáo, gồm: Hoà Thượng Thích Nguyên An (Đại Diện miền Khuông Việt Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ), Linh Mục Trần Đức Phương của Cộng Đồng Công Giáo VN Tổng Giáo Phận Seattle, Mục Sư Nguyễn Xuân Sơn của Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm VN TB/WA, Ni Sư Trưởng Thích-Nữ Giác-Hương (Viện Chủ Chùa Vạn Hạnh), và Hiền Huynh Dương Thanh Liêm của Đạo Cao Đài.
Chương trình văn nghệ cứu trợ đã diễn ra thật đặc sắc, với sự góp giọng của một số ca sĩ có lòng từ thiện như Bích Phương, Hoài Phương, Khánh Hồng v.v... Cùng 1 vũ khúc và 1 tiết mục trình diễn thời trang áo dài của trên 20 hoa hậu, á hậu và nguời mẫu trẻ xinh, điều động bởi bác sĩ Hoàng Lê Huy và bà Tina Lê (Chủ Tịch Hội Hoa Hậu VN Tây Bắc HK).
Dịp này, 4 bức tranh đã được Ban Tổ Chức đưa ra đấu giá. Doanh gia Trần Đức (Tổng Giám Đốc hệ thống siêu thị Việt-Hoa) đã mua được 2 bức tranh của 2 họa sĩ danh tiếng là Nguyễn Đại Giang và Nguyễn Minh.
Vào hồi 10 giờ sáng Thứ Ba ngày 1 tháng 3 năm 2005, toàn thể Ủy Ban Người Việt Cứu Trợ Nạn Nhân Thiên Tai Nam Á Châu, 2 vị cố vấn Ủy Ban và Sĩ Quan Cảnh Sát Peter Trương của King County, đã đón tiếp bà Toni Higgs (Đại Diện American Red Cross) tại trụ sở Đài phát thanh Saigon SRBS. Chủ Tịch Ủy Ban, thi sĩ Quốc Nam đã trao tay bà Higgs tấm chi phiếu tượng trưng lớn cỡ 11x17 inches ghi rõ số tiền US$32,490.37đóng góp của Vietnamese Community of Washington State for Tsunami, trong khi bà Đinh Mạnh Hùng (Thủ Qũy Ủy Ban) đưa bao hiện-kim đầy đủ cho vị Đại Diện Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ.
Theo phái viên chúng tôi được biết, Ủy Ban Người Việt Cứu Trợ đã được các tổ chức cộng đồng và hội đoàn tại tiểu bang Washington bầu cử vào giữa tháng 1/2005, gồm 7 vị sau đây:
- Chủ Tịch: Thi sĩ Quốc Nam.
- Phó CT ngoại vụ: Ông Nghiêm Hòa (Phó Chủ Tịch Liên Hội Cựu Quân Nhân QLV NCH TB Washignton).
- Phó CT nội vụ: Bà Tina Lê Phước Quân (Chủ Tịch Hội Hoa Hậu Việt Nam Tây Bắc Hoa Kỳ) .
- Tổng Thơ Ký: Cô Phạm Thị Nga (Cố Vấn Trưởng của Liên Hội SVVN Liên Trường TB Washington).
- Thủ Qũy: Bà Đinh Mạnh Hùng (Trung Tâm Sinh Hoạt Văn Hóa Xã Hội tại Seattle).
- Trưởng Ban An Ninh Trật Tự: Cựu Thiếu Tá BĐQ Nguyễn Minh Đường (Chủ Tịch Lực Lượng Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Tự Do) .
- Trưởng Ban Tiếp Tân: Bà Trần Ánh Tuyết (Chủ Tịch Phân Bộ Liên Minh Dân Chủ Việt Nam TB Washington).
Mặt khác, vẫn theo nguồn tin trên, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia TB Washington đã tổ chức Lễ Thượng Kỳ đầu năm Ất Dậu rất long trọng tại Kỳ-Đài Việt-Mỹ trong khuôn viên Đài phát thanh Saigon SRBS ở Seattle, vào sáng Chủ Nhật ngày 13 tháng 2 năm 2005. Buổi lễ này nhằm đúng mùng 5 tháng giêng âm lịch, là ngày kỷ niệm Chiến Thắng Đống Đa do Đại đếá Quang Trung lãnh đạo đánh đuổi quân Tàu xâm-lăng ra khỏi bờ cõi VN. Đông đảo các đại diện cộng đồng, hội đoàn và đồng bào đã tham dự. Hai đại kỳ Việt-Mỹ mới tinh đã được kéo lên 2 trụ cờ cao 36 feet, và sẽ tung bay trên bầu trời Washingotn suốt 365 ngày trong năm.
Sau buổi lễ thượng kỳ là phiên họp cộng đồng do ông Chủ Tịch Cộng Đồng Tăng Phước Trọng chủ tọa. Các tham dự viên đã thảo luận sôi nổi, để cùng đồng thuận danh xưng ngày kỷ niệm 30/4 năm nay là "Ngày Quốc Hận 30 tháng tư năm thứ 30", và bầu cựu Đại Tá Phạm Huy Sảnh làmTrưởng Ban Tổ Chức.
(Tin Miền Nam News Agency)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.