Hôm nay,  

Lời Người Phụ Trách Góc Ảnh Bạn Đọc

05/02/200000:00:00(Xem: 5911)
Các bạn thân mến,
Được mời phụ trách “Góc Ảnh Bạn Đọc” trên Việt Báo”, tôi xin có đôi lời tâm sự. Trong tinh thần yêu chuộng nghệ thuật chúng ta nên đến với nhau bằng Cửa Không, tất cả những son phấn chỉ để lòe nhau nếu thật sự chúng ta không có một tâm hồn với tấm lòng rộng mở.

Ở phần đất nhỏ bé này trên VB chúng ta sẽ có cơ hội gặp nhau, trao đổi, trò chuyện, không phân biệt sang hèn tuổi tác, không kể thành thị hay sơn khê. Các bạn đừng ngại mình không là nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không phải nhiếp ảnh gia... Ảnh của bạn đọc không phải để cho những cuộc thi quốc tế. Nó là những bất chợt ghi được trong một chuyến về thăm quê hay một lần du lịch. Nó là niềm vui nỗi buồn của bạn, nó là nét phong tục đặc biệt ở vùng quê bạn... nói tóm là những hình ảnh đẹp, lạ mà bạn đã ghi được trong cuộc sống của mình.

Trong cuộc lãm Nhatrang năm 1974, một bạn đồng nghiệp, nhà thơ quá cố Hồ Thế Viên, trong lời giới thiệu tôi,có dẫn mấy câu Xuân Diệu:

Tôi là con chim đến từ núi lạ.
Ngứa cổ hát chơi.
Khi gió sớm vào reo um khóm lá.
Khi trăng khuya lên ủ mộng xanh trời.

Tôi mong chúng ta sẽ là những con chim khắp bốn phương trời cùng về đây họp đàn hát chơi cho đời sống thêm hương sắc, bớt nặng nề và bớt cô đơn. Và mời các bạn gửi ảnh về chia xẻ.

Sau đây là một vài qui định:
1. Ảnh cỡ 4x6 hay 5x7 màu hoặc đen trắng.
2. Sau lưng ảnh ghi rõ: Tên, địa chỉ, số phone và tựa tác phẩm
3. Ảnh được chọn sẽ đăng trên Việt Báo Kinh Tế và Vietbao Online. Sau một thời gian nếu số ảnh đã chọn đủ cho một cuộc triển lãm, Tòa Soạn VBKT và Hội Nhiếp Ảnh South Bay sẽ phối hợp tổ chức một Hội Đồng Giám Khảo để chọn trao giải cho 5 tác phẩm trội nhất.
4. Xin gửi ảnh tới tòa soạn Việt Báo, địa chỉ 210 S. Sullivan St., Santa Ana, CA 92703. Hoặc cầm tay tới tòa soạn. Chỉ xét ảnh qua bản print; Không nhận các dạng ảnh gửi qua email.

Trân trọng
Nhiếp ảnh gia Trần Công Nhung

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.