Hôm nay,  

Ngô Vương Toại Bệnh Nặng Sẽ Viết Hồi Ký Về Thời Sv

07/04/200600:00:00(Xem: 6281)
WESTMINSTER (VB) -- Nhà báo Ngô Vương Toại sau 4 lần bị tai biến mạch máu não trong các tháng gần đây, đang được tạm nghỉ bệnh trong việc làm tại đài Á Châu Tự Do RFA, nơi ông làm phóng viên với bút hiệu Phạm Điền, đã từ Virginia ghé thăm các bạn hữu làng báo tại Little Saigon hôm Thứ Năm 6-4-2006.

Ông đã nhiều lần tới Quận Cam, nhưng đây là lần đầu tiên ông phải chống gậy tới đây, và còn phải nhờ người con trai đi kèm theo dìu bứơc.

Nhà báo Ngô Vương Toại nổi tiếng xông xáo từ thời sinh hoạt sinh viên thập niên 1960s, đặc biệt là khi ông khi Tổ Ám Sát của Việt Cộng bắn lủng ruột ngay trên sân khấu một buổi ca nhạc đang trình diễn với nhạc sĩ Trịnh Cộng Sơn và ca sĩ Khánh Ly tại Đại Học Văn Khoa Sài Gòn -- thời điểm ám sát này là tháng 12-1967, một tháng trước cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân mà VC nhận chìm cả nước vào biển máu.

Ông thoát chết và đã trở thành một biểu tượng chống cộng mới cho tuổi trẻ Sài Gòn, những người không chấp nhận chế độ Cộng Sản.

Khi Miền Nam sụp đổ năm 1975, Ngô Vương Toại thoát ra hải ngoại và về Virginia định cư, nơi ông sau này trở thành Chủ Bút Tuần Báo Diễn Đàn Tự Do, và rồi sau đó làm phóng viên cho Đài RFA, nơi ông có cơ hội bộc bạch khát vọng tự do dân chủ với thính giả tại quê nhà.

Ông vừa trải qua 4 lần tai biến mạch máu não, lần đầu là tháng 9-2005 và mới nhất là đầu năm 2006. Với 4 lần vaò bệnh viện, sức khỏe ông suy sụp nhưng vẫn mong mỏi sống cho tới ngày đất nứơc thực sự được tự do dân chủ.

Ông hiện đang theo lời khuyên của bác sĩ về các pháp trị liệu, trong đó ông đang vẽ tranh bằng các loại màu sơn dầu (oil) và acrylic. Ông chưa định ngày triển lãm tranh, nhưng đang suy nghĩ tới một chương trình mới, theo lời ông tiết lộ với nhà báo Trần Khải khi ghé thăm Việt Báo: Ngô Vương Toại sẽ viết một cuốn hồi ký kể lại những ngày hoạt động sinh viên thập niên 1960s và 1970s, và cả khi trực diện với các sinh viên trong Tổ Ám Sát VC từ trong lớp, giữa sân trường, và ngoài đường phố Sài Gòn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.