Hôm nay,  

40 Thị Xã Quận Cam Tháng 11: Sẽ Nhận Đơn Xin ‘housing’, Ngoại Trừ 3 Thành Phố Garden Grove, Santa Ana Và Anaheim, Hội Cao Niên Á Mỹ Giúp Điền Và Gửi Đơn Qua ‘online’ --

29/10/200500:00:00(Xem: 18307)
Westminster (VB) . - Hàng trăm đồng bào có lợi tức thấp hôm Thứ sáu đã tụ tập trong và ngoài trụ sở Hội Cao Niên Á Mỹ, nghe hướng dẫn về xin trợ cấp tiền nhà, thường được gọi là "xin housing". Họ đã được khuyên "hãy yên tâm, bởi chính phủ nhận đơn suốt tháng 11 và sau đó mở cuộc rút thăm, chớ không phải ai nộp sớm là ưu tiên kiểu first come first services", theo lời chuyên gia về trợ cấp gia cư nói mở đầu cuộc thuyết trình.

Buổi hướng dẫn do Hội Cao Niên Á Mỹ tổ chức lúc 11 giờ. Nhưng từ sớm, nhiều bác cao niên đã đến trụ sở khu chợ Little Saigon cũ. Họ được chỉ đường để đến nơi trụ sở phụ là l căn nhà góc đường 21th và Hospital Cir. Chưa đến giờ họp, đồng bào đã vây quanh căn nhà trụ sở, ngồi cả trong lẫn ngoài sân vườn ước khoảng 300 người. Không chỉ đa số các bác cao niên với nhiều người ngồi xe lăn, mà có cả nam nữ trung niên và thanh niên. Bởi chương trình trợ cấp tiền nhà dành cho mọi thành phần có lợi tức thấp.
Theo thuyết trình viên Phạm ngọc Khôi, thiện nguyện viên về gia cư của Hội Cao Niên cho biết, qui định về lợi tức thấp như sau: Một người: dưới 26,900 mỗi năm. Hai vợ chồng: 30,700 mỗi năm. Gia đình 3 người: 34,550 mỗi năm. Gia đình 4 người: 38,400 mỗi năm. Gia đình 5 người: 41,450 mỗi năm. Gia đình 6 người: 44,550 mỗi năm,...Các thành phần có thể xin, là toàn gia đình, người già cả, thương tật và độc thân.

Ông Khôi cho biết có 3 cách nộp đơn, bằng online tại www.ochousing.org, bằng thư gửi về P.O. Box 22032 Santa Ana CA 92702, và bằng fax số 714-480-2855. Hội Cao Niên sẽ phụ giúp điền đơn bằng online kể từ trưa ngáy 1 tháng 11 tới tại trụ sở.

Trong lúc ông Khôi trình bày, các thiện nguyện viên khác phân phát tờ địa chỉ những nơi phát đơn và nhận đơn, hoặc đến từng đồng bào ghi tên để Hội đại diện đồng bào xin giúp đơn từ cơ quan gia cư chính phủ, về phát lại.

Tra lời các thắc mắc, ông Khôi cho hay, đợt trợ cấp housing lần này tuy không có 3 thành phố Garden Grove, Santa Ana và Anaheim, vì 3 nơi này đã có chương trình riêng rồi. Nhưng nếu đồng bào nộp đơn, cũng không sao cả. Trả lời câu hỏi khác, ông nói trợ cấp housing sẽ cấp chỗ ở trong toàn Quận Cam, ngoại trừ 3 thành phố trên.

Các mẫu đơn, đồng bào có thể nhận tại những thư viện công cộng các thành phố nơi mình ở trong Quận Cam, như Westminster, Fountain Valley, Huntington Beach, Newport beach, Orange, Placentia, Brea, Costa Mesa, Buena Park, Cypress, Fullerton, Staton, La Habra, ..v..v.

Như thế, đợt cấp housing tháng 11 này, ảnh hưởng đến nhiều đồng bào ngụ trong một số thành phố thuộc Little Saigon như Westminster, Foutain Valley, Huntington Beach, Orange, Stanton, Fullerton, Irvine, ..v.v..v

Ý kiến bạn đọc
27/11/201603:06:09
Khách
Tôi rất chân thành cảm tạ Thị Trưởng , CHÍNH PHỦ đã quan tâm giúp đở cho người Dân nghèo trong Thành Phố WESMINSTER có nhà để ở . XIN chân thành cảm tạ với lòng biết ơn .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.