Hôm nay,  

Hãy Tiết Kiệm Năng Lượng: Cách Xài Điện Cho Mùa Hè

12/07/200500:00:00(Xem: 5448)
Giữ Mát Mẻ Mùa Hè Này Mà Không Mất Một Giọt Mồ Hôi Hay Một Chút Ngân Quỹ Nào!
Bây giờ là mùa hè và nhiệt độ đang tăng. Làm sao quý vị có thể giữ cho mát mẻ ở nhà và ở nơi làm việc mà không lãng phí năng lượng"
Hãy mua những đồ dùng nhãn hiệu ENERGY STAR đạt tiêu chuẩn và sử dụng chúng một cách khôn ngoan. Nhãn hiệu ENERGY STAR có nghĩa là các sản phẩm đó – chẳng hạn như tủ lạnh, máy điều hòa nhiệt độ, quạt và máy điện tốn – dùng ít năng lượng hơn và có thể tiết kiệm cho quý vị đến 30% trên hóa đơn năng lượng của quý vị. Ngoài việc cất tiền lại trong bóp, sử dụng ít năng lượng hơn sẽ giữ cho không khí, đất đai và nguồn nước được sạch sẽ.
Hãy bắt đầu giảm bớt tiền trả cho các hóa đơn năng lượng bằng những lời khuyên sử dụng năng lượng khôn ngoan sau đây:
Tránh nắng. Đóng rèm cửa và che chắn lúc nắng nhất trong ngày để giữ cho nhà cửa và văn phòng của quý vị không bị tăng nhiệt.
Đóng kín cửa nhà. Ngăn chặn tình trạng không khí lọt ra ngoài cửa lớn và cửa sổ, đưa khí mát thốt ra ngoài. Gắn đường viền cho mọi thời tiết và bịt bất cứ khe hở nào để giảm chi phí sưởi ấm và làm mát.
Gắn quạt trần hiệu năng cao. Các quạt trần hiệu ENERGY STAR đạt tiêu chuẩn chỉ tốn tiền xu khi dùng mỗi ngày và sử dụng năng lượng bằng một bóng đèn 100-watt. Quạt trần có thể thay thế cho máy điều hòa nhiệt độ trong những ngày ấm. Khi thật sự nóng, hãy dùng đồng thời cả quạt trần và máy điều hòa nhiệt độ để cho khí mát lan đều khắp nơi trong nhà – điều này cũng đúng đối với việc sưởi ấm mùa đông. Và xin nhớ tắt quạt khi không có người ở trong phòng!

Hãy sử dụng máy điều nhiệt có thể đặt chương trình. Máy điều nhiệt hiệu ENERGY STAR điều chỉnh nhiệt độ khi quý vị ở nhà hoặc không có ở nhà. Làm như vậy có thể tiết kiệm được tới 115 đô la mỗi năm trên chi phí năng lượng, nếu sử dụng đúng cách. Trong mùa hè, hãy điều chỉnh nhiệt độ ở 78 độ khi quý vị ở nhà và 85 độ hoặc tắt hẳn khi quý vị không có ở nhà. Điều đặc biệt quan trọng là khi quý vị nghe tín hiệu báo động Flex Your Power NOW! (Hãy Tiết Kiệm Năng Lượng NGAY!), có nghĩa là khu vực của quý vị đang sử dụng quá nhiều năng lượng.
Nâng cấp máy điều hòa nhiệt độ trung tâm hoặc trong phòng của quý vị. Một máy điều hòa nhiệt độ nhãn hiệu ENERGY STAR trong nhà hoặc trong cơ sở kinh doanh của quý vị có thể tiết kiệm điện và giảm khói. Một máy hiệu năng đời mới cũng tiết kiệm được tiền bạc -- từ 20 đến 65 đô la mỗi năm. Hãy hỏi công ty tiện ích của quý vị về những khoản tiền hoàn lại để giúp giảm chi phí khi thay thế máy điều hòa nhiệt độ cũ của quý vị. Và đừng quên chùi sạch bộ phận lọc hàng tháng để nâng cao hiệu năng của máy điều hòa nhiệt độ của quý vị.
Hành động ở nhà cũng như ở nơi làm việc không những chỉ giúp quý vị tiết kiệm năng lượng và tiền bạc, mà còn góp phần tăng thêm sự lành mạnh cho California. Để biết thêm về cách tiết kiệm năng lượng và tiền bạc ở nhà và ở nơi làm việc, hãy vào thăm trang web Flex Your Power tại www.FYPower.org. Với hơn 1000 chương trình khuyến khích và trợ giúp kỹ thuật, mọi người dân California có thể tìm thấy tất cả các cơ hội để tiết kiệm năng lượng và tiền bạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.