Hôm nay,  

Đêm Họp Mặt Đồng Hương Châu Đốc Hải Ngoại

07/07/200400:00:00(Xem: 5941)
Virginia.- Sau hai mươi chín năm lưu lạc tha hương, đồng hương Châu Đốc ở Hoa Kỳ và Canada đã tìm về với nhau trong một đêm họp mặt thật tưng bừng, được tổ chức vào lúc 7:30 chiều ngày 4 tháng 7 tại nhà hàng Phước Lộc Thọ, Falls Church, VA.
Có khoảng năm trăm đồng hương Châu Đốc tham dự , rất nhiều phái đoàn ở xa về, không khí rất nhộn nhịp, đông vui. Hiện diện trong buổi họp mặt này có hai cố vấn Hoa Kỳ ở Châu Đốc trước đây, là Ông Tony Cistaro và Ông Shep Lowman, Ông Nguyễn Bá Cẩn, Cựu Thủ Tướng VNCH, Cựu Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại, Cựu Đại Tá Tỉnh Trưởng Châu Đốc Nguyễn Đăng Phương và nhiều viên chức hành chánh cao cấp của tỉnh Châu Đốc như Trưởng ty Y Tế B/s Trần văn Út đến từ Florida, Trưởng ty An Ninh Quân Đội , Cựu Trung Tá Trần Văn Tiến, Trưởng Ty Cảnh Sát Nguyễn Kim Phùng…..
Hai mươi chín năm trôi qua, thời gian như nước chảy qua cầu,bóng câu qua cửa sổ, thấm thoát mái tóc mọi người nay đã điểm sương, vật đổi sao dời, nhưng lòng người Châu Đốc vẫn luôn hướng về quê xưa chốn cũ, tâm tư tràn ngập những kỷ niệm dấu yêu thuở áo trắng học trò dưới mái trường Thủ Khoa Nghĩa và những ngày ấu thơ nơi quê nhà- trước ba sông, sau bảy núi.
Diễn tả thế nào được niềm vui của những người cùng quê, cùng thôn xóm, sau gần ba mươi năm xa cách, nay được gặp lại nhau đây. Quý Ông thì hân hoan tay bắt mặt mừng, quý Bà thì cười nói ríu rít. Có biết bao nhiêu điều để thăm hỏi , để kể cho nhau nghe. Nhìn quanh, đâu đâu cũng thấy những khuôn mặt rạng rỡ với những nụ cười tươi thắm , không khí của buỗi dạ tiệc này thật nồng nàn, thắm thiết tình tự quê hương.
Sau nghi lễ chào Quốc kỳ Mỹ Việt và một phút mặc niệm Ông Phạm Tấn Phước đại diện cho Ban Tổ Chức có lời chào mừng quan khách. Ông cho biết vào năm 1992 một nhóm cựu học sinh trường Trung Học Thủ Khoa Nghĩa đã tìm đến với nhau, thành lập nhóm đồng hương Châu Đốc, dưới danh xưng "Nhóm Cựu Học Sinh Thủ Khoa Nghĩa" . Nhưng nhóm này chỉ sinh hoạt trong khuôn khổ bạn bè, gia đình. Sau đó nhờ sự khuyến khích và ủng hộ của các bậc trưởng thượng , nhóm cựu học sinh Thủ Khoa Nghĩa được mở rộng và đổi thành "Hội Thân Hữu Châu Đốc Vùng Hoa Thịnh Đốn" .
Trong tương lai các đồng hương Châu Đốc dự định mỗi hai năm sẽ tổ chức một lần họp mặt, tại một tiểu bang khác nhau, để đồng hương Châu Đốc tản mát nhiều nơi trên thế giới có cơ hội gặp lại nhau.
Sau đó Ông Phạm Tấn Phước giới thiệu thành phần Ban Chấp Hành Hội thân Hữu Châu Đốc vùng HTĐ nhiệm kỳ 2004 - 2006.
Bà Hiệp Lowman là Hội Trưởng
Ông Dương Hoài Nghĩa , Phó Nội Vụ
Ông Dư Thích , Phó Ngoại vụ
Ông Tạ Huy Phương, Tổng Thư Ký
Bà Đỗ Binh , Thủ Quỹ.
Bà Tân Hội Trưởng Hiệp Lowman đã đại diện cho Hội Thân Hữu Châu Đốc Vùng HTĐ có lời chào mừng quan khách và đồøng hương Châu Đốc ở xa về. Bà Lowman nói , trải qua bao cuộc bể dâu, nay nhìn lại thời gian qua, lòng thấy ngậm ngùi vì có biết bao đồng hương, bạn hữu thân thương không còn nữa. Buổi hội ngộ hôm nay là nguồn an ủi vô biên.

