Hôm nay,  

Chùa A Di Đà Đại Lễ Vu Lan: Trang Nghiêm Hiếu Hạnh

04/09/200400:00:00(Xem: 4893)
Chân Như tường thuật
"Giữa cuộc sống đầy vật dục đang gây nhiều đổ vỡ từ trong gia đình đến xã hội và trong tình cảnh xa quê hương của chúng ta hiện nay, Lễ Vu Lan chính là ngày để chúng ta trở về với cội nguồn Đạo lý của dân tộc cùng nhau giữ lấy gia tài văn hóa của cha ông, cùng nhau xây dựng nếp sống gia đình trên căn bản hiếu đạo và lấy đó đóng góp vào các giá trị văn hóa cho xã hội Hoa Kỳ tân tiến này...”
Trên đây là trích đoạn trong lá thư Vu lan của Hòa Thượng Thích Mãn Giác, Hội chủ tổng hội PGVN tại Hoa Kỳ mà Ni Sư Thích Nữ Như Ngọc, viện chủ chùa A Di Đà đã đọc trong Đại Lễ Vu Lan PL 2548 đươc tổ chức tại Chùa A Di Đà, 14042 Swan St, Westminster, CA 92683 (714) 890-0628 vào lúc 5 giờ chiều ngày thứ hai 30/8/2004.
Đại lễ Vu Lan PL 2548 tại Chùa A Di Đà được mở đầu lúc 5 giờ chiều bằng bài thuyết pháp cuả Đại Đức Thích Tâm Thiện; thầy Tâm Thiện hiện đang là giảng sư Chùa Việt Nam Los Angeles đã nói đến ý nghĩa của Lễ Vu lan, Mùa hiếu đạo với phong thái ôn hòa, lời giảng rõ ràng thầy Tâm Thiện đã chiếm trọn vẹn lòng thương kính của hàng trăm phật tử và đồng hương hiện diện, phật tử đã đông chật cả chánh điện và sân chùa A Di Đà trong ngày đại lễ này.
Hiện diện trong buổi đại lễ Vu Lan, chúng tôi thấy có sự chứng minh của Hòa thượng Thích Mãn Giác, Hội chủ tổng hội PGVN tại Hoa Kỳ, HT Thích Phước Thuận, viện chủ Chùa Trí Phước (Westminster), TT Thích Quảng Thanh, viện chủ Chùa Bảo Quang (Santa Ana) TT Thích Minh Trí, viện chủ Chùa Huệ Nghiêm (Garden Grove) , TT Thích Như Minh, Trụ trì Chùa Việt Nam (Los Angeles), quý thầy Thích Thiện Tâm, Thích Nhật Châu, Thích Tâm Hiền, Thích Tánh Minh, viện chủ Chùa Từ Hiếu (Gardena) quý sư cô Thích Nữ Chân Diệu, Chân Thiền (Chùa Sùng Nghiêm, Garden Grove) sư cô Hoa Tâm, Hoa Trí (Đạo tràng Pháp Hoa).

Chúng tôi cũng thấy có sự hiện diện của quý anh chị của Hội ái hữu cựu sinh viên Đại học Vạn hạnh, hội cư sĩ Orange County nhiều phật tử của các Chùa quanh thành phố Orange County.
Mở đầu buổi Đại lễ Vu lan Ni sư Thích Nữ Như Ngọc, viện chủ Chùa A Di Đà đã nói về ý nghĩa Vu Lan, cũng là mùa Tưởng Niệm đến Chư Bồ Tát vị pháp thiêu thân (1963) và đặc biệt là Lễ Giỗ Cố Hòa Thượng Thích Tiêu Diêu đã tự thiêu tại Huế để bảo vệ chánh pháp trong mùa Pháp nạn 1963. Sau đó Ni sư viện chủ đã đọc lá thư Vu Lan của HT Hội chủ (đăng trong báo PGVN, số 128 tháng 8/2004).
Tiếp theo là Lễ Bông Hồng Cái Áo, Lễ dâng hương và dâng hoa, Lễ chánh thức được cử hành trang trọng cùng Lễ phóng sanh, lễ trai tăng.
Đoàn thiếu nhi trung tâm Thích Thiên Ân đã đóng góp bằng Lễ dâng hoa thật trang nghiêm. Hai em Bảo Ngọc (7 tuổi) và Quốc Nam (5 tuổi) đã hát bài "Mẹ Hiền Yêu Dấu" thật dễ thương và xuất sắc.
Anh Chiếu Tuệ đã làm các bà mẹ rơi lệ cảm động trong bài "Bông hồng cài áo", các anh chị trong đoàn thanh niên sinh viên trung tâm Thích Thiên Ân đã trình diễn bài "dâng hương" thật đạo vị.
Đại lễ Vu lan PL2548 được chấm dứt bằng buổi cơm tối thân mật tại sân Chùa. Vầng trăng Bát Nhã (rằm tháng bảy) đang cười và rọi Ánh đạo vàng xuống nhân thế....
Mùa Vu Lan PL2548
Chân Như kính tường

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.