Hôm nay,  

Biểu Tình Ngoài Tiệm Nước Mía Về Lời Phỏng Vấn Radio

15/10/200400:00:00(Xem: 5137)
WESTMINSTER (VB, Nguyễn Hiền) 14.10.- Một số ít người vào sáng Thứ Năm 14-10 đã biểu tình phản đối Ông Nguyễn văn Chuyên, phụ tá của Thượng nghị sĩ Joseph L. Dunn.
Họ cho biết đă đến từ sớm tụ tập tại bãi đậu xe trước tiệm nước mía Viễn Tây trong khu chợ Quang Minh đường Brookhust, và dựng hai lá quốc kỳ Việt-Mỹ cùng treo hai biểu ngữ. Một biểu ngữ có nội dung phản đối ông Chuyên, một cái lên án "bọn CS nằm vùng".
Nội dung phản đối có ghi trong biểu ngữ: Họ không đồng ý những lời phát biểu của ông Chuyên trên đài BBC, và một trong số người biểu tình đã cung cấp cho phái viên VB l tape cát-xét, nói là đã thu băng đầy đủ.
Nhóm người này nói không có ai là đại diện cho họ, "chỉ là tự phát, anh em chúng tôi tự động làm", theo lời ộng Nguyển Hùng. Trong nhóm biểu tình có các cựu chiến binh VNCH như ông Trúc Sơn, cựu thiếu úy SĐ 18, hay ông Nguyễn Trịnh, trước thuộc Bộ TTM/QL VNCH).

Một người khác phân phát tờ Thông báo số 1 ký tên ông Trần ngọc Thăng, và bản copy nhiều chữ ký của một số hội đoàn gửi nghị sị J.L. Dunn nhân danh "Tập thể người Mỹ gốc Việt Nam California". Nhưng ông Hùng cho hay, nhóm người biểu tình này "không hề dính dáng đến tổ chức hay hội nào cả, cũng không thuộc Đảng Cộng Hòa hay Dân Chủ." Ông Hùng nói, "ông em rể tôi là Ngô chí Thiềng là bạn của ông Chuyên, nói ngày mai Ông Chuyên mở họp báo để xin lỗi, nhưng chúng tôi muốn ông Chuyên phảøi lên đài xin lỗi mới được, chớ không phải chỉ họp báo nói sorry thôi".
Lúc 11 rưỡi trưa, họ vẫn còn tại vị trí biểu tình bên lề đường Brookhust trước khu thương mãi Chợ Quang Minh.
Nhắc lại, ông Chuyên khi trả lời phỏng vấn trên đài BBC đã nói rằng chế độ VNCH trước 1975 đã cấm dân nghe đài BBC và VOA -- và vài ngày sau, ông Chuyên có lời đính chánh cũng trên đài BBC rằng ông nói nhầm, sự thật thì VNCH không cấm nghe 2 đài này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.