Hôm nay,  

New America, Tn Media Liên Kết Mua Quảng Cáo Khu Đa Văn Hóa

04/05/199900:00:00(Xem: 16593)
Việc Đầu Tư Này Nhằm Để Giúp Cho Giới Tiếp Thị Với Tới Được Mục Tiêu Rộng Lớn Của Các Cơ Cấu Truyền Thông Hữu Hiệu…

New York, 21 tháng 4 - New America Strategies Group (NASG), bộ phận tư vấn về tiếp thị đa văn hóa của công ty True North Communications, cùng với TN Media, một trong những công ty truyền thông lớn nhất thế giới, hôm nay công bố việc thành lập một Tổ Hợp mới mang tên New America Media Group (NAMG), cơ cấu này sẽ chuyên về hoạch định và mua quảng cáo nhắm trực tiếp vào thị trường đa văn hóa đang lớn mạnh trên nước Mỹ. Thông báo trên đã được hai ông Michael Drexler, Chủ Tịch công ty TN Media và Alfred Schreiber, Giám Đốc Điều Hành của Tổ Hợp NASG công bố tại Washington ngày hôm nay.
Hai ông Drexler và Schreiber phát biểu trong một tuyên bố chung như sau: "Vì sự gia tăng của dân số đa văn hóa, cả về nhân số cũng như sức mạnh kinh tế, nên càng ngày có nhiều khách hàng quảng cáo của chúng tôi đặt vấn đề làm thế nào để truyền đạt đến được phạm vi bao quát của các thị trường đang lên này, và ý thức được tầm quan trọng của việc lựa chọn và cân bằng cho một sự kết hợp truyền thông hữu hiệu nhất. Tổ Hợp New America Media Group đã được thành lập để đáp ứng những nhu cầu nàyï, và đứng ở một vị thế độc đáo để cung ứng những dịch vụ này, dựa vào kiến thức chuyên môn sâu rộng về tiếp thị đa văn hóa của NASG hợp cùng tài nguyên vô song của TN Media. Chúng tôi nghĩ rằng đây là một kết hợp đầu tiên của ngành truyền thông, đáng ra đã phải được thực hiện từ lâu rồi."
Theo ông William Kennard, Chủ Tịch Ủy Hội Truyền Thông Liên Bang (FCC): "Cuộc nghiên cứu của FCC về quảng cáo trong cộng đồng thiểu số đã mang lại kết quả. Trước tiên, Hiệp Hội American Advertising Federation đã đứng tổ chức một cuộc họp cấp cao về quảng cáo ngày 22 tháng 2. Chúng tôi đã đề nghị nguyên tắc công bằng trong việc quảng cáo. Giới kỹ nghệ quảng cáo đã lắng nghe. Và bây giờ Hiệp Hội AAF và công ty True North đang lập ra một tiền lệ đáng làm gương mẫu cho kỹ nghệ quảng cáo."
Ông David Bell, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị công ty True North Communications bình luận rằng: "Thị trường đa văn hóa của Mỹ đang tăng trưởng với một nhịp độä nhanh đến nỗi tiềm năng toàn diện của thị trường này chỉ mới bắt đầu được biết đến. Tại công ty True North, chúng tôi muốn khách hàng tiếp xúc sâu rộng hơn trong mọi khu vực của thị trường và nghe được tiếng nói của truyền thông đa văn hóa đi song song với những ngành truyền thông khác. Chúng tôi tin tưởng rằng phương cách tốt nhất để thực hiện được điều này là đưa việc mua quảng cáo trên các truyền thông đa văn hóa vào kỹ nghệ quảng cáo dòng chính, để trình bày những ý kiến truyền thông một cách đồng nhất. New America Media Group sẽ nhìn vào cả hệ thống truyền thông một cách toàn diện, một hệ thống truyền thông bao gồm tất cả tính cách đa dạng về chủng tộc và sáng tạo của nước Mỹ - và sẽ mang đến những giải pháp toàn hảo cho khách hàng của chúng tôi."
Theo Ông Wally Snyder, Chủ Tịch Hiệp Hội American Advertising Federation: "Việc công ty True North đầu tư vào khu vực truyền thông đa văn hóa là một quyết định kinh doanh khôn ngoan vượt bực, điều này đã minh chứng cho điều Hiệp Hội AAF đã nói từ nhiều năm qua. Những thị trường đa văn hóa mang đến những cơ hội quan trọng cho sự phát triển, và các cơ quan truyền thông thiểu số -trong vai trò tiếng nói của những cộng đồng này- là những gạch nối quan trọng để tiếp xúc với những thị trường này."
Các ông Drexler và Schreiber tiếp tục cho thấy là dù hằng năm số chi phí về truyền thông ước lượng lên đến 200 tỷ Mỹ Kim, chi phí nhắm vào truyền thông sắc tộc chưa được đến 1%, mặc dầu dân số của thị trường đa văn hóa chiếm đến 25% dân số Hoa Kỳ. Trong bối cảnh này, nhóm New America Media Group cung ứng cho giới tiếp thị một cơ hội từ đầu để tăng cường sự thích đáng và tác dụng của những hình thức quảng cáo qua các chương trình truyền thông được nhắm sẵn, nhằm gia tăng tối đa "mức lời đầu tư" (ROI) của việc tiếp thị sắc tộc.
