Hôm nay,  

Luật Sư Văn Sẽ Tới New York Gặp Cộng Đồng Vn, Vận Động

08/07/200400:00:00(Xem: 5036)
Hotel Carter - Vào ngày Thứ Bảy trong dịp lễ Độc Lập, đại diện các đoàn thể, cộng đồng Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp liên vùng Đông Bắc Mỹ (Boston-MA, Philadelphia-PA, New York, New Jerseỵ) tại thành phố New York - mục đích đưa ra kế hoạch yểm trợ vận động cho luật sư Trần Thái Văn trong cuộc tranh cử vào chức dân biểu tại Nghị Viện California. Cuộc họp do ông Nguyễn Văn Tánh, chủ tịch cộng đồng Việt Nam tại New York tổ chức.
Đây cũng có lẽ là lần đầu tiên cuộc vận động tranh cử mang tính chuyên nghiệp cao vì sứ mệnh, ý nghĩa và vai trò lịch sử của người Việt tại Hoa Kỳ. Ông Đặng Hoàng Hà, người đại diện và quản lý vận động (campaign manager) cho Luật sư Trần Thái Văn tại vùng Đông Bắc và bác sĩ Lê Việt Hòa (Tuổi Trẻ Việt - USA) tại Philadelphia, trưởng ban tổ chức chương trình yểm trợ Trần Thái Văn đã có mặt tại cuộc họp trên và trình bày với cử tọa về những diễn biến và kế hoạch ủng hộ cuộc vận động tranh cử - Các vị cho biết sự yểm trợ của đồng bào Việt Nam tại vùng Đông Bắc Mỹ sẽ có tác dụng phản hồi rất mạnh đến vùng cử tri mà luật sư Trần Thái Văn Tranh cử.
Luật sư Trần Thái Văn đã thắng kỳ bầu cử sơ bộ trong tháng Ba và hy vọng rất cao sẽ là người Việt đầu tiên vào chức dân biểu California, một tiểu bang to rộng hơn nước Việt Nam và có nền kinh tế lớn mạnh hơn nhiều quốc gia lớn mạnh tại Âu Châu. Chiến lược gây thanh thế cho luật sư Trần Thái Văn khắp nơi không những chỉ tác dụng lớn về mặt tinh thần cho cử tri mà cũng là một thông điệp về thực lực chính trị của người Mỹ gốc Việt. Sự thắng lợi của luật sư Trần Thái Văn sắp đến chính là sự thắng lợi của toàn thể cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Nội dung của cuộc họp - Bác sĩ Lê Việt Hòa cho biết, trong ngày 29 tháng 8, 2004 sắp tới đây tại Philadelphia sẽ tổ chức một đại tiệc để giới thiệu luật sư Trần Thái Văn nhân dịp ông về tham dự đại hội đảng Cộng Hòa tại New York. Đây cũng sẽ là lần đâu tiên luật sư Trần Thái Văn sẽ ra mắt cộng đồng vùng này, đưa một luồng gió mới cho sự nghiệp dấn thân của thanh niên Việt Nam hải ngoại. Chương trình đã được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ những nhân vật danh tiếng trong cộng đồng. Các nhân sĩ nổi tiếng đã nhận lời mời tham dự - đó là giáo sư Đinh Việt, nữ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, triệu phú Trần Đình Trường, nhạc sĩ Nam Lộc, ca nhạc sĩ MC Việt Dzũng, ứng cử viên thị trưởng Wesminter Andy Quách và sẽ còn có nhiều nhân vật danh tiếng khác.
Đây cũng sẽ là một chương trình vô tiền trong sinh hoạt cộng đồng tại Philadelphia. Có thể nói gần như các nhân vật được vinh danh trong bộ DVD Mùa Hè Rực Rỡ của Asia đều sẽ về Philadelphia cùng với luật sư Trần Thái Văn. Ông Đặng Hoàng Hà cho cử toạ biết lúc ban đầu, nhóm tổ yểm trợ Trần Thái Văn không thể dự đoán trước được quy mô của chương trình, nhưng sau chương trình vừa được dự báo và nhất là khi biết tin những vị thượng khách nhận lời thì các cộng đồng khắp nơi hưởng ứng trở nên càng nồng nhiệt. Họ coi Trần Thái Văn và những nhân vật như Dương Nguyệt Ánh, Andy Quách ... là những danh nhân (celebrity) mà nhiều người ngưỡng mộ và muốn gặp mặt.

