Hôm nay,  

Quận Cam: Uci Rút Caloptima, 20,000 Dân Nghèo Ảnh Hưởng

16/07/200500:00:00(Xem: 6186)
QUẬN CAM -- Bản tin sau đây dịch từ báo O.C. Register, cho biết sẽ có tới 20,000 dân nghèo Quận Cam có thể bị mất bảo hiểm y tế cho các dịch vụ chăm sóc tại Bệnh Viện UCI (UCI Medical Center) sau khi bệnh viện quyết định rút lui khỏi chương trình Medical vào cuối năm nay.
UCI đã thông báo cho CalOPTIMA, hãng thầu điều hành MediCal tại Quận Cam, rằng sau ngày 31-12, thì UCI sẽ không còn là nơi cung cấp dịch vụ bệnh viện cho nơi này. Lý do nêu ra là “thua lỗ tài chánh đang tăng” vì sự tham dự này.
Bệnh Viện UCI tại Quận Cam, cùng với 2 bệnh viện liên hệ tại Anaheim và Santa Ana, là một trong 11 mạng lưới y tế trong hệ thống điều quản CalOPTIMA, hãng thầu phục vụ khoảng 2/3 trong tổng số 300,000 người đang hưởng Medical ở Quận Cam.
Quyết định rút lui của UCI cũng sẽ ảnh hưởng khoảng 1,900 bệnh nhân trong chương trình Healthy Families cho trẻ em, cũng do CalOPTIMA điều hành.
Trong lá thư gửi CalOPTIMA, Phó chủ tịch UCI Susan Rayburn nêu lý do “tiền chi trả không bù cho nguy hiểm, và không tăng kịp với tốn kém cung cấp chăm sóc y tế.”
Kenneth Bell, viên chúức y khoa chính của CalOPTIMA, xác nhận có vấn đề tài chánh.
Một xung khắc giữa các quyền lợi tài chánh của Bệnh Viện UCI và các cơ quan của CalOPTIMA đã là nguyên do làm Tổng Quản Trị UCI Ralph Cygan từ chức trong cương vị thành viên hội đồng cơ quan này, hiệu lực tức khắc. Cygan nói, “Chương trình thiếu tiền quá nhiều, điều này cần giaì quyết.”
Ông Cygan nói các bệnh viện Quận Cam chữa trị người già, người mù và người tàn phế chỉ nhận lãnh có khoảng 72% khoản tiền bồi hoàn cho các dịch vụ đó ở các quận khác, nơi mà MediCal vẫn dùng như chương trình fee-for-service (trả lệ phí cho dịch vụ chăm sóc).
Còn đối với dịch vụ chăm sóc gia đình (family care), thì cac1 bệnh viện Quận Cam chỉ nhận về khoảng 78% số tiền của fee-for-service.

Cygan nói, “Vậy mà tiền Medi-Cal chi trả fee-for-service chua7 bao giờ gần với chi phí chăm sóc cả.”
Ông nói, “Lỗ tới 10, hay 11, hay 12 triệu đô là là một lổ thủng lớn ngừơi ta phải bù đắp vào.”
Tính chung, UCI vẫn lời 42 triệu đô năm ngoái, và lời 33 triệu năm 2003. Nhưng Cygan nói các thay đổi mới đây ở các bệnh viện California về cách trả tiền y tế cho dân nghèo đang gây các các bất định tài chánh mới.
Thêm vào UCI, Bệnh Viện Nhi Đồng Quận Cam CHOC cũng thông báo với CalOPTIMA là CHOC cũng sẽ rút lui khỏi một trong 2 mạng lưới chăm sóc Medical mà CHOC đang tham dự. Mạng đó, United Care Medical Network có khoảng 20,000 người đang được chăms óc. Có khoảng phân nửa số đó là trẻ em, và số này có lẽ sẽ vẫn được hưởng dịch vụ chăm sóc ở CHOC, theo lời Kerri Ruppert, trưởng phòng tài chánh bệnh viện. Còn phân nửa kia là ngưòời thành niên, không đi CHOC nữa làm gì.
Ruppert nói là CHOC sẽ vẫn là bệnh viện chủ yếu trong mạng khác của CalOPTIMA, có tên CHOC Health Alliance, nơi phục vụ 80,000 bệnh nhân Medical và Healthy Family.
Để cho các bệnh nhân khỏi thay đổi bác sĩ, UCI hiện đang thương thuyết với 1 nhóm khác, có tên Monarch Healthcare -- nơi cũng là 1 mạng cung cấp y tế cho CalOPTIMA.
Các bác sĩ tại UCI sẽ gia nhập Monarch và do vậy được chụp dưới cái dù CalOPTIMA. Các bệnh viện chính yếu cho các bệnh nhân này sẽ là Huntington Beach Hospital, West Anaheim Medical Center và La Palma Intercommunity Hospital.
Nhưng thương thuyết chưa hoàn tất, và vẫn còn “một vài ngăn cách,” theo lời Cygan.
UCI cũng có ý định vẫn mở cửa chăm sóc cho các bệnh nhân loại chăm sóc đặc biệt -- như các loại bệnh về giải phẫu não và tim -- cac1 chăm sóc này không có ở các bệnh viện khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.