Hôm nay,  

Tin Vắn Cộng Đồng

28/02/200000:00:00(Xem: 5525)
KHÁNH THÀNH VIỆN VIỆT HỌC
QUẬN CAM (VB) - Các nhà giáo dục và lãnh tụ của cộng đồng VN tại Quận Cam hôm Thứ Bảy đã khánh thành một học viện để dạy về lịch sử, ngôn ngữ, văn chương, nghệ thuật và âm nhạc Việt Nam. Tin này do Los Angeles Times loan hôm Chủ Nhật. Hơn 150 nhà giáo dục và lãnh tụ kinh doanh đã tham dự buổi khánh thành Viện Việt Học ở Garden Grove. Trong các giáo sư có nhiều học giả nổi tiếng của Việt Nam, từng dạy các đại học Sài Gòn và huế. Họ sẽ làm cố vấn cho Viện và một số sẽ trực tiếp đứng dạy.
Viện Trưởng là GS Nguyễn Đình Hòa, người dạy ngữ học ở Southern Illinois University và là một cư dân ở Mountain View. GS Hòa tuyên bố hôm Thứ Bảy rằng ông hy vọng Viện sẽ quảng bá kến thức về văn hóa VN và sửa soạn cho người Mỹ gốc Việt để dạy về khoa học xã hội và nhân văn cho các cộng đồng tị nạn khắp thế giới.

Viện hy vọng sẽ có khoảng 30 sinh viên tham dự đầu tiên.
Viện đặt tại 10872 Westminster Ave., #202. Liên lạc Minh-Lan Nguyen (714) 636-6967, (714) 456-4114 hay info@viethoc.org.

PHƯỢNG MAI 40 NĂM NGHỆ THUẬT
Hơn 200 thân hữu và giới truyền thông đã tham dự buổi lễ mừng 40 năm đời ca hát của nghệ sĩ Phượng Mai hôm Thứ Sáu tại Quận Cam. Chương trình văn nghệ hầu hết là cổ nhạc đã được góp sức bởi các nghệ sĩ như Phượng Liên, Chí Tâm, Dũng Thanh Lâm, Quốc Anh, Hương Huyền, Bích Thuận, nhạc sĩ Tám Trí... trong đó có màn trích đoạn vở tuồng Hoa Mộc Lan Tòng Chinh với Phượng Mai và Chí Tâm diễn. Phượng Mai Productions đã phát hành 4 video cải lương nổi tiếng tại hải ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.