Hôm nay,  

Tập Thể Chiến Sĩ Vnch: Vì Tự Do No Ấm Cho Đồng Bào

05/10/200400:00:00(Xem: 5747)
GARDEN GROVE (VB, Nguyễn Hiền).- Đại hội của TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH Hải ngoại sau 2 ngày nhóm ở Ramada Hotel và Crown Plaza (thành phố Garden Grove) do Giáo sư Toàn Phong Nguyễn xuân Vinh làm chủ tịch Hội Đồng Đại Diện và thiếu tướng Lê minh Đảo làm Trung tâm trưởng Trung tâm Điều Hợp Trung Ương đã công bố một bản Tuyên-Cáo 3 điểm kêu gọi các đoàn thể quốc gia chân chính hợp tác, cùng loan báo "Kế hoạch Trần Hưng Đạo" như là một sách lược đấu tranh nhằm "giải thể chế độ Cộng sản tại VN hay bất cứ một chế độ độc tài nào khác, để đem lại Tự Do, No ấm cho dân tộc."
Về lời tuyên bố củøa Tổng Thống G. Bush, giáo sư Toàn Phong cho hay "sẽ có phản ứng khi có thông tin chính xác về lời tuyên bố đó. Nếu có, Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại sẽ viết thư cho Tổng Thống Mỹ bày tỏ sự phẫn nộ của tập thể mà tôi trách nhiệm."
Có khoảng 400 đại biểu chiến sĩ VNCH từ khắp nơi trên thế giới về dự đại hội trong ngày thứ nhì nhóm ở phòng hội khách sạn Crown Plaza, nhằm tổ chức Lễ Kỷ Niệm Đệ Nhất Chu Niên ngày thành lập TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH HẢI NGOẠI. Họ thuộc các trung tâm điều hợp các khu vực Tây Nam, Trung Nam,Tây Bắc, Đông Bắc, Miền Đông, Miền Bắc, Vùng Thủ đô Washington DC, vùng Hawaii, ..v.. Nhiều phái đoàn đại biểu khác đến từ Châu Âu, Châu Úc, Châu Á, Canada.
Mở đầu đại hội, Ông Ngô Giáp, trưởng ban tổ chức Lễ Kỷ Niệm Đệ nhất chu niên đã giới thiệu quan khách cùng các pháøi đoàn đại biểu. Ông cũng nói về lập trường của tập thể chiến sĩ VNCH là "bằng mọi cách, tập thể chiến sĩ VNCH phải đập tan chế độ Cọng sản".
Thiếu tướng Lê minh Đảo, trung tâm trưởng Trung tâm diều hợp trung ương kế đó lên tường trình trước đại hội về nhửng công tác Tập thể Chiến sĩ VNCH đã làm trong năm qua:
-đã theo sát vụ phi công Lý Tống, có nhiều hoạt động yểm trợ cho anh sớm về lại Hoa kỳ.
-đã lên tiếng đòi hỏi đối xử công bằng với anh em chiến sĩ thương phế binh còn lại tại VN, không được xúc phạm đến các nghĩa trang quân đội.
-ngăn chặn l âm mưu cũa cộng sản muốn đưa Huế kết nghĩa với Honolulu. Huế là nơi Cộng sản đã tàn sát mấy ngàn đồng bào.
-lên án pháp lệnh tôn giáo của Cộng sản VN nhằm hủy diệt tôn giáo.
-kêu gọi đồng bào đi bầu đông đảo để tăng uy tín cộng đồng
-.v.v.
Thiếu tướng Đảo đã được hội trường vỗ tay nhiệt liệt khi ông nói: "Sau 30 năm phân tán riêng rẽ, một năm qua tập thể chiến sĩ VNCH đã tập hợp lại , hàn gắn lại được, là một yếu tố tích cực của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại. Tuy vậy, cần cảnh giác trước sự đánh phá của Cộng sản nhắm bôi nhọ, ly gián, gây chia rẽ hàng ngũ chiến hữu!"
Giáo sư Toàn Phong Nguyễn xuân Vinh, hiện là chủ tịch Hội Đồng Đại diện của Tập Thể Chiến sĩ VNCH hải ngoại tiếp đó lên tiếng khẳng định quan điểm của Tập thể chiến sĩ VNCH là "lấy quốc kỳ VNCH làm biểu tượng, không chấp nhận hòa hợp hòa giải" và kêu gọi "liên kết với các đoàn thể quốc-gia chân chính nhằm muc đích diệt trừ Cộng sản."
Giáo sư Toàn Phong công bố "kế hoạch Trần Hưng Đạo" mà đại hội các phái đoàn đại biểu đã thông qua hôm Thứ Bảy 2-10:
-xây dựng nội lực: xây dựng lớp cán bộ trẻ về đấu tranh, tuyên truyền, chỉ huy để đào tạo một thế hệ hậu-duệ tiếp nối con đường đấu tranh của thế hệ chiến sĩ hiện nay. Tha thiết kêu gọi những hội đoàn còn thờ ơ, hãy tham gia tích cực với Tập Thể Chiến sĩ VNCH.

