Hôm nay,  

Có Thêm Thư Vận Động Xin Cali Công Nhận Cờ Vàng

28/04/200500:00:00(Xem: 5283)
San Jose (Trần Củng Sơn)- Trong sự tiếp tay với dân biểu tiểu bang Trần Thái Văn để vận động tiểu bang California công nhận cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt, cô Madison Nguyễn , chủ tịch Hội đồng Giáo dục Học khu Franklin Mckinley thành phố San Jose đã viết thư gởi cho nghị sĩ Don Perata, trưởng khối nghị sĩ trong công tác xem xét nghị quyết SCR 17 do dân biểu Văn đề xuất về vấn đề chấp nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ.
Được biết vào ngày thứ tư 4-5-05 , năm nghị sĩ mà Don Perat làm trưởng khối, sẽ họp để bàn về nghị quyết này.
Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập cộng đồng người Mỹ gốc Việt, đây cũng là cơ hội cộng đồng chúng ta vận động tiểu bang California công nhận cờ vàng ba sọc đỏ. Dưới đây là bản tiếng Việt dịch từ lá thư Anh ngữ của Madison Nguyễn.
Cũng nói thêm là Madison Nguyễn hiện là ứng cử viên đầy triển vọng của cộng đồng Việt tại tranh chức nghị viên San Jose khu vực 7 trong cuộc bầu cử đặc biệt vào ngày 7 tháng 6 sắp tới. Madison đã được liên đoàn lao động Hoa Kỳ chi nhánh vùng Vịnh chính thức đề cử.
Vào ngày thứ ba , 3tháng 5, 2005, Madison sẽ lên Sacramento, thủ phủ Cali để gặp riêng nghị sĩ Don Perata, nhằm thuyết phục ông ta công nhận nghị quyết cờ vàng.

25 tháng 4, 2005
Nghị sĩ Don Perata, khu vực 9
State Capitol, Room 205
Sacramento, CA 95814

Kính gởi nghị sĩ Perata,
Tôi viết lá thư này khẩn thiết yêu cầu ngài xem xét để thông qua nghị quyết SCR17, của tiểu bang California nhằm công nhận lá cờ Việt Nam Cộng Hòa trở thành một biểu tượng và căn cước của cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở California. Sự chấp thuận nghị quyết này không chỉ chứng tỏ một phần những cố gắng của ngành Lập pháp Tiểu bang mà còn là một điều gây xúc động cho tòan thể người Mỹ gốc Việt, vốn đã chịu đựng những khổ đau từ cuộc chiến tranh Việt Nam.


Khi người Cộng sản Việt Nam chiếm miền Nam, hàng triệu người Việt đã trốn chạy để thoát khỏi bàn tay tàn ác của chế độ Cộng sản. Một số may mắn được cộng đồng thế giới cứu vớt trong khi những kẻ khác đã bỏ mình trên biển cả hoặc chết vì đói khát. Hôm nay, gần hai triệu người Mỹ gốc Việt định cư tại Hoa kỳ, với khỏang nữa triệu người ở California.
Trong gần 30 năm , lá cờ yêu dấu của chúng tôi với nền vàng ba sọc đỏ luôn luôn hiện diện trong các sinh họat cộng đồng, phất phới tung bay, tự hào như cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Sự công nhận nghị quyết này không ảnh hưởng gì tới sự trao đổi thương mại và ngọai giao với Hà Nội, nhưng chứng tỏ quyết tâm của người Mỹ gốc Việt muốn trưởng thành về mặt chính trị. Hơn nữa, nhiều nghị quyết tương tự nghị quyết SCR 17 đã được chấp nhận bởi hơn 80 địa phương và thành phố khắp nước Mỹ, bao gồm San Diego và Houston. Tại tiểu bang California, 13 thành phố đã thông qua nghị quyết như vậy. Một lần nữa, nghị quyết chứng tỏ ước muốn của cộng đồng người Mỹ gốc Việt về lập trường chính trị và những phấn đấu không ngừng, và những đóng góp vào sự phát triển của tiểu bang California.
Năm nay kỷ niệm 30 năm thành lập cộng đồng người Mỹ gốc Việt trên đất nước Hoa Kỳ. Thật hiển nhiên, cộng đồng chúng tôi đã và đang phát triển và góp phần vào sự thịnh vượng của tiểu bang California. Chúng tôi tự hào có thành viên trong các vị dân cử tiểu bang. Tôi hy vọng ngài xem xét nguyện vọng của cộng đồng chúng tôi và điều này trở thành một trong những hành động tạo nên lịch sử.
Trân trọng
Madison Nguyễn
Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Học khu FranklinMckinley,
Uùng cử viên Hội đồng Thành phố San Jose, khu vực 7

Đồng kính gởi: Nghị sĩ Jim Battin,Nghị sĩ Debra Bowen,Nghị sĩ Gilbert Cedillo, Nghị sĩ Josept Dunn, Nghị sỹMartha Escutia,Nghị sĩ Deborah Ortiz, Nghị sĩ Charles Poochigian,Nghị sĩ Gloria Romero,Nghị sĩ Roy Ashburn, Dân biểu Trần Thái Văn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.