Hôm nay,  

Hội Cựu Giáo Chức Hải Ngoại Đón Xuân, Với 1 Tiếng Nói Trẻ

09/03/200500:00:00(Xem: 5013)
Garden Grove (VB).- Một trí thức trẻ có dịp đã về VN hôm Chủ Nhật đưa nhận xét "Về Việt Nam, tôi thấy một quê hương lầm lũi bước vào một vũng lầy vây bủa bởi tài phiệt bên ngoài. Còn bên trong thì sừng sững những phân biệt giai cấp..."
Bác sĩ Nguyễn anh Hoàng, đã được Hội Cựu Giáo Chức hải ngoại mời phát biểu trong cuộc họp mặt đầu Xuân tại nhà hàng King Harbor Seafood, đường Harbor, và được chủ tịch Hội, giáo sư Lưu trung Khảo giới thiệu trước cử tọa là "tiếng nói của một trí thức trẻ lớn lên tại Hoa Kỳ". Cử tọa gồm lối 150 nam nữ cựu giáo chức tại VN, cùng các quan khách như Giáo sư Nguyễn ngọc Bích, nhà báo Đỗ ngọc Yến, Gs Nguyễn sỹ Tế, Gs Nguyễn tư Mô, Gs Lê minh Kính, Gs Vũ Hoàng, Gs Lê tinh Thông, Gs Nguyễn Hữu Hòa, Ds Nguyễn đức Năng, Gs Hoàng kim Đảm, cô Kim Ngân, các ký giả Bích Huyền (VOA),hà tường Cát, nhà văn Phong Vũ, ..v..v

Bác sĩ Hoàng đến từ San Diego nói: "chế độ hiện nay đã đưa đất nước vào một cuộc thí nghiệm sai lầm khổng lồ khi họ gán ghép kinh tế thị trường với chính trị độc đảng vì họ tin rằng đó là lối thoát. Tư bản mà không có dân chủ chỉ là công thức tạo cái họa tài phiệt khiến tài lực và quyền lực tập trung chỉ vào một nhóm..."
Sau đó, người trí thức trẻ đọc một bài thơ thất ngôn do anh sáng tác, chế riễu lối tuyên truyền nói VN dân giàu nước mạnh, mà thực ra dân còn nghèo và tham nhũng dầy rẫy..
Buổi họp mặt của Hội Ái hữu cựu giáo chức VN hải ngoại tổ chức lần này là lần thứ 23. Trước khi dự tiệc, ngoài nghi lễ chào quốc kỳ và phút mặc niệm, còn có Lễ Niệm Hương trước bàn thờ TỔ do ban đại diện thắp hương là các giáo sư Lưu trung Khảo, Nguyễn thành Long, Trần đức Tường.
Trong lúc tiệc diễn ra, là phần văn nghệ trên sân khấu của nhà hàng.Phần văn nghệ có sự đóng góp của hai em Bảo Ngọc và Quốc Nam. (TIN: Nguyễn Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.