Hôm nay,  

Híp-pi Dạ Vũ Quyên Từ Thiện: Quà Tết Cho Trẻ Phế Tật Vn

06/01/200600:00:00(Xem: 5921)

Santa Ana (VB) . - Những tay nhạc trẻ thuộc nhóm "Híp-pies a-go-go" tối Thứ Sáu 30-12-05 vừa qua, đã tỏ ra thành công trong việc mở một buổi khiêu vũ nhạc trẻ giải trí cuối năm, và thu được hơn 7 ngàn đồng từ các tấm lòng nhân từ của thực khách, nhằm mua quà Tết Bính Tuất về Saigon và Lái Thiêu tặng các em mắc các khuyết tật câm, điếc, hỏng một mắt hoặc mù lòa!

Gần ba trăm người đã đến dự đông nghẹt nhà hàng Emerald Bay góc Euclid và Edinger, hầu hết đều là khách đặt sẵn nguyên bàn từ trước. Người ta thấy quá nửa số đó đã ra sàn nhảy trong khi trên sân khấu, những ca nhạc sĩ từng có tiếng tăm trước 1975 "chơi" nhiều bài hát thật "giựt gân" xen lẫn một màn vũ thật nóng bỏng, hấp dẫn, lôi cuốn nhiều người và ống kính đến tận chân sân khấu !..

Hai người đại diện cho nhóm nhạc trẻ Híp-pies A Go-Go đứng ra mở buổi dạ vũ là các ca nhạc sĩ Trung Nghĩa và Thế Dũng. Nhưng vừa khi dạ vũ khởi sự với phần trình diễn của các nam ca sĩ Mạnh Hà, Tuấn Dũng, Hoàng Thi Thi thì có nhiều người khác hiện diện trên sân khấu, khiến cuộc tụ tập vui chơi cuối năm càng lúc càng vui nhộn và náo nhiệt. Đó là các MC Hồng Vân,Thanh Thảo, nhạc sĩ Hoàng Thi Thao, cây cười Trần Thiện, Vũ Bảo, Chí Tài, ..v.v. Các ca sĩ Nhật Hạ, Vi Vân, Tuyết Dung, Tú Loan, ..v.v. đã được mọi người hoan nghênh thích thú qua sự trình diễn các bản nhạc trẻ Pháp Mỹ, vài bài nhạc Việt. Giọng hát Nhật Hạ và điệu vũ của Linda với thân hình đẹp lồ lộ chỉ hai mảnh che thân, có lẽ là hai tiết mục gây hào hứng nhất.. Linda cũng tạo được sức hút vài ống kính tới sát tận chân cô, và nhiều cặp đang nhảy theo điệu nhạc cũng phải quay đầu nhìn ngắm pho tượng biết nhảy kích động nhạc đang xuât hiện chỉ cách sàn nhảy có mấy bước chân!

Dạ vũ tàn sau quá nửa đêm, song lúc giữa buổi, một đoạn phim về sinh hoạt các trẻ em tật nguyền hiện đang được tập trung nuôi nấng tại Lái Thiêu và Saigon được chiếu lên, trong khi nữ ca sĩ Tú Loan và cây cười Vũ Bảo ôm thùng đi một vòng quyên tiền. Hơn một trăm dĩa nhạc của Vũ Bảo được biếu không cho mọi người, trong khi Nhật Hạ đến hát giúp vui như các ca sĩ khác, được loan báo còn tặng thêm 200 đồng. Vũ Bảo và Hồng Vân đọc danh sách các mạnh thường quân, có người giúp tới 500, có người ít hơn. Đến khi kiểm tiền, Vũ Bảo cho biết "có tờ giấy 100 ngàn đồng VN, nhưng không sao, nhận tuốt!" MC Hồng vân cho hay, Trung Nghĩa tự bỏ tiền túi lo các chi phí về VN, và toàn bộ tiền lạc quyên là để mua quà Tết tặng các em tật nguyền nhân dịp Tết cận kề.

Đây là lần thứ 3 nhóm Híp-pi A Go Go thực hiện dạ vũ nhạc trẻ tại Little Saigon chỉ trong l năm qua, nhưng lần đầu tiên họ hướng về việc giúp chút quà nhỏ cho các trẻ em tật nguyền ở Việt Nam. Hai lần trước chỉ thuần tuý vui chơi qua một đại hội nhạc trẻ thường niên, và một lần dạ vũ làm sống lại không khí nhạc trẻ của Saigon quá khứ, như kiểu nhạc hội híp-pi Woodstock 1969 của phong trào híp pi thế giới diễn ra ở ngoại vi thành phố Newyork. (Nguyễn hùng Nhiên thuật).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.