Hôm nay,  

Db Correa Kêu Gọi Hs Gốc Á Dự Đại Hội Tại Sacramento

20/10/200400:00:00(Xem: 4825)
SACRAMENTO - Dân Biểu Lou Correa (Dân Chủ- Santa Ana) kêu gọi học sinh Mỹ gốc Á Châu nộp đơn tham dự Asian Pacific Youth Leadership Conference tức là Đại Hội Các Nhà Lãnh Đạo Trẻ Gốc Á Châu Thái Bình Dương do tổ chức Asian Pacific Leadership Project (APLP) thực hiện hằng năm. Tổ chức APYLP được thành lập vào năm 1990 với mục đích khuyên khích học sinh gốc Á Châu Thái Bình Dương tìm hiểu và tham gia sinh hoạt chính trị và hành nghề public service tức là phục vụ quần chúng.
Đại Hội Các Nhà Lãnh Đạo Trẻ Gốc Á Châu Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Thủ Phủ Sacramento từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 3 năm 2005. Đây là cơ hội cho các tham dự viên học hỏi trực tiếp quá trình lập pháp, tham gia một phiên họp của Quốc Hội Tiểu Bang, và phát triển những khả năng lãnh đạo như khả năng nói chuyện trước quần chúng. Đồng thời, các tham dự viên cũng sẽ có cơ hội tạo dựng những mối liên hệ quan trọng với nhiều dân cử gốc Á Châu.

Một thành quả của chương trình APYLP là một người trẻ gốc Việt Nam từng tham dự Đại Hội của APYLP năm 1992 và hiện này đang phục vụ trong Hội Đồng Thành Phố Chico. Anh Dan Nguyễn-Tân đắc cử Nghị Viên Thành Phố Chico năm 2004. Nghị Viên Dan Nguyễn-Tân là người gốc Á Châu đầu tiên được đắc cử vào Hội Đồng Thành Phố Chico và là một trong những người trẻ nhất làm Nghị Viên trong lịch sử ở tuổi 25.
Theo Dân Biểu Lou Correa, một dân cử đại diện nhiều người gốc thiểu số, "Đây là cơ hội cho học sinh học hỏi trực tiếp về guồng máy chính trị, tiến trình lập pháp, và trách nhiệm phục vụ cộng đồng. Tôi khuyên khích các học sinh Mỹ gốc Việt Nam tham gia vào chương trình này. Các bạn trẻ sẽ là những người lãnh đạo cộng đồng và những dân cử tốt trong tương lai."
50 học sinh lớp 11 và lớp 12 từ khắp tiểu bang California sẽ được tuyển chọn tham dự Đại Hội Các Nhà Lãnh Đạo Trẻ Gốc Á Châu Thái Bình Dương. Những chi phí đại hội, di chuyển máy bay, khách sản, và ẩm thực sẽ được tổ chức APYLP cung cấp hoàn toàn miễn phí cho các học sinh tham dự. Thời hạn nộp đơn là ngày 8 tháng 11 năm 2004. Để biết thêm chi tiết hoặc nhận đơn xin tham dự, xin qúy vị vui lòng liên lạc cô Trần Thị Thiện Tâm, đại diện văn phòng Dân Biểu Lou Correa, tại số điện thoại (714) 285-0355 hoặc vào trang web http://www.apylp.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.