Công ty mới thành lập sẽ được đặt dưới sự hướng dẫn của ba giám đốc truyền thông của các cơ quan phục vụ sắc tộc toàn diện trực thuộc nhóm NASG, đó là: LaTanya Junior của Tổ Hợp Stedman Graham & Partners (Người Mỹ gốc Phi Châu), Caleb Windover của Siboney USA (Người Mỹ gốc La Tinh), và Khanh Bach của Tổ Hợp Imada Wong Communications Group (một công ty phụ của True North) (Người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương). Tổng số thu về quảng cáo đa văn hóa của các cơ quan này cộng lại lên tới hơn 100 triệu Mỹ Kim. Một Ban Quản Trị đã được thành lập để trông coi các hoạt dộng của công ty tân lập này, gồm có Jose Cubas, Tổng Giám Đốc công ty Siboney USA; Verdia Johnson, Giám Đốc Điều Hành của Tổ Hợp Stedman Graham & Partners, và Bill Imada, Tổng Giám Đốc của Tổ Hợp Imada Wong Communications Group (công ty phụ chuyên về Người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương); Joel Kushins và Michael Drexler là Giám Đốc Điều Hành và Chủ Tịch của công ty TN Media; Alfred Schreiber, Giám Đốc của NASG.
Cơ cấu truyền thông mới này sẽ trình bày cùng giới tiếp thị cách thức hội nhập một cách hiệu quả truyền thông đa văn hóa vào chương trình truyền thông tổng quát của người quảng cáo bằng cách nâng tối đa tầm hoạt động và hiệu năng hầu tiến đến việc tiếp thị những sản phẩm tiếng tăm quen thuộc.
Điều quan trọng là nhóm NAMG sẽ có khả năng lượng định được sự quân bình thích hợp của truyền thông sắc tộc trên một căn bản vô tư, dựa trên những nghiên cứu về mức tiêu thụ các mặt hàng tiếng tăm quen thuộc trong từng khối sắc tộc này. NAMG sẽ triệu tập những phiên họp khoáng đại với các giám đốc của TN Media để đi dến việc phát triển những kiểu mẫu "lạc quan" của truyền thông sắc tộc, một phương pháp lâu đời của TN Media áp dụng trong thị trường tổng quát.
Vùng Đất Chưa Được Tìm Biết Đến


LaTanya Junior, một giám đốc của Nhóm NAMG nói rằng: "Hầu hết người quảng cáo không hiểu rằng có cả một khối lượng truyền thông sắc tộc có phẩm chất tuyệt hảo sẵn sàng phục vụ nhu cầu của họ. Khi nghiên cứu một danh mục truyền thông tiêu chuẩn, quý vị có thể tìm được chừng một tá các công ty này trong danh mục. Nhưng thật ra có đến trên 350 cơ quan truyền thông báo chí của người da đen. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là những người quảng cáo nên tận dụng nguồn tài nguyên đã thấu hiểu tất cả những đổi thay đang xảy ra. Hiện có cả trăm cơ quan truyền thông có giá trị, một tài nguyên phong phú và sâu sắc mà cho đến nay vẫn còn trong tình trạng chưa được tìm biết đến. Vai trò của chúng tôi là giúp cho những người trong giới tiếp thị muốn thiết lập vị thế lãnh đạo trong việc giao tiếp với các cơ quan truyền thông hữu hiệu này."
Caleb Windover nói rằng: "Trong khi giới truyền thông dòng chính càng ngày càng xé nhỏ, truyền thông Mỹ gốc La Tinh ngày càng tăng triển; thật vậy, vài đài truyền thông Mỹ gốc La Tinh chiếm ngôi vị số một trong thị trường của họ. Chúng tôi trợ giúp khách hàng xây dựng cơ sở làm ăn bằng cách lo làm sao để ngoài giới tiêu thụ của thị trường chính, họ có thể giao tiếp thêm được với giới tiêu thụ người Mỹ gốc La Tinh."
Khanh Bach nói rằng: "Chuẩn bị một kế hoạch phối hợp hoàn hảo các phương tiện truyền thông Á Châu Thái Bình Dương là một công tác khó khăn, gần như việc mò kim đáy biển. Tại Hoa Kỳ có hơn 500 cơ quan truyền thông Á Châu Thái Bình Dương, bao trùm ít nhất là 14 cộng đồng thiểu số khác nhau." Bạch nói thêm rằng: "Đội của chúng tôi phục vụ quý vị như là một cơ sở nối dài cho bộ phận truyền thông của quý vị để bảo đảm chắc chán rằng quý vị tiếp cận được với những thị trường thích hợp một cách đúng lúc."