Bà nói tiếp , trong cuộc sống đầy bương chảy lo âu nơi đất khách quê ngươiø , quý vị đã không quản ngại khó khăn về đây họp mặt, điều này đã nói lên tình đồng hương thật thắm thiết. Bà trân trọng mời mọi người nâng ly mừng "Đêm Châu Đốc" , đêm hội ngộ đầy ý nghĩa, đoàn kết, thân thương, ước mong có mãi với nhau, một đời Châu Đốc.
Tiếp theo là phần giới thiệu các phái đoàn ở xa về, gồm có phái
đoàn Canada, Cali, Washington State, Michigan, Chicago, Florida, New York, Boston , Massachusette, ..theo sau lời giới thiệu là những tràng pháo tay hoan hô , chào đón nồng nhiệt, vang dội, làm cho không khí của buổi họp mặt thêm phần rộn rã vui tươi và cũng vô cùng cảm động.
Trong dịp này các đại diện của cựu học sinh Thủ Khoa Nghĩa trang trọng dâng những đóa hoa thật tươi thắm lên Quý Thầy Cô để tỏ lòng biết ơn . Trong đó có Cô Lê thị Hiền, đến từ Cali, Cô Tùng đến từ Canada, Thầy Lâm Võ Huỳnh đến từ Canada, Cô Tuyết Nga và Thầy Trần Văn Ngà.
Được biết… tỉnh Châu Đốc là một tỉnh cực Tây của miền Nam VN, miền Bắc giáp giới với Cao Miên, chung quanh thì giáp Hà Tiên, Cao Lãnh , Long Xuyên . Tỉnh Châu Đốc có năm quận, sông Cữu Long chảy qua Châu Đốc với hai nhánh Tiền Giang và Hậu Giang.
Châu Đốc là đất địa linh nhân kiệt, Ông Nguyễn Hữu Cảnh và Ông Thoại Ngọc Hầu.. đã góp phần mở mang, tô điểm tốt đẹp hơn.
Chương trình văn nghệ được bắt đầu với nhạc phẩm "Dòng An Giang" với Tuyết Mai, Như Hương, Kiều Nga và nhiều phu nhân Châu Đốc họp ca. Kế đến Ông Lý Phước Nhương đơn ca bài "Hạ Trắng" với Trần Ngọc Mỹ thổi clarinet phụ họa. Tuyết Mai trong nhạc phẩm "Tiếng Hò Miền Nam" và một vài câu hò đặc biệt vùng Châu Đốc... Mặc dầu chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn", không có ca sĩ nổi tiếng từ Cali về trình diễn, nhưng với tài điều khiển thật sống động và khéo sắp xếp chương trình, MC Phạm Tấn Phước đã lôi cuốn khán giả theo dõi, thưởng thức một cách thích thú. Chương trình được hấp dẫn cũng nhờ các ca nhạc sĩ Châu Đốc như Ông Tạ Văn Siêu độc tấu mandolin nhạc phẩm "Dòng Sông Xanh", Nguyễn Việt Cương trong "Vết Thù Trên Lưng Ngựa Hoang".. mặc dầu tuổi đời đã chồng chất nhưng tài năng rất điêu luyện, đã cống hiến cho khán thính giả những ca khúc, nhạc khúc thật độc đáo, tuyệt vời.
Trong dịp này ban biên tập của tâïp san văn nghệ " Thân Hữu" , Ông
Hoài Ziang Duy và Ông Vũ Thất cũng được mời lên để giới thiệu với quan khách. Đây là tập san văn học do Hội Thân Hữu Châu Đốc bảo trợ thực hiện.
Tiếp nối là phần khiêu vũ rất hấp dẫn với ban nhạc nỗi tiếng The Spot Light và ca sĩ Như Hương. Chương trình buổi họp mặt đồng hương Châu Đốc Hải Ngoại tại Hoa Thịnh Đốn được chấm dứt vào lúc 1 giờ đêm .
Mọi người ra về trong niềm hân hoan phấn khởi , ước mong hai năm sau gặp lại và những tình cảm thân thương , đoàn kết sẽ còn mãi trong lòng người Châu Đốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.