Hôm nay,  

Thành Phố S. El Monte, L.a., Trao Nghị Quyết Cờ Vàng

08/07/200400:00:00(Xem: 5122)
South El Monte-July 3, 04 --Thành phố South El Monte đãï trao nghị quyết 04-17 cho đại diện cộng đồng người Việt, và bà Thị Trưởng Blanca Figueroa đã nhận được sự tiếp đón đồng nhiệt của đồng bào vùng South El Monte, Los Angeles, đồng thời đồng hương cũng trao tặng bà Thị Trưởng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là Cờ Biểu Tượng Chính Thức của cộng đồng Việt Nam đã được pthành phố South El Monte công nhận một trăm phần trăm ngày 10 tháng 2 năm 2004. Bản tin do Bác Sĩ Nguyễn Xuân Vinh gửi tới VB viết như sau.
Buổi lễ chính thức công khai sự trao Nghị Quyết 04-17 và tiếp nhận Cờ Vàng đã được tổ chức rất long trọng ngày 3 tháng 7 năm 2004 tại công viên New Temple Park, South El Monte, vào dịp thành phố tổ chức festival đặc biệt từ 12 giờ trưa đến 8 giờ tối để mừng sinh nhật thứ 45 của thành phố và ngày Độc Lập 4 tháng 7 của Hoa Kỳ. Trong buổi lễ có sự hiện diện của bà Thị Trưởng Blanco Figueroa, Ông Phó Thị Trưởng Louie Aguinaga, các ông nghị viên: Allen Co, Hector Delgado, và Joseph Gonzales. Ông City Attorney Quinn Barrow. Quan khách của thành phố có rất nhiều, trong số đó có Dân Biểu Liên Bang Hilda Solis, đơn vị 31; Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Martha Escutia, đơn vị 30 và các dân biểu tiểu bang: Judy Chu, đơn vị 49, và Edward Chavez, đơn vị 57. Về phía cộng dồng người Việt có đương kim và nguyên CT khu hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Los Angeles (KHCTNCTLA): cựu Đại Tá Nguyễn Văn Quí và Phạm Văn Thuần; Ông Lê Xuân Quang, CT Ban Giám Sát KHCTNCTLA; Ông Nam Lộc, Giám Đốc USCC, Los Angeles; Bà Nguyễn Minh Nguyệt, CT Cộng Đồng VN Miền Nam California; Bà Nguyễn Ngọc Hoa, CT Hội Phụ Nữ Người Việt Quôùc Gia; Các qúy vị thuộc Hội Cao Niên Việt Mỹ vùng San Gabriel Valley; Các quý vị thường tham gia vào công việc chung của cộng đồng như quý ông Chế Văn Thức, Nguyễn Trọng Liêm, Lê Tử Hà, BS Nguyễn Xuân Vinh, Lê Hòa, Paul Chang, LS Thái Qúy Toàn, ông bà Đàm Đạo, ông bà Châu Văn Chươngv.v.. Đặc biệt có sự tham dự của đoàn vũ của các em học sinh thuộc Trung Tâm Giáo Dục A+, Rosemead với những ngưòi phụ trách như nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Cang, anh chị Đức, ông Trần Ngọc Lễ. Các hội đoàn hiện diện như; Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Los Angeles; Hội Cao Niên Việt Mỹ vùng San Gabriel; Hội Phụ Nữ Người Việt Quốc Gia; Cộng Đồng VN Nam Cali do bà CT Nguyễn Minh Nguyệt dẫn đầu.

Buổi lễ được bắt đầu bằng cuộc Diễn Hành Danh Dự (Parade of Honor) của các đoàn thể Mỹ, Việt tham gia festival đi quanh sân qua khán đài danh dự. Các đoàn diễn hành của các em trường trung học Mỹ măc đồng phục vừa đi vừa biểu diễn qua khán đài gây được sự chú ý của mọi người. Đặc biệt đoàn vũ của các em học sinh trung tâm giáo dục A+ Rosemead thuộc cộng đồng người Việt với tiết mục múa rồng và múa trống theo bài dân ca Trống Cơm, rất xuất sắc, vui tươi và đẹp mắt trước khán đài đã gây được sự tán thưởng và hoan hô đặc biệt của mọi người.
Sau phần lễ rước quốc kỳ và quốc ca Hoa Kỳ, bà Thị Trưởng cử hành buổi lễ mừng độc lập và sinh nhật thứ 45 của thành phố. Đến phần công khai nghị quyết 04-17 công nhận Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là Cờ Biểu Tượng Chính Thức của cộng đồng tị nạn Cộng Sản Việt Nam, BS Nguyễn Xuân Vinh, đã được bà Thị Trưởng mời lên để giới thiệu ý nghĩa về của buổi lễ: công khai việc trao nghị quyết 04-17 và vinh danh Cờ Vàng, giới thiệu cộng đồng người Việt với cử tọa. Bà thị Trưởng chia sẻ cảm tưởng và cám ơn cộng đồng người Việt đã tích cực tham gia vào sinh hoạt chung của thành phố. Sau đó ông Nguyễn Xuân Nhã và bà nguyễn Thị Lan, là những cư dân của thành phố đã đại diện mọi người kính tặng bà Thị Trưởng và Hội Đồng Thành Phố Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và Bảng Cám Ơn.
Sau cùng mọi có thể ra về hoặc ở lại tham dự các tiết mục khác của festival tới 8 giờ tối và festival kết thúc bằng mục đốt pháo bông đẹp mắt tại sân trường trung học South El Monte kế cận để mừng ngày Độc Lập.(NV)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.