Công ty tân lập này gộp chung sức mạnh của hai công ty lãnh đạo của kỹ nghệ. New America Strategies Group, một công ty tư vấn về tiếp thị, cung cấp hiểu biết chuyên môn về thị trường khu vực người Mỹ gốc Phi Châu, Mỹ gốc La Tinh và Á Châu Thái Bình Dương, cùng với những phân tích kinh doanh tổng quát và mô hình "mức lời đầu tư" (ROI) của việc tiếp thị sắc tộc. Công ty TN Media, một đại công ty hoạch định và mua quảng cáo truyền thông toàn cầu, cung cấp những nguồn tài nguyên kỹ thuật hiện đại tối tân, một đội ngũ hùng hậu gồm có 300 chuyên viên hoạch định và mua quảng cáo, với sức mạnh về số thu truyền thông tại Hoa Kỳ hơn 2.6 tỷ Mỹ Kim. Với sự sát nhập lực lượng này, hai công ty này đã tạo nên một cơ sở hàng đầu cung cấp dịch vụ hoạch định và mua quảng cáo mà khả năng chuyên môn, tầm hoạt động và sức mạnh truyền thông không ai sánh kịp.
Sự Tương Quan Mạnh Mẽ
Hai cuộc nghiên cứu độc đáo mới đây của NASG và cơ quan phụ thuộc là Skunkworks Marketing Lab đã xác nhận là có một tương quan mạnh mẽ và rõ ràng giữa những thông điệp quảng cáo có tính cách sắc tộc được nhắm sẵn và những cơ quan truyền thông trình bày những thông diệp này. Một cuộc nghiên cứu thử nghiệm cho thấy rằng những quảng cáo nhắm vào giới tiêu thụ ngưới Mỹ gốc La Tinh sử dụng các cơ quan truyền thông La Tinh mang lại số bán cao hơn 20% so với việc sử dụng các cơ quan truyền thông tương tự của thị trường chính và gia tăng số lợi đầu tư đến 62%. Một cuộc nghiên cứu tương tự cho thấy, những quảng cáo thương mại có màu sắc văn hóa thích ứng có hiệu quả gấp đôi những quảng cáo của thị trường đại chúng trong việc khuếch trương số bán cho giới tiêu thụ người Mỹ gốc Phi Châu, làm gia tăng số hàng thu hồi, gây ảnh hưởng cho các mặt hàng quen thuộc, và nói chung ảnh hưởng gia tăng của số bán lên cao đến 15% so với quảng cáo của thị trường đại chúng.
Công ty TN Media từ mười năm nay đã theo dõi những biến chuyển của cách xem truyền hình của khối khán giả thuộc thị trường tổng quát và khán giả người Mỹ gốc Phi Châu, đã phổ biến kết quả của một cuộc nghiên cứu mới đây, cho thấy rằng trong số 20 chương trình truyền hình xuất sắc nhất, chỉ có sáu chương trình là được cả hai thành phần khán giả này cùng ưa chuộng. Kết quả nghiên cứu này cho ta thấy tầm quan trọng của phương pháp sử dụng những cơ quan truyền thông có mục tiêu cung ứng những thích hợp về văn hóa cho giới khán giả của mình.
Những khám phá trên được đưa ra đúng vào thời điểm khi mà số mãi lực của những sắc dân thiểu số đang gia tăng mạnh chưa từng thấy. Cuộc nghiên cứu "New America Marketbasket Index" của NASG loan báo hồi mùa thu vừa qua, cho thấy chi tiêu của gia đình đa văn hóa tăng nhanh hơn mức chi tiêu của những gia đình người da trắng chẳng những về số chi tổng quát mà còn về mức chi tiêu cho các loại sản phẩm chính như thực phẩm, mua xe hơi mới, dịch vụ điện thoại, và quần áo. Mức gia tăng của chi tiêu này vượt cao hơn sự gia tăng dân số của những cộng đồng đa văn hóa, và đánh dấu sự gia tăng mãi lực, sức mạnh tài chánh, và sự vươn lên của những khối dân gia tăng nhanh chóng này.
Giới thiệu các Thành Viên
TN Media là một tập hợp những tổ chức truyền thông với những đơn vị chuyên mua quảng cáo biệt lập để phục vụ khách hàng của mỗi cơ quan trong tổ chức True North. Với số thu 2.6 tỷ Mỹ Kim, đây là một trong những công ty lớn nhất thế giới trong dịch vụ hoạch định và mua quảng cáo.
New America Strategies Group là mạng lưới tập trung tài nguyên gồm những cơ sở tiếp thị đa văn hóa của hãng True North, bao gồm những công ty Siboney USA, Stedman Graham & Partners, Imada Wong Communications Group (công ty phụ thuộc của True North), và nhóm chuyên gia cố vấn tiếp thị Skunkworks Marketing Lab. NASG là tổ hợp đầu tiên của kỹ nghệ truyền thông cung ứng dịch vụ tiếp thị cho tất cả những cộng đồng đa văn hóa chính của Mỹ. True North Communications là công ty quảng cáo đứng hàng thứ sáu trên thế giới, với trên 300 cơ sở dịch vụ toàn phần và lợi tức hàng năm được ước tính lên cao hơn 1.2 tỷ Mỹ Kim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.