Hôm nay,  

Quận Cam Chuẩn Bị Đêm Nhạc 60 Năm Âm Nhạc Trịnh Hưng

20/11/200400:00:00(Xem: 5154)
(Orange County) -- Hơn một tuầm qua, khi Hội Những Người Trẻ Nghiên Cứu Văn Học Việt / Vysca cho biết, họ sẽ tổ chức một buổi vinh danh nhạc sĩ Trịnh Hưng, tại Hội quán Thùy Dương vào tối Thứ Sáu, ngày 26 tháng 11 tới đây, thì văn giới cũng như những người yêu nhạc ở miền nam tiểu bang California đã nồng nhiệt đón nhận tin này.
Điển hình như nữ ca sĩ Diamond Bích Ngọc. Cô nói, cô thuộc lòng bài hát "Tôi yêu" với những câu như: "Tôi yêu quê tôi, yêu lũy tre dài đẹp xinh. Yêu con sông xanh dâng cát hoe vàng bến đình. Yêu trăng buông lơi hôn má cô nàng dệt tơ và yêu cánh đồng vời xa. Ngàn tay đang dựng mùa hoa..." Nhưng tuy là ca sĩ mà Diamond Bích Ngọc không hề biết đó là một trong những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Hưng.
Cũng vậy, hai ca sĩ trẻ đang được yêu thích hiện nay là Nguyên Khang và Tiến Dũng cùng cho biết, họ rất thích ca khúc "Lối về xóm nhỏ" với những câu ý nghĩa và cảm động như: "Về thôn xưa ta hát khúc hoan ca. Ngọt hương lúa tình quê thêm đậm đà. Dào dạt bao tình thương trong mái lá. Bờ dâu xanh cô gái hát êm êm. Tầm mai chín gởi anh dâng mẹ hiền. Lòng già thêm hơi ấm khi chiều lên..."
Nữ ca sĩ Phương Quế thì kể, khi còn rất nhỏ, được hát trong ban Việt Nhi của nhạc sĩ Nguyễn Đức, thì hai ca khúc vừa kể là hai bài hát "tủ" của "nhi đồng" Phương Hồng Quế thời thơ ấu vậy.
Nhạc sĩ kiêm MC Nguyễn Đức Cường đã không giấu nổi hân hoan, anh reo lên, khi biết tin nhạc sĩ Trịnh Hưng, 75 tuổi, từ Pháp qua Hoa Kỳ, sẽ có buổi gặp gỡ văn nghệ sĩ và những người yêu mến ông vào lúc 9:30 tới Thứ Sáu, tuần tới ở Café Thùy Dương.
Nguyễn Đức Cường nói: "Khi Cường mới 6, 7 tuổi, thấy ba Cường ôm đàn guitar hát bài "Tôi yêu" Cường thích quá đòi ba dạy cho Cường hát...Cường đâu biết đó là của nhạc sĩ Trịnh Hưng, và Cường cũng đâu nghĩ có ngày mình sẽ được gặp mặt tác giả..."

Một cụ bà tên Hòa, ở khu Phước Lộc Thọ thì cho biết, cụ vẫn được nghe bài hát "Tôi yêu" của nhạc sĩ Trịnh Hưng mỗi cuối tuần trên đài phát thanh , qua chương trình của nữ ca sĩ Ngọc Minh... Cụ nói, cụ biết tên tác giả là Trịnh Hưng, nhưng: "...Tôi chỉ không biết ông ấy còn sống hay đã chết mà thôi. Bây giờ được tin sẽ có buổi hát dành cho ông ấy, tôi sẽ đi tham dự và sẽ bảo con cháu đi, để chúng nó thấy được quê hương, đất nước của chúng nó đẹp như thế nào..."
Riêng nhạc sĩ Tuấn Khanh, nổi tiếng giữa thập niên 50, cùng một thời với nhạc sĩ Trịnh Hưng, cho biết, chẳng những ông là bạn thân của nhạc sĩ Trịnh Hưng mà ông còn được nhạc sĩ Trịnh Hưng mời dậy đàn violin, từ năm 1957, ở căn nhà số 7 đường Cao Thắng Saigòn. Nhạc sĩ Tuấn Khanh tiết lộ, ông có rất nhiều kỷ niệm với nhạc sĩ Trịnh Hưng, cũng như với những người học trò học nhạc ở lớp nhạc vừa kể.
Nhạc sĩ Tuấn Khanh nhấn mạnh: "Ông này làm nhạc rất ít, nhưng bài nào cũng nổi tiếng. Ngoài hai ca khúc Tôi yêu và Lối về xóm nhỏ, chúng ta đừng quên Trịnh Hưng còn có Lúa mùa duyên thắm, Trăng soi duyên lành, Tình thắm duyên quê, và nhiều ca khúc khác nữa..."
Theo nhạc sĩ Lê Mộng Nguyên ở Pháp, thì trong số những học trò học nhạc lý ở lớp nhạc Trịnh Hưng, có hai người, sau đó, rất nổi tiếng là cố nhạc sĩ Đỗ Lễ và, nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Đỗ Lễ nổi tiếng với ca khúc Sang ngang và Phạm Thế Mỹ với những ca khúc như Trăng tàn trên hè phố, Bóng mát...
Nhạc sĩ Tuấn Khanh cho biết thêm, ông tin số khách đến với chương trình "Sáu mươi năm âm nhạc Trịnh Hưng" sẽ rất đông. Vì không chỉ văn giới, những người yêu nhật Trịnh Hưng mà sẽ còn có cả những cựu học viên của lớp nhạc Trịnh Hưng cách gần 50 năm nữa.
Tưởng cũng nên nhắc lại, đêm nhạc Trịnh Hưng sẽ khai diễn vào lúc 9:30 tối Thứ Sáu, ngày 26 tháng 11 tới đây, tại Hội quán Thùy Dương, địa chỉ 7631 Westminster, CA 92683. Quý khách có thể đặt chỗ trước qua hai số điện thoại: (714) 373-0835 (Thùy Dương,) và (714) 657-9343 (cô Phương Tâm.) Vé vào cửa gồm luôn cả nước uống là 20$/1 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.