Hôm nay,  

Chính Phủ Thái Bảo Đảm: Gạo Thái Phẩm Chất An Toàn

26/02/200500:00:00(Xem: 5593)
LOS ANGELES -- Gạo Thái Lan không hề nhiễm độc Cadmium. Đó là nội dung lá thư từ Trung Tâm Mậu Dịch Thái Lan (Thai Trade Center) phổ biến hôm Thứ Sáu.
Bản văn mang số 56410/1837, ký tên và đóng dấu từ cơ quan này gửi đi từ trụ sở Thai Trade Center, 611 N. Larchmont Blvd., 3 Fl., Los Angeles, CA 90004-1321. Tel (323) 466-9645. Có nội dung sau.
Theo tin báo chí về tình hình nhiễm độc cadmium trong gạo Thái Lan in vào ngày 24-2-2005 tại Los Angeles và các nơi khác. Trung Tâm Mậu Dịch Thái, thuộc Sở Quảng Bá Xuất Cảng, Bộ Thương Mại, chính phủ Hoàng Gia Thái ước muốn làm sáng tỏ vấn đề như sau:
1. Thông tin nói trên dựa vào bản phúc trình từ Sở Kiểm Soát Ô Nhiễm (PCD) của Bộ Tài Nguyên Thiên Nhiên và Môi Trường, chính phủ Hoàng Gia Thái vào tháng 2-2004, trong đó cho thấy có nhiễm cadmium trong vùng trồng trọt của 2 làng ở Huyện Mae Sot, tỉnh Tak. Phúc trình cho thấy phần tử nhiễm cadmium đã vào ruộng lúa của 2 làng này qua nước thủy lợi, mà nguồn nước xuất phát trong vùng khoáng kẽm khai thác.

2. Vùng có vấn đề là các làng Pha Tat và Mae Tao Mai ở Huyện Mae Sot, Tỉnh Tak rộng 800 mẫu đất trồng với sản lượng 1,200 tấn/năm. Sản lượng trồng lúa trong khu vực quá nhỏ và chủ yếu để nông dân dùng cho gia đình, và không bao giờ đưa vào xuất cảng.
3. Giới chức Thái -- Bộ Tài Nguyên Thiên Nhiên và Môi Trường, Bộ Nông Nghiệp và Hợp Tác Xã và Sở Phát Triển Điền Địa đang nghiêm túc giải quyết vấn đề này. Ngay khi khám phá ra, giới chức Thái đã mua và phá hủy gạo sản xuất từ đây và hiện vẫn canh chừng an toàn y tế.
4. Cuối cùng, Trung Tâm Mậu Dịch Thái bảo đảm với khách hàng dùng gạo Thái rằng chính phủ Thái xem sức khỏe và an toàn người tiêu dùng như trách nhiệm quan trọng và dùng mọi phương tiện để giữ gìn phẩm chất gạio Thái trên thị trường thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.