Hôm nay,  

Ngày 30 Tháng 4 Tại San Jose Nghe Thông Điệp Ht Quảng Độ

04/05/199900:00:00(Xem: 16108)
SAN JOSE (Cao Sơn) — Khoảng gần 10,000 người tham dự đêm Văn Nghệ “Đứng lên đáp lời sông núi” do Tổ Chức Thanh Niên Sinh Viên Quốc Gia Bắc California tổ chức vào lúc 6:00 chiều ngày 30/4/99 tại Fairgrounds Santa Clara để tưởng niệm Quốc Hận - Quốc Kháng. Đêm văn nghệ quy tụ nhiều ca nhạc sĩ nổi tiếng đến từ Nam Cali. Chương trình văn nghệ ở đây được xem là hùng hậu. Đêm văn nghệ káo dài đến 12:00 đêm cùng ngày.
Trong khi đó, khoảng gần 2,000 người đã tham dự đêm văn nghệ đấu tranh với chủ đề “Tuổi trẻ và quê hương Việt Nam” hát cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền Việt do mạng lưới Tuổi Trẻ Thắp Sáng Niềm Tin tổ chức tại Cesar Chavez Park, trung tâm thành phố San Jose vào lúc 7:00 PM đến 11:00 PM ngày thứ sáu 30/4/1999 để tưởng niệm ngày Quốc Hận, Quốc Kháng 30/4/99.

Tuy số người tham dự ở nơi đây không đông bằng tại Fairgrounds thế nhưng chương trình nơi đây có nhiều đặc biệt:
- Nhiều quan khách ngoại quốc và Việt Nam tham dự. Trong đó có ông Timon Tran, đại diện TU Đảng Cộng Hòa, Thẩm phán Phan Quang Tuệ.
- Nhiều nhân vật đã gửi diễn văn đến được BTC phổ biến, trong đó có thông điệp của cựu Tổng Thống Ford, lời đóng góp được thâu băng qua cuộc điện đàm với Hòa Thượng Thích Quảng Độ, GS Đoàn Viết Hoạt...
- Trong một hoạt cảnh “Chôn Dầu Vượt Biển” dựng lại hình ảnh vượt biên của đồng bào Việt Nam đi từ việc chôn dầu ngoài bãi biển, tàu ra khơi trong tiếng súng đạn bắn tới tấp của Công An CSVN, tầu lênh đênh trên biển cả gặp hải tặc Thái Lan hãm hiếp phụ nữ, giết chóc đàn ông, em bé... tàu hết lương thực và rồi gặp được tàu cứu vớt... đã thực sự làm số người hiện diện không cầm được nước mắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.