Hôm nay,  

1 Vị Sư Vn Học Pháp Cổ Mật Xin Phật Tử Giúp Tu Viện Pgtt

05/04/200600:00:00(Xem: 5879)
KATHMANDU, Nepal (VB) - Một vị sư Việt Nam đang tu học tại một tu viện Phật Giáo Tây Tạng ở Nepal vừa gửi lời kêu gọi Phật Tử tòan cầu, xin "ủng hộ và giúp đỡ" tu viện này.

Tỳ Kheo Thích Trí Không (email: pemarpo28@yahoo.com) đã gửi một điện thư nhan đề "Hãy Giúp Đỡ Thầy Chúng Tôi -- và Lời Giới Thiệu Của Đức Đạt Lai Lạt Ma" tới nhiều Phật Tử và qua diễn đàn Viet_Vajra trên mạng Yahoo của các Phật Tử gốc Việt có nhân duyên hộ trì Phật Giáo Tây Tạng.

Thầy Thích Trí Không hiện nay là vị sư Việt Nam duy nhất đang tu học tại tu viện Shedrup Dudjomling - một tu viện thuộc tông phái Nyingma (dòng Cổ Mật, một trong 4 tông phái lớn của Phật Giáo Tây Tạng). Ngòai các pháp môn thông thừơng của Kim Cang Thừa, tông phái Nyingma còn nổi tiếng với pháp Thiền Dzogchen, một phương pháp thiền trực tiếp, chỉ thẳng vào Tâm, tương tự như pháp Thiền Đốn Ngộ của ngài Bồ Đề Đạt Ma.

Theo trang web của tu viện ở www.dudjominstitute.com, tu viện đang có nhiều học nhân Tây Phương và Nhật Bản cũng đang tu học ở đây, trong đó Thầy Trí Không là người Việt duy nhất.

Thư của Thầy Trí Không viết như sau:

"Kính thưa toàn thể quý vị đạo hữu,

Dòng truyền thừa của Đấng Dudjom Rinpoche và Đấng Kyabje Thrulshik Rinpoche đã được truyền trao cho một số Phật Tử và Tăng Ni Việt Nam, và TK cũng may mắn được dự phần vào đó. Vì muốn dòng truyền thừa này được phát triển và tồn tại lâu dài cho lợi lạc hữu tình chính sinh, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã viết thư giới thiệu và nhờ toàn thể các tín đồ ủng hộ và giúp đỡ. Thay mặt toàn thể các huynh đệ trong dòng, TK thiết tha cầu xin quý đạo hữu hãy giúp đỡ cho tu viện Shedrup Dudjomling tại Nepal. Mọi sự ủng hộ hay liên lạc xin gửi về:

G.P.O.Box 914, Sundarijal, Kathmandu, Nepal

Tel: 977-1-4451550, Fax: 977-1-4450290

hoặc vào website: www.dudjominstitute.com

Email: dudjom_institute@yahoo.com hoặc tulku_jigme@hotmail.com

Trong Thư Giới Thiệu của Đức Đạt Lai Lạt Ma đề ngày 8-3-2006 có ghi như sau:

"Trung Tâm Tu Học Phật Pháp Shedrup Dudjoling tại Nepal được sáng lập theo tâm nguyện của Dudjom Rinpoche bởi ngài Khetsun Sangpo đáng kính, người đã hoằng pháp nơi đó trong 33 năm qua. Tu viện hiện đang bị đe dọa xuống cấp các cơ sở vật chất vì Khetsun Sangpo không còn có thể thực hiện đầy đủ vì quá cao tuổi.

Tuy nhiên, các học tăng, ý thức tầm quan trọng của Pháp Bảo và quan ngại về cơ sở tu viện, đã từng bứơc cải thiện sửa chữa. Với tình hình như thế, tôi kêu gọi Phật Tử giúp bất cứ gì có thể giúp để làm phước cả cho mình và người.

Đức Đạt Lai Lạt Ma."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.