Hôm nay,  

200 Đồng Hương Thăng Bình Vui Xuân Với Đặc Sản Quê Nhà

28/02/200600:00:00(Xem: 5785)
Garden Grove (VB) .- Tuy chỉ là một quận ven quốc lộ 1 Miền Trung, những người dân Thăng Bình (Quảng Nam) suốt trưa Chủ Nhật 26- 2 đã sum vầy đông đúc ngót hai trăm người, thưởng thức các món ăn hương vị quê hương, ca hát ngâm thơ vui nhộn, thi đua thiếu nhi mặc quốc phục đẹp, và chơi xổ số lô tô, để mừng cuộc hội ngộ đầu Xuân.

Cuộc vui diễn ra tại một góc công viên Garden Grove để ra mắt tân ban chấp hành niên khóa mới của Hội Ái Hữu Thăng Bình tỉnh Quảng Nam. Nói theo lời ông hội trưởng Võ Khôi, các sinh hoạt hội nhằm duy trì tình đồng hương và tỏ tình tương thân tương trợ người cùng quê Thăng Bình trên đất Mỹ. Có vài người từ vùng xa về Little Saigon tham dự.

Tân ban chấp hành ngoài ông hội trưởng Võ Khôi, còn có 8 người khác trình diện trước đồng hương Quận này: các ông Trần văn Long, Nguyễn hoàng Diệu, Phan tấn Việt, Lê tấn Bảo, Nguyễn văn Hùng, Trương quốc Bảo, Lê quang Đạt và cô Nguyễn kim Yến.

Trong số những nhân vật tên tuổi đất Thăng Bình, có mặt Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo (viện chủ chùa Phổ Đà). Hòa Thượng ngồi cạnh ông Trương công Cảnh (Hội trưởng hội Quảng Nam Đà Nẵng), ông Phan thanh Thắng .v.v.

Nhiều "quán ăn" đặc sản Thăng Bình đã được "khai trương" với tấp nập người già trẻ đến thưởng thức, như quán bánh bèo Chợ Được, quán mì quảng Cây Trâm, quán bánh xèo, bánh tráng thịt heo, trong lúc bác sáng lập viên hội Nguyễn Lê Đàm lăng xăng tới lui chào mời khách ghé vào "quán" dùng qua hương vị quê hương để nhớ, để biết đến đến Thăng Bình. Có người nói đùa, chỉ thiếu những củ khoai lang Thăng Bình từng có tiếng là giống khoai ngon, là đầy đủ hương vị vùng đất này!

Các giọng ca nữ Thăng Bình hát nhạc Xuân trong trẻo, hòa lẫn tiếng nhạc đệm tươi vui, đã làm không khí cuộc họp mặt rộn ràng náo nhiệt như buổi hội đình làng xa xưa trên quê nhà. Đó là giọng hát của ca sĩ Kim Yến (được giới thiệu là manager Ngân Hàng First Vietnames American Bank), ca sĩ Nhật Vang Lam (nhà hàng Saigon la mouse) v.v.

Cuộc hội ngộ đầu Xuân của người Thăng Bình kết thúc lúc xế trưa. Gần hai trăm người chia tay nhau sau hơn hai giờ gặp lại và hàn huyên, sống lại những kỷ niệm cũ từng trải qua nhiều chục năm trước. Một số kỷ niệm đó cũng đã được nhà thơ Nguyễn Thanh Huy nhắc đến khi ông đọc trước bà con Hội ái hữu Thăng Bình một sáng tác của ông có tựa Dòng Sông Kỷ Niệm, để "nhớ về Bình Sa, Thăng Bình":

Dòng Trường Giang, dòng sông thời tuổi nhỏ

Con thuyền qua mắc cạn buổi trưa hè,

Người năm cũ có người không trở lại,

Tiếng khoan hò nhịp đẩy lấy ai nghe.

Theo năm tháng ôi đá mòn nước chảy,

Đời biển dâu ký ức chẳng phai nhòa

Nhớ những chiều thu mưa giông tháng bảy,

Trời buồn hiu sấm chớp buổi giao mùa.

Nhớ những đêm trăng theo cha về ngoại,

Qua những miếu đền đổ nát hoang liêu!

Nghe tiếng đạn bom từ xa vọng lại,

Thấy thương cha đời lận đận quá nhiều.

Nhớ giếng nước thời thơ ta đã uống,

Từng lớp rêu xanh phủ đá bốn mùa,

Nhớ mảnh vườn xưa nơi ta khôn lớn,

Sống âm thầm không tính chuyện hơn thua.

Còn biết mấy, biết bao điều để nhớ,

Vùng trời quê đẹp bởi ánh trăng đêm

Những cô gái mò tôm về buổi tối,

Tiếng nô đùa vui rộn xóm làng thêm.

(Tin và ảnh: Hiền Nguyễn)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.