Hôm nay,  

Bài Diễm Xưa, Do Khánh Ly Hát, Vào Chương Trình Đại Học Nhật

13/07/200400:00:00(Xem: 6015)
Tokyo (TĐB) -- Năm 1970 nữ ca sĩ Khánh Ly được hãng đĩa Myrica Music, Inc mời sang Tokyo để thâu dĩa 2 bài Diễm Xưa và Ca Dao Mẹ của Trịnh Công Sơn bằng hai ngôn ngữ Việt Nhật.
Cũng năm đó Khánh Ly trình bày bài Diễm Xưa trước hàng trăm nghìn khán giả Nhật tham dự "Hội Chợ Quốc Tế ở Osaka" và ngay lập tức Diễm Xưa trở thành Top Hit tại Nhật Bản.
Năm 1980 bài Diễm Xưa (Utsukushii Mukashi) được đài truyền hình lớn nhất nước Nhật, Đài NHK chọn làm nhạc phẩm chính cho một phim bộ chiếu nhiều kỳ nội dung về những khác biệt văn hóa trong gia đình giữa một người đàn ông Nhật lấy vợ Việt Nam. Bộ phim được hàng triệu khán giả yêu thích và một lần nữa bản nhạc Diễm Xưa lại dẫn đầu trong bảng sắp hạng âm nhạc trên xứ sở Mặt Trời.

Trong suốt chiều dài 34 năm không thời gian nào, bài Diễm Xưa do Khánh Ly hát không được phát sóng, và lần phát sóng mới nhất là đúng ngày mùng một Tết Giáp Thân của Nhật Bản.
Điều hãnh diện cho người Việt Nam hơn nữa là trong một điện thư gởi Khánh Ly, ông Kumi Otsuka thuộc công ty Myrica Music cho biết, Đại học Kansai Gakuin University một đại học danh tiếng của nước Nhật, vừa quyết định chọn bài Diễm Xưa để đưa vào chương trình giáo dục của trường này.
Ông Kumi Otsuka cho biết ngoài một cuốn sách viết về bài hát, đại học Kansai còn kèm theo DVD để sinh viên dễ dàng trong việc nghiên cứu học tập.
Đây là lần đầu tiên một nhạc phẩm của một nước Á Châu được đưa vào chương trình giáo dục bậc đại học của Nhật Bản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.