Hôm nay,  

Nghị Hội Tòan Quốc Đại Hội, Vì Dân Chủ Quê Nhà

13/09/200400:00:00(Xem: 5369)
(Arlington- Virginia) - Nghị Hội Tòan Quốc Người Vịêt tại Hoa Kỳ đã tổ chức Đại Hội lần thứ 18 tại trường Đại Học George Mason, thành phố Arlington, tiểu bang Virginia vào ba ngày từ thứ sáu 10 đến ngày chủ nhật 12 tháng 9 năm 2004.
Tham dự Đại hội năm nay gồm có những nhà họat động sinh họat chính trị, xã hội, văn hóa và cộng đồng rất tích cực như Ông Bùi Diễm, cụ Giáp Ngọc Phúc, cựu Đề đốc Đinh Mạnh Hùng, cựu Trung tướng Linh Quang Viên, cựu Thẩm phán Nguyễn Cao Quyền, Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng, Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, Dược Sĩ Nguyễn Mậu Trinh, cụ Lê Văn Ba, Tiến sĩ Đào Thị Hợi, Bà Jackie Bong Wright, Bà Mary Chiray, Cô Lữ Anh Thư, Ông Hòang Tứ Duy, Ông Trần Tử Thanh, Anh Hồng Quốc Tuấn từ Boston, MA….và các nhân sĩ, thân hào trong tiểu bang Virginia và tòan quốc Hoa Kỳ.
Nghị Hội Tòan Quốc Người Vịêt tại Hoa Kỳ đã được thành lập từ năm 1986 với mục đích tăng cường “tiếng nói của Cộng Đồng Người Việt trong đời sống chính trị của Hoa Kỳ”và “phát biểu thay cho hơn 80 triệu Người Việt còn đang sống tại quê nhà là những người chưa được hưởng dân chủ thực sự cũng như nhân quyền và tự do đương nhiên của nền dân chủ.”
Từ ngày đó đến nay, Nghị Hội đã tham gia tích cực vào các sinh họat chính trị, xã hội, và văn hóa trên tòan quốc Hoa Kỳ với sự hợp tác của nhiều hội đòan, đòan thể, tổ chức chính trị địa phương. Cụ thể như trong năm 2003 và 2004, Nghị Hội đã tham gia vào các Diễn đàn và Hội nghị về Nhân quyền cho Việt Nam, về Phát triển Kinh tế, Văn hóa, về Phát triển Thực lực của Cộng Đồng, về Tham gia vào các Sinh họat Phục vụ Cộng đồng; tổ chức Hội nghị Lãnh đạo cho Tuổi Trẻ Hải Ngoại; thúc đẩy các sinh hoạt chính trị ‘dòng chính” như vận động chính trị tại Quốc Hội Hoa Kỳ cho các vấn đề về dân chủ, dân quyền, vận động ghi danh bầu cử, ứng cử; tranh đấu cổ vũ cho các quyền lợi cho người Việt Hải Ngọai trong chương trình thông dịch, chuyển ngữ Khéo Dùng Tiền (Money Smart), Hội Nghị Y Tế về thuốc lá và các bệnh nan y của Người Việt hải ngọai hay nâng cao nhận thức và hiểu biết về các dịch vụ của Chính phủ Liên bang, Tiểu bang và Địa phương; bảo trợ các sinh họat văn hóa bảo tồn văn hóa và tạo sự thông cảm và hiểu biết với các nền văn hóa khác như Đại hội Phim ảnh Mỹ Á Châu Thái Bình Dương……

Nghị Hội chính thức khai mạc vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày thứ bảy ngày 10 tháng 9 năm 2004. Mở đầu chương trình là phần chào cờ và tưởng niệm. Sau đó Ông Nguyễn Mậu Trinh, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương đã chào mừng và tuyên bố chương trình Hội Nghị. Tiếp theo Gíao sư Nguyễn Ngọc Bích đã giới thiệu thành phần quan khách. Kế tiếp Tiến Sĩ Đào Thị Hợi giới thiệu Ban Quản Trị, Ban Cố Vấn, và Ban Chấp Hành. Nghị Hội cũng được nghe bài tường trình các thành quả họat động của Nghị Hôi trong hai năm qua do Ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ Tịch Ban Chấp Hành, trình bày. Hội Nghị đã tiến hành phần thào luận suốt ngày thứ bẩy rất sôi động, cởi mở và hào hứng. Trong phần Cơm trưa, Hội Nghị đã dành để trao đổi kinh nghiệm và tâm tình của quý ông Bùi Diễm, ông Linh Quang Viên, ông Lê Văn Ba, ông Đinh Mạnh Hùng, ông Nguyễn Cao Quyền.
Chủ đề của Đại Hội năm nay tiếp tục biểu hiện sứ mạng của Nghị Hội. Nghị Hội đã đưa ra một chương trình thảo luận rất phong phú từ các vấn đề trong nước như vụ Án siêu nghiêm trọng T2-T4 và Nghị Quyết 36 do GS Nguyễn Ngọc Bích, Cựu Giám Đốc Đài Á Châu Tự Do; đến các đề tài tại Hoa Kỳ như “Tuổi Trẻ Việt Nam Hải Ngọai trước Tình thế mới” của ông Hoàng Tứ Duy thuộc tổ chức Vietnamese Youth On the March Network; “Bang Giao Việt-Mỹ và những vấn đề liên hệ” của GS Nguyễn Mạnh Hùng, thuộc trung tâm Nghiên cứu Đông Dương tại Đại Học George Mason, tiểu bang Virginia; “ Truyền thông Hải ngọai trước những thử thách mới” của Ông Hùynh Nghị, Chủ nhiệm Chủ bút Báo Anh ngữ của AAPress và cựu Phó chủ tịch Hội Ký giả Người Mỹ gốc Á; và “Những Vấn đề liên quan của Người Phụ nữ Mỹ gốc Việt của Bà Jackie Bong Wright thuộc Hiệp Hội Cử Tri Người Mỹ gốc Việt (VAVA.)
Nghị Hội cũng tiến hành Bầu Hội đồng Điều hợp Trung Ương khóa 2004-2006, bầu Tân Ban Chấp hành Trung ương Nghị hội 2004-2006 và biểu quyết về Nghị Quyết Đại hội, cũng như định chính sách và dự phóng Công tác cho hai năm 2004-2006.
Nghị Hội đã tiến hành việc xin quy chế vô vị lợi 501c(3) và đề ra những phương thức họat đông rất phong phú và linh động. Để biết thêm chi tiết về Nghị Hôi hay tham dự, ủng hộ, đồng hương có thể ghé thăm trang internet tại www.ncvaonline.org, điện thư info@ncvaonline.org, điện thọai và fax là (877) 592-4140 hay (703) 719-5764.
Điạ chỉ liên lạc của Nghị Hội Tòan Quốc Người Việt Tại Hoa Kỳ là:
National Congress of Vietnamese Americans
6433 Northanna Drive, Springfield, VA 22150.
(Võ Thiện Toàn và Lê Châu – VATV: tường thuật từ trường Đại Học George Mason, thành phố Arlington, tiểu bang Virginia.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.