Hôm nay,  

Quận Cam: 100,000 Dân Việt Dự Đại Hội Giáo Lý Toàn Quốc

03/04/200600:00:00(Xem: 5869)
Anaheim (Nguyễn Ngân) -- Cả trăm ngàn lượt người từ khắp nới trên 52 Tiểu bang Hoa Kỳ và một số nước đã về tham dự "Đại Hội Giáo Lý Toàn Quốc" được tổ chức trong 4 ngày từ thứ năm 30 tháng 3 đến Chủ nhật 2 tháng 4 năm 2006 tại Anheim Convention Center. Đại hội diễn ra như một hội chợ với hơn 500 gian hàng giới thiệu, buôn bán các sản phẩm của Thiên Chúa Giáo (một số Hội Thánh Tin Lành cũng tham dự).

Có thể nói nơi đây không thiếu bất cứ một sản phẩm nào liên hệ đến Thiên Chúa Giáo. Nhưng nhiều nhất vẫn là các sản phẩm về sánh vở, Video và CD. Nhiều gian hàng bán các mặt hàng thờ phụng hay dùng trong các Thánh Lễ như áo khoác của các tu sĩ, các loại ruợu lễ..v.. v.. Đặc biệt là hầu như sắc dân nào cũng có một gian hàng bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và họ tạo dựng hình tượng các đấng thiêng liêng theo quan niệm và cách nhìn của sắc dân mình.

Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng có nhiều gian hàng, một trong các gian hàng đó là của Hội Help The Poor thuộc Trung Tâm Công Giáo Quận Cam đã trưng bày và bán rất nhiều mặt hàng mỹ nghệ và được hàng ngàn người đến thăm viếng, mua sắm. Số lượng tranh tượng làm bằng gốc cây hay bằng các danh mộc được thực hiện thủ công bán rất nhanh, so với các mặt hàng của nhiều sắc dân khác thì quá rẻ.

Khung cảnh nhộn nhịp của khu vực giới thiệu và bán hàng cũng không làm giảm đi số người tham dự các chương trình khác. Trong khi chúng tôi có mặt tại đây thì Linh Mục Peter Phan đang thuyết giảng tại phòng 211. Tham dự Đại Hội Giáo Lý năm nay, ngoài một số tu sĩ Việt Nam tại Hoa Kỳ còn có nhiều vị đến từ Việt Nam như Đức Giám Mục Stephanus Trí Bửu Thiện. Ngoài ra chúng tôi thấy trên chương trình có sự thuyết giảng của nhiều Tu sĩ khác như: LM Phan Đình Cho, LM Josept Đức Minh, LM Vũ Thái Toàn, LM Francis Vu, Dr Peter Vũ, các Sơ Thủy Nguyễn, Sơ Theresa Phan Thanh Thủy..v.. v..

Tổng cộng có khoảng chừng hơn 200 workshop được thực hiện không kể các chương trình văn nghệ được trình diễn liên tục trong 2 hội trường lớn.

Ngoài ra một chương trình đặc biệt dành cho giới trẻ (từ 30 trở xuống) cũng được thực hiện rất quy mô diễn ra trong ngày thứ bảy 1 tháng 4 và một tối khiêu vũ tập thể được tổ chức trong Đại sảnh của khách sạn Marriott gần đó.

Các khách sạn chung quanh Anaheim không còn một phòng nào và theo thông báo sẽ có một Đại Hội tương tự sẽ diễn ra tại vùng phía Đông Hoa Kỳ vào tháng 6 tới đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.