Hôm nay,  

Bữa Cơm Tâm Sự Sau Hội Tết: Db Sanchez Gặp Tổng Hội Sv

22/02/200500:00:00(Xem: 5234)
WESTMINSTER (THSV) -- Sau một tuần lễ xả hơi và ngủ bù, các anh em trẻ thuộc Ban Tổ Chức của Hội Tết Sinh Viên có dịp gặp nhau để nhận xét về sự thành công của Hội Tết Sinh Viên vừa qua tại buổi tiếp tân của nữ dân biểu liên bang, bà Loretta Sanchez. Buổi tiếp tân được tổ chức tại văn phòng của bà Sanchez vào ngày thứ Bẩy, 19 tháng 2 năm 2005 và dành riêng cho các anh em thiện nguyện viên thuộc Tổng Hội Sinh Viên và Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu.
Thật là một vinh dự đặc biệt cho hai đoàn thể trẻ có công nhiều nhất trong việc tổ chức Hội Tết, khi được mời đến dự buổi cơm trưa theo kiểu Mễ Tây Cơ do bà Loretta Sanchez đãi, và là niềm vui cho các anh em sinh viên khi biết là công việc cực nhọc của mình để làm nên Hội Chợ được các viên chức đại diện cộng đồng Việt Mỹ ghi nhận. 30 em sinh viên nồng cốt của BTC đã nhận lời mời của bà Sanchez.
Hội Chợ Tết Sinh Viên hàng năm được các anh em sinh viên xem là một trong những kế hoạch lớn nhất của Tổng Hội Sinh Viên và ĐTN Phan Bội Châu, nhưng đặc biệt năm nay, Hội Chợ Tết quả là một thử thách lớn lao, từ những khó khăn xin giấy phép cho đến cơn mưa lớn ngày đầu mở cửa. Có lẽ, những quan khách và đồng hương đến tham dự. Hội Chợ Tết cũng đã cảm được những khó khăn và nhận thấy những cố gắng để vượt qua thử thách, vì Lễ Khai Mạc Hội Tết Sinh Viên sáng hôm thứ Bẩy tuần trước được diễn ra một cách tưng bừng long trọng dưới bầu trời tuyệt đẹp xanh lơ với đông đủ các quan khách, viên chức. Một trong những vị khách cao cấp nhất có mặt là nữ dân biểu Loretta Sanchez, chân đi cẩn thận để tránh những vũng nước, tay nâng tà áo dài truyền thống Việt Nam, để đừng bị lấm bùn dơ.

Trong buổi cơm trưa, bà đã khen ngợi những đóng góp của các em trong nhiều năm qua đối với cộng đồng địa phương. Sau khi dùng cơm, mọi người đã ngồi lại thành vòng tròn lớn, và bà Sanchez hỏi từng người về những vai trò và kinh nghiệm của mình qua sự tham gia vào BTC Hội Tết. Bà được nghe qua những khó khăn của Trưởng Ban Gian Hàng, cô Cathy Ngô, những "tai nạn" buồn cười của Trưởng Ban Operations, anh Tâm Nguyễn và những ngày tháng lo âu của Trưởng Ban Lễ Khai Mạc, cô Tina Trịnh, v.v. Bà Loretta Sanchez hỏi các em, với những thử thách các em nêu ra, tại sao hằng năm các em cứ tiếp tục nhào vào việc" Câu hỏi rất đơn giản, nhưng rất bất ngờ làm các em phải suy nghĩ một vài giây. Có em trả lời "Tại vì em thấy vui khi làm việc!", có em nói "Nếu tụi em không làm những việc này, thì tụi em làm việc gì bây giờ"". Nhưng cuối cùng mọi người đồng ý, nguyên nhân chung làm Hội Tết là để duy trì văn hóa Việt Nam cho các em nhỏ của mình.
Buổi cơm trưa kết thúc với lời nhắn nhũ của bà Loretta Sanchez khuyến khích các em nhận lấy vai trò lãnh đạo của cộng đồng. Với kinh nghiệm và tinh thần dấn thân, bà tin chắc rằng các bạn trẻ có đầy đủ hành trang để giúp cho cộng đồng phát triển và ngược lại, Quận Cam ngày hôm nay, với đầy đủ các sắc dân, cũng cần đến các em người Mỹ gốc Việt trong các ngành nghề công ích.
Sau cùng, bà đã trao tặng cho mỗi em một certificate of congressional recognition và chụp hình lưu niệm với các em. Em John Nguyễn, một thiện nguyện viên tích cực sắp ra trường, đã nói đùa "Cái này thêm vào resume của em chắc là ăn tiền lắm!" Đúng như vậy, việc làm thiện nguyện của các em đáng cho mọi chủ hãng Mỹ để ý, và cả cho cộng đồng để ý nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.