Hôm nay,  

Tt Minh Hiếu Từ Úc Châu Qua Thuyết Pháp Ở Little Saigon

02/11/200400:00:00(Xem: 5538)
WESTMINSTER (VB) 1-11 . -Thượng Tọa Thích Minh Hiếu, tối Chủ Nhật 31-10 đã có buổi thuyết pháp tại phòng sinh hoạt báo Người Việt với đề tài "tháo gỡ những phiền não của chính mình để vượt thắng mọi khổ đau".
Đây là lần đầu tiên Thượng Tọa đến Quận Cam, và được đồng bào Phật-tử đón tiếp thật đông đảo: khoảng 300 người ngồi chật phòng hội, nghe Thượng Tọa nói chuyện thân tình trong hai tiếng đồng hồ.
Thượng Tọa Minh Hiếu trụ trì Thiền Viện MINH QUANG, Vihara (Sydney). Thầy đã dùng những chữ bình dị khi giảng về nghiệp, hành và thức. Đôi khi Thầy kể những mẫu chuyện đạo và khéo pha trò, nên lôi cuốn được sự theo dõi của quí phật-tử nghe Pháp, tạo được những nụ cười thoải mái của các cô bác lớn tuổi,
"Những phiền não trong cuộc sống do bên ngoài tạo nên thì ít, mà do chính thân-khẩu -ý của chính mình gây ra thì nhiều. Không ai có thể tháo gỡ nó được trừ phi chính mình", Thầy khuyên như thế và thêm rằng, "những phiền não, u-uất lâu ngày kết tụ trong mình, sẽ trở thành chất độc đi theo tâm mình không phải chỉ một đời mà qua nhiều đời khác nữa! Chính nó gây ra khổ đau cho mình."

Thượng Tọa Minh Hiếu cũng nêu lên quan niệm sai lầm của một ít Phật tử, rồi nhắc chừng rằng, "đồng tiền mạnh thực đó, có tiền thì mua được sự hào nhoáng, nhưng không mua được tính văn-hóa, phẩm chất con người. Đồng tiền mua được nhà cửa, cái giường tốt, nhưng có mua được hạnh phúc đâu. Tiền tài mua được đồ trang sức, nhưng không làm cho mình đẹp nết được. Cái đẹp con người là phẩm chất thanh cao, đạo hạnh.,.v.v."
Thầy cũng nhắc chừng về "các mối lo âu của người đời". Theo lời giảng, sự lo âu cũng là tác nhân gây phiền não, cũng như sân hận, nóng nảy, ghen tuông, sợ hãi vậy.
Buổi thuyết pháp này, theo ban tổ chức, được giữ chỗ tại phòng sinh hoạt này từ nửa năm trước. Sau đêm pháp đàm tại trung tâm Little saigon này, Thượng Tọa Minh Hiếu sẽ lên đường đến nhiều nơi khác của Hoa kỳ, những nơi mà có nhiều Phật tử mời Thầy đến vì thích nghe lối giảng của Thầy.
Trước khi đến đây, từ lâu nay có một số cư-sĩ đã thu băng giảng của Thượng Tọa giảng bên Úc, và phổ biến trong giới Phật-tử. Theo ban tổ chức, độc già nào muốn thỉnh băng giảng, liên lạc các cư sĩ: Tâm Hòa (714) 392- 1378 và Quảng Hương (714) 897- 4350.
(Tin Nguyên Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.