Hôm nay,  

Đạo Luật Sức Khỏe Tâm Thần Bắt Đầu Được Thi Hành

10/03/200500:00:00(Xem: 5281)
Chiều ngày Thứ Sáu 4 tháng 3 vừa qua, tại khách sảnh của Văn phòng Công Viên và Dịch Vụ Công Cộng thành phố Westminster, một buổi hội thảo rất ích lợi đã được tổ chức bởi Cơ Quan Săn Sóc Sức Khỏe Tâm Thần thuộc Sở Y Tế Quận Cam. Thành phần tham dự gồm các gia đình có người thân mắc bệnh tâm thần, các chuyên gia về Sức khỏe Tâm Thần, Cán Sự Xã Hội, các văn phòng Y Tế, Cô Tammy Trần, Phụ Tá Giám Sát Viên Quận Cam Lou Correa (người sẽ đặc trách chương trình áp dụng đạo luật mới này), và đại diện giới truyền thông.
Mở đầu chương trình, Tiến Sĩ Nguyễn Tường thuộc Chương Trình Săn Sóc Sức Khỏe Tâm Thần cho biết mục đích của buổi hội thảo là để phát động đạo luật số 63 về Dịch Vụ Săn Sóc Sức Khỏe Tâm Thần (Mental Health Services Act) mới được cử tri bỏ phiếu chấp thuận vào tháng 11 năm 2004. Đạo luật này trở thành luật của Tiểu Bang kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2005, sẽ cung cấp một cơ hội đặc biệt để thay đổi vấn đề điều trị sức khỏe tâm thần của cộng đồng. Theo Tiến Sĩ Nguyễn Tường, có sáu chương trình phát triển và những dịch vụ mới: Các chương trình phục vụ và hỗ trợ; Hệ thống chăm sóc đặc biệt cho từng lớp tuổi như trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn, và các bậc cao niên; Các chương trình Tài Chánh, phương tiện, và thiết bị kỹ thuật; Chương trình giáo dục, huấn luyện, đào tạo, và phát triển nhân viên; Chương trình phòng ngừa và chữa trị sớm; và những chương trình đổi mới khác. Để được tài trợ, các Quận phải nộp đơn vào ngày 15 tháng 3 năm 2005 và yêu cầu chi trả cho các chi phí đã tiêu dùng kể từ 1 tháng giêng năm nay, nếu những chi tiêu này hợp đúng tiêu chuẩn của chương trình như đã quy định. Cũng theo Tiến Sĩ Nguyễn Tường, các chương trình phục vụ này phải hoạch định sao cho tận dụng được nguồn tài trợ và phải đạt được sự kết hợp của tất cả các đơn vị liên quan.

Tiếp theo, Bác sĩ Clayton Châu đã trình bầy về tính tổng quát của các chương trình bao gồm sự tham dự đa dạng của các người tiêu thụ, bệnh nhân, thân nhân người bệnh, và các đơn vị cộng tác. Tất cả những ai đang được phục vụ tại các chương trình khác mà muốn chuyển sang chương trình mới này sẽ được dành mọi sự dễ dàng trong tiến trình thay đổi. Để có được sự thống nhất trong các điều trị hầu tạo mọi phương tiện tốt nhất cho bệnh nhân, một chương trình huấn luyện đặc biệt sẽ được mở để cho mọi người cùng tham dự: các bệnh nhân và gia đình, ban Quản Lý và những người giám thị, Nhân viên (hợp đồng hay thường trực), các bác sĩ tư, nhân viên của các cơ quan liên hệ, Hội Đồng Quản trị Dịch vụ sức khỏe Tâm Thần, cùng tất cả các cộng sự viên. Bác Sĩ Clayton Châu cũng kêu gọi mọi người trong cộng đồng cùng tình nguyện góp ý, cố vấn và giúp đỡ cho chương trình mới này đạt được hiệu quả mong muốn. Có rất nhiều tiểu ban cần được sự giúp đỡ của các thiện nguyện viên như tiểu ban Liên Lạc giữa người tiêu thụ và Cơ Quan Y Tế, Cơ quan Huấn Luyện và Giáo Dục, Hệ thống chăm sóc người cao niên, văn phòng đại diện cho bệnh nhân, Dịch vụ Cộng đồng....
Sau đó, ông Mark Refowitz, Phó Giám Đốc Sở Y Tế Quận Cam đã nói rõ thêm về mục đích buổi hội thảo là ghi nhận ý kiến của mọi người tham dự để cho mọi công tác tiến hành tốt đẹp hơn. Ông cũng trả lời tất cả mọi câu hỏi liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe tâm thần, đồng thời ông kêu gọi thêm những người tình nguyện đến giúp cho Cơ Quan Săn Sóc Sức Khỏe Tâm Thần trên tinh thần cùng đóng góp trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Lần lượt những câu hỏi, thắc mắc về đạo luật mới này được đưa ra và đã nhận được những câu trả lời thỏa đáng. Người tham dự mong mỏi sẽ có thêm nhiều buổi hội thảo hữu ích như thế này, và cũng mong lần tới sẽ được thông báo sớm hơn để có nhiều người tham dự hơn.
Buổi hội thảo chấm dứt lúc gần 4 giờ chiều trong tinh thần tin tưởng, vui vẻ hợp tác của tất cả mọi người tham dự.
Mọi thắc mắc, xin gọi cho số điện thoại: 714-834-6023 hoặc email về:
prop63@ochca.com
(Tin Chu Tất Tiến)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.