Hôm nay,  

Club Of 50 Gây Quỹ Cho Dân Biểu Frank Wolf (va)

13/07/200400:00:00(Xem: 5622)
Virginia.- Vietnamese American Voters Club of 50 đã tổ chức một buổi tiếp tân gây quỹ cho Dân Biểu Quốc Hội HK (VA) Frank Wolf vào lúc 7 giờ chiều ngày 9 tháng 7, 2004 tại tư gia của Bác Sĩ Nguyễn Quốc Quân ở Falls Church, VA.
Có khoảng tám mươi hội viên và thân hữu tham dự, trong một khung cảnh rất thanh lịch, thân thiện. Đây là buổi chiều họp mặt của những người quan tâm đến chính trị, tha thiết với đất nước quê hương VN.
Mở đầu Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân có lời chào mừng Dân Biểu Frank Wolf, phu nhân và quan khách. Trong phần giới thiệu về Dân biểu Frank Wolf Bác sĩ Quân cho biết Ông là một Dân Biểu thâm niên trong số 11 đại diện ở VA. Ông đang phục vụ nhiệm kỳ thứ 12, hiện là thành viên cao cấp của Uỷ Ban Ngân Sách của Hạ Viện Hoa Kỳ.
Ông là Đồng Chủ Tịch của nhóm tranh đấu cho Nhân Quyền ở Quốc hội HK (Congressional Human Rights Caucus). Đây một tổ chức với khoảng 200 Dân biểu , không phân biệt Dân Chủ hay Cộng Hòa. Tất cả cùng làm việc để xoa dịu phần nào nỗi thống khổ của người dân ở những quốc gia không tôn trọng Nhân Quyền. Ông đã đi đến Sierra Leone, Sudan, Congo để được nhìn tận mắt sự chà đạp nhân quyền ở những quốc gia này. Ông đã tranh đấu nhiều cho VN như lớn tiếng chỉ trích không có tự do phát biểu, tự do tôn giáo ở VN. Ông đã đòi hỏi chính quyền Bush phải làm nhiều áp lực hơn để ép buộc CSVN phải tôn trọng những quyền tự do này.
Trong lúc chúng ta rất vui mừng nghe Ông Burghardt, Đại Sứ HK ở VN chỉ trích không có Nhân Quyền ở VN, thì Dân Biểu Frank Wolf chỉ trích Đại Sứ HK Burghardt: "Big hat no cattle". Hãy nói lên điều này ở Hà Nội. Cho tôi xem những bài diễn văn của Ông ở VN. Dân Biểu Frank Wolf thẳng thắn chỉ trích Đại Sứ Mỹ ở VN chỉ quan tâm đến vấn đề mậu dịch. Mậu dịch là tất cả. (They worship at the shrine of trade).
Dân Biểu Frank Wolf đã tích cực vận động cho việc trả tự do Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Luật sư Lê Chí Quang. Dân Biểu Frank Wolf cũng là dân biểu chính ủng hộ chương trình định cư của người Việt tỵ nạn và những người con lai. Bác sĩ Quân cho biết Ông rất hãnh diện giới thiệu Dân Biểu Frank Wolf với mọi người.
Sau đó Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng giới thiệu với Dân Biểu Frank Wolf và những người tham dự về sinh hoạt của Club of 50.Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng cho biết Câu lạc Bộ này gồm một số khoảng 50 cử tri người Mỹ gốc Việt, quan tâm đến vấn đề chính trị. Mục tiêu của Câu Lạc Bộ này là tạo một thực lực , đưa lên tiếng nói, nguyện vọng của Cộng Đồng người Việt tới những ứng cử viên trong năm tuyển cử này . Câu Lạc Bộ 50 sẽ dùng lá phiếu như một phương tiện để đấu tranh .
Sau khi hội ý với nhiều nhân vật trong Cộng Đồng, Câu Lạc Bộ 50 sẽ lập ra danh sách những quyền lợi cùng những vấn đề đáng quan tâm của người Mỹ gốc Việt trong vùng, rồi liên lạc với những vị Dân Biểu, Nghị Sĩ hay ứng cử viên trong vùng. Ứng cử viên nào đồng ý hỗ trợ bản lập trường chính trị này thì CLB sẽ ủng hộ họ lại bằng cách gây quỹ , vận động tranh cử cho họ và giới thiệu vị dân cử đó với cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Hôm nay là buổi tiếp tân, gây quỹ đầu tiên của CLB 50 . CLB đã chọn Dân Biểu Frank Wolf vì Ông là người tranh đấu rất nhiều cho đồng bào trong vùng này như chống băng đảng, quan tâm vấn đề giao thông, sòng bạc ở VA.. Ông cũng là người tranh đấu rất mạnh mẽ về vấn đề Nhân Quyền cho nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là VN. Dân Biểu Frank Wolf đã đề nghị chính quyền Bush kê VN vào danh sách những quốc gia đáng quan tâm đặc biệt.

