Hôm nay,  

11 Hội Đoàn Nam California Thư Gửi Tns Jose Dunn

06/10/200400:00:00(Xem: 5323)
WESTMINSTER -- Một số vị lãnh tụ hội đoàn vùng Nam Cali đã gửi một lá thư lên Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn hôm 3-10-2004, để nêu lên một số vấn đề về người phụ tá của TNS Dunn là ông Nguyễn Văn Chuyên, mà họ gọi là “trả lời phỏng vấn BBC, không trung thực và xúc phạm.”
Lá thư đề ngày 3 tháng 10, năm 2004, với danh xưng “Tập thể người Mỹ gốc Việt, Nam California” và có nội dung như sau:
Kính gởi: Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn, Đơn Vị bầu cử 34 California.
Đề mục: V/v ông Nguyễn Văn Chuyên, Đại diện văn phòng TNS tại Orange County trả lời phỏng vấn BBC, không trung thực và xúc phạm.
Kính thưa Thượng Nghị Sĩ,
Trong cuộc phỏng vấn của Đài BBC ngày 2 tháng 10 năm 2004 hồi 7 giờ 40 sáng nghe được ở Orange County, Ông Nguyễn Văn Chuyên đã trả lời cho BBC với tư cách Đại diện cho TNS Joe Dunn tại Orange County, có những điểm không trung thực và xúc phạm tập thể người Mỹ gốc Việt đã từng ủng hộ TNS trong nhiều cuộc bầu cử đã qua.
1. Ông Nguyễn Văn Chuyên đã nói, Người Mỹ gốc Việt đã vô ân khi nhận welfare là của Đảng Dân Chủ nhưng lại bỏ phiếu cho Đảng Cộng Hòa, người Mỹ gốc Việt dốt nát đến ngân phiếu cũng không ký được.
2. Trong khi Cờ Nền Vàng Ba Sọc Đỏ đã được 5 tiểu bang và 67 thành phố Mỹ công nhận như biểu tượng Tự Do, Dân Chủ của người Mỹ gốc Việt, Ông Nguyễn Văn Chuyên lại nói, đó chỉ là do một số cơ sở thương mãi và cá nhân dùng để trục lợi.

3. Ông Nguyễn Văn Chuyên đã phát biểu không trung thực và với ác ý, bôi bẩn công cuộc chiến đấu của Việt Nam Cộng Hòa và đồng minh Mỹ trong chiến tranh Việt Nam: VNCH không hề có tự do ngôn luận, cấm nghe đài phát thanh BBC, VOA, cấm đọc báo chí ngoại quốc.
Là những người ủng hộ TNS trong lập trường đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, như vụ Trần Trường và việc TNS đã bảo trợ Dự luật công nhận cây cờ Vàng, cũng như đã từng vận động, yểm trợ khi TNS ứng cử, chúng tôi tập thể người Mỹ gốc Việt ở Nam California vô cùng tiếc uổng đã nghe những lời tuyên bố của Ông Nguyễn Văn Chuyên với tư cách đại diện cho TNS Joe Dunn.
Do vậy,
1. Chúng tôi xin TNS làm sáng tỏ vấn đề: Có phải những lời tuyên bố của ông Nguyễn Văn Chuyên là chủ trương của TNS" Nếu không, xin TNS vui lòng trực tiếp và công khai trả lời với tập thể người Mỹ gốc Việt và người Việt hải ngoại trên thế giới, bằng cách đính chánh ngay trên địa phương mà ông Nguyễn Văn Chuyên đã dùng.
2. Chúng tôi không công nhận vai trò đại diện của Ông Nguyễn Văn Chuyên cho TNS đối với tập thể người Mỹ gốc Việt, kể từ khi văn thư này chuyển đến TNS.
Trân trọng kính chào...”
Dưới lá thư ký tên 11 viên chức của 11 hội đoàn, trong đó có bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, chủ tịch Cộng Đồng VN Nam Cali; ông Trần Thế Cung, chủ tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Nam Cali; Nguyễn Văn Quí, chủ tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị vùng Los Angeles...
Lá thư này đã phổ biến rộng trong cộng đồng VN, và hiện vẫn chưa có trả lời từ văn phòng của Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.