Hôm nay,  

Lễ Nghi Quân Cách Đưa Tiễn Cựu Đại Tá Dương Đình Thụ

22/05/199900:00:00(Xem: 10159)
Một lễ nghi quân cách trang trọng đã được thực hiện tại Quận Cam trong lễ tiễn đưa cựu đại tá Dương Đình Thụ về nơi an nghỉ cuối cùng.
Hồi 4 giờ chiều ngày thứ Năm 20 tháng 5 năm 1999, tại nhà quàn Westminster Memorial Park, thành phố Westminster, trong niềm thương cảm của mọi người, lễ phát tang cựu Đại Tá Dương Đình Thụ, Đệ Ngũ đẳng Bảo quốc Huân chương đã được cử hành theo nghi thức Công giáo dưới sự chủ lễ của linh mục Nguyễn Văn Tuyên.
Khoảng 200 người tham dự lễ phát tang tại nhà quàn Westminster Memorial Park, gồm các chiến hữu, đầy đủ quân binh chủng quân lực VNCH, Cộng đồng Việt Nam Nam California. Đại diện Hội Đồng Thị Xã, và các bạn bè thân hữu, đông nhất vẫn là Hội Tương Trợ Hậu Sự của các cựu tù nhân chính trị mà cố Đại Tá Dương Đình Thụ là đồng sáng lập viên cùng với ông Phạm Hậu (cũng đã quá cố).
Linh mục Nguyễn Văn Tuyên trong phần giảng Phúc Âm và cầu nguyện cho người quá cố, đã nói ông Giuse Dương Đình Thụ là một chiến sĩ và ông đã chết như một người lính. Lòng bùi ngùi thương tiếc về sự ra đi của một người lính đã được đồng đội của ông biểu lộ rất đúng nghi thức dành cho một tử sĩ QLVNCH.

Sau lễ phát tang, hai chiến hữu đeo băng tang luân phiên đứng nghiêm hai bên quan tài. Vào lúc 6 giờ chiều thứ Sáu 21 tháng 5 năm 1999, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QLVNCH Nam California đã cử hành lễ an táng theo nghi lễ quân cách Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Tang lễ sẽ cử hành vào lúc 7 giờ sáng thứ Bảy 22 tháng 5 năm 1999 thánh đường Saint Polycamp và di quan đưa linh cữu về an táng tại nghĩa trang Vườn Vĩnh Cửu (Asian Garden) số 7801 Bolsa Avenue, Westminster, CA 92683. Điện thoại: 893-3525.
Cựu Đại Tá Dương Đình Thụ, khóa 6 trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt, đơn vị phục vụ cuối cùng là Ủy Ban Liên Lạc Quân Sự Bốn Bên. Sau ngày mất nước, ông Cộng Sản giam tù. Sang Mỹ năm 1990, hoạt động trong Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị và là Hội Trưởng Hội Tương Trợ Hậu Sự cho đến tháng 3 năm 1999, ông bị bạo bệnh và qua đời lúc 4 giờ 35 sáng ngày 19/5/99 sau khi chịu đủ các phép bí tích. Ông mất hưởng thọ 70 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.