Hôm nay,  

Hạn Chót 22-2-2006 Ghi Danh Giúp Tị Nạn Ở Phi Xin Định Cư

27/01/200600:00:00(Xem: 5602)
Thông Cáo Ngày 25-1-2006, VP luật sư Trịnh Hội đã ra thông báo như sau.

Sau cuộc vận động trong 3 tháng vừa qua và sau khi tham khảo với các thiện nguyện viên xa gần, Văn phòng có một số tin tức mới nhất và xin thông báo cho tất cả mọi người Việt tỵ nạn còn kẹt lại tại Phi Luật Tân rõ:

1. Việc vận động tại Mỹ vẫn đang được tiếp tục. Hiện nay Bộ Di Trú Hoa Kỳ (CIS) vẫn chưa trả lời chính thức sẽ giải quyết như thế nào đối với những hồ sơ đã bị từ chối. Riêng bà Kelly Ryan, Phó Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, cho biết là nếu như trong tương lai, vấn đề thường trú nhân không được giải quyết, Chính Phủ Hoa Kỳ sẽ tái cứu xét những hồ sơ đã bị từ chối.

2. Các hồ sơ hội đủ điều kiện xin đi Na Uy, xin vui lòng liên lạc trực tiếp với Văn Phòng. Đối với những ai Văn Phòng biết rõ là không hội đủ điều kiện mà vẫn tự động liên lạc trực tiếp với Tòa Đại Sứ, xin nhớ rõ là Văn Phòng sẽ không thể giúp được gì trong tương lai trong bất cứ vấn đề gì. Quan trọng hơn nữa, việc làm này sẽ làm ảnh hưởng đến tất cả những hồ sơ hiện đang được Na Uy giải quyết, kể cả những hồ sơ đã được chấp thuận

3. Số tiền qũy của VCP để giúp việc đi lại trong qúa trình phỏng vấn vừa qua hiện nay đã cạn. Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt ngặt nghèo và tùy vào khả năng, Văn Phòng không thể tiếp tục giúp đỡ về vấn đề tài chánh.

4. Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu sẽ bắt đầu tranh đấu cho toàn bộ hồ sơ hiện đã bị Mỹ từ chối ngoại trừ những người Việt Nam sang Phi Luật Tân sau khi chương trình CPA chấm dứt (6/1996). Thời hạn cuối để ghi danh là ngày 22-2- 2006. Khi ghi danh, Văn Phòng cần những chi tiết như sau:

a. Thành phần gia đình hiện tại (độc thân, ly dị, ly thân, có con hay không"). Nếu có sự thay đổi trong thời gian vừa qua, xin thông báo cho Văn Phòng.

b. Một tấm hình chụp chung của tất cả những thành viên trong gia đình xin đi định cư sang Úc.

c. Nếu có thân nhân hoặc bạn bè ở Úc, địa chỉ và số điện thoại của người bảo lãnh. Đây phải là địa chỉ hiện tại và điện thoại đang liên lạc được. Người bảo lãnh không cần phải làm gì trong thời gian này và nếu được chấp thuận, cũng không cần phải tốn một lệ phí nào.

d. Nếu không có thân nhân hoặc bạn bè bảo lãnh, xin thông báo cho Văn Phòng rõ.

e. Tất cả mọi người có thể ghi danh qua điện thoại và gưỉ thư đến Văn Phòng và không cần phải trực tiếp đến Văn Phòng để ghi danh vì tất cả mọi người đã có hồ sơ lưu tại Văn Phòng.

5. Như đã từng chia sẻ nhiều lần trong suốt thời gian vừa qua, vì tính chất quan trong của sự việc, tất cả mọi người cần phải suy nghĩ chín chắn trưóc khi quyết định. Nếu chúng ta nhận xét và tìm hiểu về chính sách của Chính Phủ Mỹ và Chính Phủ Úc trong qúa khứ cũng như hiện tại, điều chúng ta cần phải biết về vấn đề định cư là cơ hội lớn nhất để được cứu xét được đi định cư ở một quốc gia thứ ba đã được sắp theo thứ tự ưu tiên như sau:

-Ưu Tiên 1: Những người Việt hiện đang sống một mình hoặc đã và đang sống với vợ/chồng là người Việt (kể cả những người đã có từng làm giấy hôn thú, hoặc có con với người Phi). Nếu đang sống một mình nhưng người con Phi đang sống chung với vợ cũ, xin báo cho Văn Phòng biết. Điều này không ảnh hưởng đến hồ sơ của mình. Quan trọng là phải khai đầy đủ và cho biết tình trạng hôn nhân hiện tại.

- Ưu Tiên 2: Những người hiện đang sống một mình với con là người Phi vì dã ly thân hoặc hủy bỏ hôn thú với vợ Phi.

- Ưu Tiên 3: Những người hiện vẫn còn đang sống với vợ con là người Phi.

Nếu có điều gì không hiểu rõ, xin vui lòng liên lạc trực tiếp với Văn Phòng hoặc đọc thông cáo trên website: www.vietphi.com. Thành thật cảm ơn.

Hoi Trinh

Representative Office, Vietnamese Community in Australia (VCA)

Room 302, 82 Quirino Ave, Baclaran, Paranaque, Metro Manila, Philippines

Tel: (632) 510 4967 - Fax: (632) 851 5773 - Email: hoi@hoitrinh.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.