Sau đó Dân biểu Frank Wolf phát biểu, Ông cho biết Ông Bà của Ông cũng là người di dân. Trước khi là Dân Biểu Ông là tài xế xe bus, khi ra tranh cử Ông bị thất bại ba lần, nên Ông cảm thông nỗi khó khăn của người di dân muốn hội nhập vào dòng chính. May mắn là chúng ta tới định cư ở HK. Nếu chúng ta định cư ở Nhật thì có sống ở Nhật cả đời chúng ta cũng không thể được trở thành người dân Nhật. Ở HK người di dân chẳng những được nhập tịch, có quyền đi bầu , chọn lựa người đại diện cho mình, mà còn có quyền ứng cử, để trở thành người đại diện cho Cộng Đồng của mình trong guồng máy chính trị HK.
Ông khuyên người VN nên đoàn kết, không chỉ đoàn kết với người đồng hương mà đoàn kết cả với những Cộng Đồng ngoại quốc như Cao Miên, Lào, Trung Hoa... những quốc gia cùng hoàn cảnh, cùng nguyện vọng đòi hỏi nhân quyền cho quê hương của họ. Đoàn kết để tạo một thực lực hùng mạnh. Với sức mạnh này quý vị có thể loại bỏ, cũng như đưa vào Quốc Hội HK những Dân Biểu , Nghị Sĩ nào quan tâm đến nguyện vọng của quý vị. Trong dịp này Dân Biểu Frank Wolf cũng nhắc lại dư luật Nhân quyền cho VN đã được đưa lên Thượng Viện HK nhiều năm qua, đã bị Thượng nghị Sĩ John Kerry ém nhẹm .
Dân biểu Frank Wolf nói tiếp, đọc qua bản báo cáo 24 trang về Nhân Quyền ở VN , quý vị biết nhiều hơn tôi, là tình trạng nhân quyền ở VN hiện nay không khá hơn mà tồi tệ hơn trước đây. Đặc biệt là vấn đề tôn giáo, Công giáo, Phật giáo, Tự Do Ngôn Luận, vấn đề đồng bào Thượng...
Dân biểu Frank Wolf cho biết tháng tới Ông cùng nhiều Dân Biểu sẽ bảo trợ một nghị quyết thay đổi chính sách đem lại Tự Do và Dân Chủ cho nhiều quốc gia trên thế giới , trong đó có VN. Ông sẽ đề nghị Đại Sứ của Mỹ ở VN hay ở China ..tham dự chương trình này bằng cách gặp gỡ những người làm chính trị bị đàn áp. Điều này sẽ làm tổn thương tình thân hữu với chính quyền CS, nhưng sẽ ảnh hưởng, thay đổi chính sách đàn áp của những chính quyền này. Đây là phương cách tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ và nghị quyết này sẽ được làm xong trước tháng 9 năm nay.
Trước khi dứt lời Dân biểu Frank Wolf nhấn mạnh, nếu chúng ta kết hợp được với nhiều cộng đồng ngoại quốc , cùng đứng lên tranh đấu , đem vấn đề Nhân Quyền lên Quốc Hội Hoa Kỳ hay cơ quan Tiền Tệ Quốc Tế (IMF), Tổ Chức Thương Mãi Quốc Tế (WTO)... Với sức mạnh của lá phiếu, quý vị có thể thay đổi Quốc Hội HK, quý vị có thể chọn lựa Tổng Thống HK. Lúc đó những vị Dân cử ở HK sẽ lắng nghe nguyện vọng của quý vị.
Tham dự buổi gây quỹ này có Huỳnh Nhẫn, một sinh viên rất trẻ, cho biết lý do em tham dự sinh hoạt chính trị này vì em vừa đi họp Đại Hội Sinh Viên Đông Bắc HK ở Boston (Massachusett). Đại Hội này vừa thành lập Tổng Hội Sinh Viên ĐBHK, sẽ hoạt động chính trị . Theo em, hiện nay trong vùng có nhiều sinh viên rất tích cực sinh hoạt cộng đồng, văn hoá, nhưng không thích sinh hoạt chính trị. Vì vậy em đang hoạt động với nhiều sinh viên, với ước mong, tiếng nói chính trị của người Mỹ gốc Việt mạnh mẽ hơn trong cộng đồng VN cũng như trong Chính quyền của Mỹ.
Phan Quốc Cường, một thành viên trẻ , rất tích cực trong CLB 50, là điều hợp viên trong buổi tiếp tân gây quỹ này có ý kiến , theo em , về mặt thương mại, kinh tế, Cộng đồng VN rất thành công, nhưng về chính trị thì chúng ta không có tiếng nói. Ở Cali có một vài đại diện dân cử , nhưng ở nhiều nơi khác thì CĐ Việt Nam đang sống bên lề . Đó là lý do em cùng nhiều ngươì bạn thành lập Vietnamese American Voters Club 50, với ước mong tạo được một thực lực , đi vào dòng chính HK.
Theo sau là bữa tiệc nhẹ , mọi người thân thiện đàm đạo chính trị với Dân Biểu Frank Wolf . Chương trình gây quỹ cho Dân Biểu Frank Wolf do Vietnamese American Voters Club 50 tổ chức được chấm dứt vào lúc 9 giờ tối cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.