-phối hợp ngoại lực: tiếp tay xây dựng những tập thể cộng đồng các địa phương, vận động đồng bào bỏ phiếu đông đảo chứng minh sức mạnh, vận động ngoại giao với Quốc hội, chính phủ Hoa kỳ, các tổ chức quốc tề về nhân quyền, ...
-hợp lực đấu tranh với đồng bào trong nước đề mau tiến tới giải thể chế độ Cộng sản.
-hoạch định cấu trúc xã hội VN hậu Cộng sản trong mục tiêu phục hưng đất nước.
Sau đó, thay mặt Đại hội nhóm họp hôm nay để làm lễ kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại, giáo sư Toàn Phong đọc bản Tuyên Cáo 3 điểm của Tập thể chiến sĩ VNCH hải ngoại, đại ý:
-Nỗ lực đoàn kết toàn dân, mục tiêu trước mắt là vận dụng mọi biện pháp kinh tế, pháp lý,chính trị, ngoại giao nhằm vô hiệu hóa Nghị quyết 36 và Pháp lệnh tôn giáo của Cộng sản.
-truyền đạt niềm tin và kinh nghiệm đấu tranh cho thế hệ hậu duệ đề họ tiếp nối cuộc đấu tranh của thế hệ cha anh.
-tha thiết kêu gọi toàn thể đồng bào và các đoàn thể quốc gia chân chính hợp tác với Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại trong công cuộc đấu tranh chung để sớm đạt những mục tiêu đã đề ra.
Sau đó, là phần họp báo của đại diện cấp lãnh đạo Tập thể chiến sĩ VNCH hải ngoại. Ban chủ tọa có Giáo sư Toàn Phong (Chủ tịch Hội Đồng Đại diện), Thiếu tướng Lê minh Đảo (Trung tâm trưởng TTĐH/TƯ),Ông Đổ ngọc Nhận (cố vấn), Ông Đỗ thái Nhiên (Phụ tá đặc biệt Trung tâm Trưởng đặc trách kế hoạch), Ông Mặc Giao (Giám sát), và cô Lữ Anh Thư (Trung tâm phó Hậu duệ).
Về vụ Ông Nguyễn hữu Luyện kiện WJC, giáo sư Phong cho biết ông là người đầu tiên có ý kiến với ông Luyện trong vụ kiện về những phương cách làm sao để thắng kiện. Ông Mặc Giao Phạm hữu Giáo lên tiếng "Tập Thể đồng ý với Ộng Luyện là việc nghiên cứu về vấn đề VN phải có tiếng nói của người Việt hải ngoại, nhưng điểm thứ nhì của nội vụ này, là vấn đề pháp lý, vì Tòa không nói ai phải ai trái, mà phán quyết vụ này chưa đủ yếu tố để thụ lý."
Trả lời câu hỏi khác nói có vị nào trong lãnh đạo liên kết với l đảng mới là Việt Tân (hậu thân Mặt Trận), thiếu tướng Lê minh Đảo xác nhận "chưa hề gặp một người nào trong tổ chức Mặt trận cả, và cũng chưa hề biết mặt người nào của Mặt trận Hoàng cơ Minh."
Nữ phóng viên nguyệt san Diễn Đàn Giáo Dân, cô Thanh Hiền hỏi về biện pháp cụ thể khi đấu tranh giải thể chế độ Cộng sản, Thiếu tướng Đảo cho hay "đấu tranh bằng đường lối chính trị." Vẫn theo lời Thiếu tướng, "nhiều người nói đem bom đạn hay đem quân về, tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện đó, vì chuyện đem quân về là lỗi thời rồi."
Tại hành lang hội trường, khi được VB phỏng vấn, ông Huỳnh Hữu Thuần, chủ tịch Liên Hội Chiến Sĩ VNCH San Diego phát biểu thêm , ông hoàn toàn đồng ý với ý kiến của Thiều tướng Lê minh Đảo. Ông thêm, ngày nay Cộng sản dùng chính trị đối đầu với người Việt Nam hải ngoại, thì ta cũng dùng chính trị , dùng lý tưởng quốc gia tự do dể đối đầu với chúng, buộc chúng phải giải thể. Tuy nhiên, nếu có tổ chức nào đấu tranh quân sự nào chống cộng sản vì lý tường nhân quyền, tự do dân chủ cho người dân, thì chúng ta chấp nhận, ủng hộ".
Cuộc họp báo kết thúc lúc 1 giờ trưa, và cũng là phần kết thúc Đại hội của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại nhằm kỷ niệm đệ nhất chu niên ngày thành lập . Hiện chưa thấy thông báo ngày và địa điểm nhóm Đại hội kỳ tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.