Hôm nay,  

Đại Lễ Vu Lan: Ht Mãn Giác Giảng Về Báo Hiếu

10/08/200500:00:00(Xem: 5356)
Gardena (VB) . - Đại lễ Vu Lan tại chùa Từ Hiếu Gardena (Los Angeles) do Thượng Tọa Thích Tánh Minh làm viện chủ, đã được cử hành trọng thể vào chiều Chủ Nhật vừa qua, dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Mãn Giác, Hội chủ Tổng Hội Phật Giáo VN Hải ngoại.
Quí Tăng Ni tham dự gồm có Hòa Thượng Thích Phước Thuận (viện chủ chùa Trí Phước Westminster), Thượng Tọa Thích Như Minh (trụ trì chùa Việt nam Los Angeles), Thượng Tọa Thích Trí Thọ (chùa Phổ Đà Santa Ana), TT Thích Quảng Mẫn (chùa Liên Hoa), TT Nguyên Tâm, Đại Đức Tánh Quang (chùa Việt Nam L.A.), Ni sư Thích Nữ Như Ngọc (viện chủ chùa A Di Đà Westminster), Ni sư Thích Nữ Như Trí, sư cô Tánh Đức, Sư Cô Diệu Nhân (chùa Phổ Quang).
Mặc dù vừa vượt qua cơn bạo bệnh, Hòa Thượng Mãn Giác đã dành nhiều phút trò chuyện với Tăng Ni cùng lối 120 Phật tử địa phương đến dự lễ Vu Lan.
Giảng về ý nghĩa ngày VU LAN, Hòa Thượng Phước Thuận đã nói về ngày truyền thống hằng năm của Phật tử trong việc báo hiếu, noi theo giương hiếu hạnh của Ngài Mục Kiền Liên, đã chứng lục thông mà vẫn không quên bổn phận làm người trong việc nhận ân và báo ân.

Hòa Thượng cho hay, "Lễ Vu Lan hằng năm cũng là dịp để mừng chư Tăng sau 3 tháng an cư kiết hạ, đã trưởng thành thêm một tuổi. Trong ba tháng an cư, các chư Tăng đã cầu Thầy, cầu bạn nói về những cái lỗi của mình, để mình tự sám hối, sửa đổi.
Vu Lan là dịp nhắc nhở mọi người con Phật nhớ tới bổn phận phụng dưỡng săn sóc Cha Mẹ về mặt vật chất. Ngoài ra, người Phật tử còn phải hướng dẫn bậc Cha Mẹ qui y với Tam Bảo, tránh làm mọi việc ác, làm mọi việc lành, tu học Phật Pháp."
Trong buổi lễ, mọi người (theo lời đề nghị của Thượng Tọa Thích Tánh Minh), đã dành một phút tưởng niệm và cầu nguyện siêu độ cho cố Đại Đức Thích Tánh Huy, một sáng lập viên ngôi chùa Từ Hiếu từ hơn 15 năm trước.
Được biết, chùa Từ Hiếu nằm trên đường Crenshaw góc đường Marines thành phố Gardena, là nơi sinh hoạt thường xuyên của Gia Đình Phật Tử Kỳ Viên do huynh trường Lê quang Dật điều hành. Từ mười năm nay, hằng tuần đều có lớp dạy Việt Ngữ cùng các sinh hoạt khác cho các em thuộc các thành phố lân cận như Hawthorne, Torance, Glendale, Mahattan Beach, Redondo Beach, ..v.v. (tin: Nguyên Hiền).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.