Hôm nay,  

Chờ Đợi Có Thể Làm Sv Việt Mất $8,300 Tiền Vào Đại Học

28/02/200600:00:00(Xem: 5590)
- Tài Trợ SV Gỡ Rào cho SV Việt Lúc Hạn Chót Ngày 2-3-2006 Gần Tới

RANCHO CORDOVA, CA - Hôm nay, "The California Student Aid Commission" ("Uỷ Ban Trợ Giúp Sinh Viên California") thông báo là hạn chót nạp đơn xin "Cal Grant" gần tới rồi và phụ huynh và sinh viên nên xin ngay một Cal Grant trước ngày hạn chót mồng 2 tháng 3 để được cơ hội nhận tới $8,300 cho chi phí học cao học.

Diana Fuentes-Michel, giám đốc chấp hành của Uỷ Ban Trợ Giúp Sinh Viên California nói rằng "Chi phí học đại học gia tăng làm cho Cal Grant trở thành một thành phần cốt yếu để bảo đảm cho sinh viên tiếp cận đại học. Cốt yếu là các Sinh viên và Phụ huynh phải nạp đơn trước hạn chót là mồng 2 tháng 3 để bảo đảm được một toàn bộ tài trợ tối đa."

Hôm nay, Uỷ Ban Trợ Giúp Sinh Viên California cũng cho thấy nổi bật dữ kiện Cal Grant là một phương kế rất tốt cho các phụ huynh và sinh viên Việt nam nào nghĩ rằng đại học ngoài tầm tay về khía cạnh tài chánh.

Fuentes-Michel nói tiếp: "Chương trình Cal Grant phá đi cái hàng rào tài chánh sẵn cảm nhận trong số những phụ huynh và sinh viên Việt nam. Cal Grant cống hiến cho các sinh viên Việt nam một cơ hội theo đuổi hoài bão đại học."

Tại Trung Tâm Phát Triển Thiêu Niên (Youth Development Center-VYDC ) thuộc khu Tenderloin, San Francisco, tư vấn đại học và nhân viên phối hợp hoạt động thiếu niên mới đây đã tổ chức một buổi hội thảo về tài trợ cho thiếu niên địa phương.

Sương Võ, phối hợp viên dịch vụ ngăn ngừa cho VYDC nói: "Những di dân mới đây có thể không biết hết các nguồn lợi giúp sinh viên nộp đơn tài trợ và các sự lựa chọn để có tiền học đại học" Võ còn nói thêm: "Tổ chức như VYDC có thể tư vấn chương trình đại học và trả lời các câu hỏi về theo học đaị học, kể cả làm thế nào để điền mẫu tài trợ".

Judy Young, Giám đốc chương trình nói: "Nhiều gia đình sợ rằng họ không đủ khả năng gửi con họ vào đại học". Young còn nói thêm: "Điều quan trọng là cộng đồng chúng ta nên biết rằng có tiền cho thiếu niên học đại học từ các nguồn lợi như Cal Grant. VYDC và các tổ chức cộng đồng như chúng tôi có thể cung cấp tin tức về các nguồn lợi đại học đó".

TIN TỨC VỀ CAL GRANTS

Cal Grants là những món tiền tiểu bang cho không, có thể tới $8,300, cấp cho các sinh viên nào hội những đòi hỏi đặc trưng về điều kiện thích hợp. Để có điều kiện thích hợp, các sinh viên California phải có điểm trung bình Cal Grant GPA 2.0 tối thiểu 2.0, hội những đòi hỏi đặc trưng về điều kiện thích hợp, và đệ nạp hai mẫu tài trợ trước hạn chót là mồng 2 tháng 3.

Ngân khoản Cal Grant cấp có thể dùng tại các đại học/học viện California, chẳng hạn như University of California và các đại học California State, các đại học cộng đồng California, các đại học tư thục và độc lập, và các cơ sở huấn nghệ được công nhận đủ điều kiện như các trường kỹ thuật, các viện dạy nấu nướng và các viện nghệ thuật.

XIN MỘT CAL GRANT

Cal Grant rất dễ xin. Các sinh viên chỉ cần hoàn tất hai mẫu tài trợ:

- Đơn miễn phí xin tài trợ sinh viên của liên bang (FAFSA)

- Mẫu Kiểm Tra Cal Grant GPA

Mẫu FAFSA có thể thấy trực tuyến tại mạng www.fafsa.ed.gov, hoặc tại các văn phòng cố vấn của trường trung học hoặc tại các văn phòng tài trợ của trường đại học. Đơn FAFSA có thể nạp trực tuyến hoặc gởi bưu điện trước hạn chót nạp đơn Cal Grant là mồng 2 tháng 3. Tuy nhiên, các sinh viên nên hoàn tất đơn trực tuyến để tiết kiệm thời gian, tránh những sai lầm và đơn giản hoá thủ tục đơn xin.

Các sinh viên cũng cần kiểm tra điểm Cal Grant GPA của mình bằng cách điền và nạp Mẫu Kiểm Tra Điểm Cal Grant GPA. Mẫu này có sẵn tại các văn phòng cố vấn trường trung học hoặc trực tuyến tại mạng www.calgrants.org. Điểm GPA phải được kiểm tra và mẫu phải được ký bởi một viên chức cố vấn trường trước khi nạp. Để đơn giản hoá thủ tục đơn xin, Uỷ Ban khuyến khích các trường trung học California dùng điện tử nạp những điểm GPAs cho các sinh viên sắp tốt nghiệp.

GIÚP ĐỠ MIỄN PHÍ VIỆC LÀM ĐƠN XIN CAL GRANT

Các trường trung học, đại học và tổ chức cộng đồng khác ở khắp tiểu bang đang đứng ra cung cấp các buổi hội thảo về tài trợ cho các sinh viên và phụ huynh cho tới ngày hạn chót của Cal Grant là mồng 2 tháng 3. Các cố vấn trung học và các viên chức quản trị tài trợ - đó là những chuyên viên giúp điền đơn xin tài trợ - có mặt sẵn tại các buổi hội thảo California Cash for College để giúp các sinh viên và phụ huynh. Muốn tìm một hội thảo trong những cộng đồng trên khắp tiểu bang, hãy viếng mạng www.californiacashforcollege.org hoặc gọi đường giây tin tức Cal Grant, tại số 1-888-CA-GRANT (1-888-224-7268).

Muốn biết thêm chi tiết, xin viếng mạng www.calgrants.org hoặc viếng mạng của Uỷ Ban Tài Trợ Sinh Viên California tại www.csac.ca.gov.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.