Hôm nay,  

Giám Sát Quận, Dân Cử Cali Họp Về Chống Buôn Người

03/03/200500:00:00(Xem: 5102)
LOS ANGELES, Calif. - Vào Thứ Sáu, ngày 25 tháng 2, 2005, Ủy Ban Hạ Viện Đặc Trách Tệ Nạn Buôn Bán Con Người, với sự chủ tọa của Dân Biểu Sally Lieber (Dân Chủ - San Jose), đã tổ chức một buổi điều trần về tệ nạn buôn bán con ngườiø. Buổi điều trần đã được tổ chức tại James West Alumni Center tại Trường Đại Học Califonira Los Angeles (UCLA) và đã được Uûy Ban Về Tình Trạng Phụ Nữ của California, Hội Phụ Nữ Luật Pháp California, và Ban Lãnh Đạo Lập Pháp California bảo trợ. Ngoài Dân Biểu Sally Lieber, buổi điều trần có sự hiện diện của Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Sheila Kuehl, Giám Sát Quận Cam Lou Correa (Quận Hạt Một), và Nghị Viên Tony Cardenas của thành phố Los Angeles.
Trong lời mở đầu của buổi điều trần, Gíam Sát Quận Cam Lou Correa nói về tầm quan trọng của việc phối hộp các cơ quan địa phương để chống tệ nạn buôn bán con người. Ông nói, "Tất cả chúng ta đã nghe qua câu truyện cô một gái Ai Cập 12 tuổi bị ép làm nô lệ việc nhà hoặc ba người phụ nữ Việt Nam bị bán đấu giá trên mạng internet của EBAY. Những việc buôn bán con người không chỉ xảy ra tại Phi Châu hoặc Á Châu, nhưng đang xảy ra tại Nam California. Chúng ta cần cộng tác với nhau để ngưng chặn tệ nạn buôn bán con người."

Gíam Sát Lou Correa là cựu Dân Biểu Tiểu Bang California và là người đã làm việc chặt chẽ với Chủ Tịch Hạ Nghị Viện Fabian Nunez để đẩy mạnh việc hình thành Ủy Ban Hạ Viện Đặc Trách Tệ Nạn Buôn Bán Con Người. Gíam Sát Lou Correa hiện tại đang cộng tác với Lực Lượng Chống Buôn Bán Con Người của Quận Cam.
Lực Lượng Chống Buôn Bán Con Người của Quận Cam phối hợp các cơ quan phục vụ giúp đỡ nạn nhân, các cơ quan thi hành luật pháp, và các đoàn thể cộng đồng đang làm việc để tang việc truy tố những tội buôn ngưòi cũng như các đoàn thể bảo vệ nạn nhân bị buôn bán trong vùng Quận Cam.
Buổi điều trần là một cơ hội tốt cho các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quanï giúp đỡ nạn nhân và thi hành luật pháp trình bày vấn nạn buôn bán con người trên toàn thế giới và tại tiểu bang California.
Dân Biểu Sally Lieber kết thúc buổi điều trần vào khoảng 2 giờ trưa với những dự án luật pháp của tiểu bang California để giúp phụ nữ và trẻ em không trở thành một nạn nhân của tệ nạn buôn bán con người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.