Công lao của luật sư Trần Thái Văn đối với cộng đồng Việt Nam thì người người khắp nơi đã biết. Đó là những hoạt động đấu tranh cho nhân quyền, tôn vinh diện mạo của người Việt trên nước Mỹ, vinh danh lá cờ vàng di sản hay là gần đây tạo luật cấm cửa quan chức cộng sản đến Little Saigon. Bản thân anh cũng là một người trẻ nhưng công trình của anh lấy lại niềm tin và khích lệ tinh thần nhiều cho các thế hệ cha anh. Anh đã nung nấu lại tinh thần quốc gia và di sản VNCH theo một chiều hướng đối đầu với nhà cầm quyền CS trong nước tích cực nhất - ghi lại những kỷ yếu bằng chính sử Hoa Kỳ - là một thông điệp Việt Nam đáng tự hào tận đáy lòng và gây sự ngưỡng mộ lớn lao cho ngay cả những người Việt Nam trẻ trong nước.
Cuộc họp cũng đưa ra nhiều vấn đề liên quan vì đây là đầu tiên cộng đồng tổ chức một chương trình yểm trợ ứng cử viên. Cộng đồng Philadelphia đã từng làm nhiều cuộc gây quỹ cho bão lụt, cho thương phế binh, cô nhi quả phụ VNCH rất thành công. Nhưng, gây quỹ cho ứng cử viên là khái niêm mới lạ. Ông Đặng Hoàng Hà cho biết ngoài sự ủng hộ tinh thần, nếu có được về mặt tài chánh thì cũng là hiệu ứng của sự yểm trợ tinh thần. Tuy nhiên, số tiền gây được cho luật sư Trần Thái Văn cũng sẽ bị quản lý nghiêm ngặt bởi điều lệ bầu cử. Số người tham dự khoảng 800 theo dự tính từ vùng xa xôi Đông Bắc sẽ nói được tiếng nói áp đảo với đối thủ của Trần Thái Văn tại California.
Do luật pháp tranh cử nghiêm ngặt, các mạnh thường quân như triệu phú Trần Đình Trường cũng không thể vượt quá con số mà liên bang quy định cho sự ủng hộ cá nhân. Do đó, sự tham dự và góp sức đồng đều vẫn là điều lý tưởng để các ứng cử viên biểu hiện bản lãnh vận động của mình. Thông qua các buổi tiệc để gây quỹ tranh cử như các cộng đồng Do Thái thường làm vẫn là cách tổ chức hữu hiệu nhất. Ở đó là môi trường các thương gia có nhu cầu có thể ủng hộ nhiều hơn và ứng cử viên lại có diện mạo hình tượng xuất hiện nơi công cộng.
Mọi người Việt Nam quan tâm đến chính trị hội nhập đều đã rõ, vào được chức dân biểu California không riêng cá nhân Trần Thái Văn mà cộng đồng Việt Nam sẽ có một diễn đàn lớn vì California cũng như bộ mặt của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại. Do đó, việc gây tiếng vang cho luật sư Trần Thái Văn thật sự là rất quan trọng. Các cộng đồng vùng Đông Bắc đặt niềm tin lớn vào ứng cử viên Trần Thái Văn và sẳn sàng ra tay yểm trợ.
Trong không khí vui tươi sôi nổi và đầy tinh thần xây dựng - các vị lớn tuổi, trẻ tuổi đại diện hai thế hệ trong cộng đồng đều biểu lộ tình cảm, niềm tin và niềm tự hào cho một người trẻ tuổi Trần Thái Văn. Đó là biểu tượng trưởng thành Việt Nam hải ngoại. Cuộc họp quy tụ các đại diện cộng đồng trong vòng bán kính 200 miles từ thành phố New York. Mọi chi phí phòng ốc và khách sạn cho những người ở lại đều do nhà triệu phú Trần Đình Trường, khách sạn Carter bảo trợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.