Hôm nay,  

Hội Cần Thơ, Trường Ptg Họp Gây Quỹ 3,000 Đồng Cứu Trợ

23/02/200500:00:00(Xem: 5200)
SANTA ANA (VB) . -Treo hai câu đối "Nhân Đức và Bác Ái, Làm Nên Một Chữ Nhân" trước sân khấu, xem như một tôn chỉ của mình, Hội đồng hương Cần Thơ và các cựu học sinh Phan thanh Giản, Đoàn thị Điểm tối Chủ Nhật 20- đã mở cuộc họp mặt gây quỹ cứu trợ nạn nhân sóng thần Tsunami tại nhà hàng Regent West Santa Ana thu hút gần 500 người tham dự.
Với sự góp mặt của MC Đỗ Thanh và bà Đặng Tuyết Mai cùng nhiều nghệ sĩ, buổi văn nghệ và tiệc họp mặt diễn ra sống động, gây quỹ được 3,000 đồng gửïi tới Hội Hồng Thập Tự. Theo anh Phó Hội Trưởng Tăng bảo Can cho biết thêm, nhạc sĩ Mỹ Morris Evans đến góp vui hôm ấy, loan báo Hội Thiện Nguyện nơi nhạc sĩ cộng tác, sẽ tặng thêm một ngân khoản tương đương để Hội Cần Thơ gửi đến Hội Hồng Thập Tự.
Buổi họp mặt gây quỹ cứu trợ có gần 500 người tham dự kể cả các quan khách như Bà Thị Trưởng Margie Rice, nghị viên Frank Fry, Ông Tạ đức Trí, Gs Nguyễn trung Quân, Gs Võ kim Sơn,v.v. Phía nghệ sĩ có Nhạc sĩ Morris Evans, các ca sĩ Vũ Khang, Thy Nga, Băng Châu, Sandra Bảo Phương, Kevin Khoa, Thanh Lan, An Khoa, Châu Tuấn, Ngọc Ánh, các người đẹp trình diễn y phục thời trang thuộc công ty Kiều Khanh,.v.v.
Bà tân Hội Trưởng Lê ngọc Điệp nói vắn tắt lời cảm tạ quan khách: "Sự hưởng ứng của quan khách và nghệ sĩ là đóa hoa nhân ái, gửi tới những nạn nhân thiên tai để chia xẻ nỗi bất hạnh của họ. Tôi cầu mong cánh hoa từ tâm này cũng mang đến cho chúng ta những lộc Xuân đầu năm mới."
Các vị khác trong ban chấp hành gồm có: 2 Phó Hội Trưởng Tăng Bảo Can (ngoại vụ) và Nguyễn tấn Dược (nội vụ). Hai Tồng thư ký: Lý tòng Tôn và Nguyễn mỹ Ngọc. Hai thủ quỹ: Hà minh Mạch và Nguyễn thiện Long.
Ca sĩ Vũ Khang trong đêm văn nghệ cứu trợ của Cần Thơ đã đóng vai Ông Táo, tường trình hoạt động của Hội . Sau đó, anh đọc bài thơ "Tsunami cơn đại hồng thủy" để kêu gọi bà con góp sức. Bài thơ có đoạn:
"Dù ở đâu cũng là nhân loại cả
Thế gian này cùng nhỏ lệ tiếc thương,
Ôi bi thảm cảnh màn trời chiếu đất
Bao gia đình tan nát cảnh tan thương,
Hỡi nhân loại ở trên toàn thế giới
Nghe lời của Phật, Bồ tát từ tâm
Góp một bàn tay cùng nhau chia xẻ

Trong tình thương cao đẹp ý nghĩa nhân..."
Cần Thơ là miền Tây đô xinh đẹp của Miền Tây, từng là thủ phủ của miền đồng bằng sông Cửu Long với nhiều nhân vật có tên tuổi. Theo cuốn Đất Nước và Con Người Cần Thơ của Hội phát hành trong buổi tiệc gây quỹ, Cần Thơ là đất sinh trưởng và hoạt động nhiều nhân vật lịch sử, chính trị, văn học như các vị Mạc Thiên Tứ, Mạc tử Sanh, Võ duy Tập, Nguyễn văn Tồn, Bùi hữu Nghĩa, Nguyễn thị Tồn, Phan văn Trị, thủ tướng Nam kỳ tự trị 1948 Lê văn Hoạch, Học giả kiêm nhà văn và Dân biểu Hồ hữu Tường, nhạc sĩ Lưu hữu Phước, nhà sưu khảo văn học Nguyễn bá Thế, nhà văn Lê Xuyên, Bs Huỳnh hữu Cửu, ..v.v.
Riêng về cố nhạc sĩ quê ở Ô Môn Lưu Hữu Phước, bài Tiếng gọi Sinh viên của ông đã trở thành baì Quốc ca của VNCH. Trong buổi lễ, bài hát Quốc Ca đã được em Quang Trí (4 tuổi rưỡi) bắt nhịp lên giọng hát chào cờ cùng tất cả mọi người tham dự. Em Quang Trí cùng ba mẹ là ông bà Quang Trung (người Miền Trung) đến góp vui như một thân hữu Hội Cần Thơ. Bé Quang Trí chưa đến lớp mẫu giáo, nhưng nhờ gia đình dạy tiếng Việt, đã đọc thuộc nhiều bài thơ Việt trôi chảy, được quan khách hoan nghênh !
Trong lúc đầu Xuân có nhiều dạ tiệc họp mặt nhiều hội đoàn, số lượng người không ngại trời mưa tầm tả, đến nhà hàng Regent West dự tiệc gây quỹ của Hội Cần Thơ và hai trường Phan thanh Giản,Đoàn thị Điểm, đã là niềm phấn khởi cho Hội và cũng nói lên sự quan tâm đến nỗi bất hạnh của nạn nhân Tsunami. Anh phó Hội Trưởng Tăng bảo Can nhiều lần lên tiếng cảm tạ các MC Đỗ Thanh, Đặng tuyết Mai cùng các nghệ sĩ, đã đến đóng góp không thù lao cho buổi văn nghệ đặc sắc. Tuy nhiên, vì 1 sơ xuất ấn loát, hai ca sĩ Trang thanh Lan và Lê Uyên đã được anh Can thay mặt Hội, lên tiếng tạ lỗi.
Buổi họp mặt và gây quỹ cứu trợ khởi sự lúc 6 giờ và kết thúc sau gần bốn tiếng đồng hồ. Dù trời mưa tầm tã, khách cùng đồng hương Cần Thơ đầu có được chỗ đậu xe thoải mái vì khu parking Regent West phải nói là rộng thênh thang, và ít nhất là 3 nhân viên an ninh thường trực ở bãi,điều động vô ra cho xe cho bà con Cần Thơ và thân hữu.
(tin: Nguyễn Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.