Hôm nay,  

Virginia: Lính Nhảy Dù Họp Tiếp Tục Đòi Nhân Quyền Vn

05/04/200600:00:00(Xem: 5752)
Virginia.- Gia Đình Mũ Đỏ vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận đã tưng bừng tổ chức "Đêm Cánh Hoa Dù" vào lúc 8 giờ tối ngày 1 tháng 4, 2006 tại nhà hàng Lucky Three, Falls church, VA để các chiến hữu Sư Đoàn Dù trong vùng và thân hữu có dịp gặp gỡ hàn huyên, hồi tưởng lại đời lính chiến đầy gian khổ, kiêu hùng và tưởng nhớ những đồng đội đã hy sinh cho Tổ Quốc.

Hiện diện trong buổi họp mặt này có trên năm trăm quan khách, trong đó có nhiều đại diện các hội đoàn, như Tổ Chức Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản, Quý vị đại diện Truyền Thông Báo Chí; các quân binh chủng bạn như Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Quốc Gia vùng HTĐ, Hải Quân, Không Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Địa Phương Quân & Nghĩa Quân, Sư Đoàn 9 Bộ Binh.. làm cho không khí thêm phần ấm cúng với tình huynh đệ chi binh.

Trong đêm này có nhiều cựu quân nhân Dù mặc quân phục tác chiến rằn ri, bạc màu với thời gian, gợi nhớ lại hình ảnh oai hùng của những "Thiên Thần Mũ Đỏ" ngày nào dọc ngang trên khắp bốn vùng Chiến Thuật.

Sau lời chào mừng quan khách, Mũ Đỏ Nguyễn Văn Mùi, Hội Trưởng Chi Hội GĐMĐ vùng HTĐ & Phụ Cận cho biết dù đã xa quê hương ba mươi năm nhưng người lính Nhảy Dù Hải Ngoại vẫn sắc son một lòng. Trước đây người lính Nhảy Dù đã không quản ngại hiểm nguy, hiên ngang chiến đấu ở tuyến đầu để đem lại tự do, hạnh phúc cho người dân Việt Nam. Giờ đây qua bao thập niên, lực lượng Dù vẫn là lực lượng nồng cốt bên cạnh các hội đoàn, đoàn thể Quốc Gia, tích cực trong công cuộc đấu tranh đem lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho hơn 80 triệu đồng bào ở quê nhà.

Ông Mùi nói tiếp, hướng về quê nhà, chúng tôi không quên các chiến hữu Thương Phế Binh còn ở lại, đang sống những ngày cuối đời trong tũi nhục, nghèo khó. Đêm nay với sự tiếp tay của quý vị, chúng ta sẽ xoa dịu phần nào những vết thương đau của các anh em TPB Dù kém may mắn. Cuối cùng Ông Mùi kêu gọi mọi người đóng góp để chia sẻ nỗi khổ đau cùng cực của các anh em TPB.

Chương trình văn nghệ chủ đề "Saigon những mùa chinh chiến " do MC Trịnh Linh phụ trách, mở đầu với nhạc phẩm vui tươi "Đêm Đô Thị" do các ca sĩ của ban nhạc Red Sun trình diễn, tiếp nối Mũ Đỏ Lý An rất truyền cảm trong nhạc phẩm "Ai Nói Với Em", dòng nhạc trữ tình thân yêu đã gợi nhớ những mối tình thơ mộng của người anh lính chiến gởi về em gái hậu phương. Ba cựu quân nhân Nguyễn Hữu Định, Lê Minh Châu và Nguyễn An trong quân phục Hải, Lục, Không quân rất sôi động trong nhạc phẩm "Vó Câu Muôn Dặm". Đặc biệt nhất là đôi song ca Bác sĩ Bùi Cao Đẳng và phu nhân Kim Hạnh, đã làm nhiều người xúc động với hai bản nhạc "Trả lại Em Yêu" và "Anh Không Chết Đâu Anh" của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Cả hai đã diễn tả rất sống động tâm tình của thế hệ trẻ VN thời chinh chiến; tình yêu tha thiết, hẹn hò, mơ mộng ..trong chiến tranh, phút chốc trở thành nỗi xót xa, tang tóc, vĩnh biệt..

Chương trình văn nghệ tạm ngưng cho phần gây quỹ giúp thương phế binh, trên màn ảnh có chiếu nhiều hình ảnh rất thương tâm của các thương phế binh Dù đang lây lất sống những ngày nghèo khổ ở quê nhà. Bà Nancy Nguyễn kể lại câu chuyện Bà về VN gặp một người bán vé số, mời bà mua vé. Bà thấy người tàn tật, tội nghiệp, nên bà mua tất cả vé. Người bán vé mừng lắm, sau khi trả tiền xong, Bà Nancy tặng lại ông này tất cả vé vì bà phải về Mỹ, không thể chờ đến ngày xổ số. Người bán vé phản ứng: "Tôi bán vé số chứ không phải ăn xin". Câu trả lời làm bà Nancy bối rối, không ngờ từ tâm của mình đã làm chạm tự ái người khác.

Sau khi thăm hỏi thì Bà Nancy được biết người bán vé số đó là một thương phế binh của Nhảy Dù. Bà đã xin số quân, đơn vị, địa chỉ và trên đường trở về Mỹ, Bà luôn nghĩ và thầm phục người TPB. Để giữ lời hứa, trong đêm gây quỹ này bà tặng Hội $500, nhờ chuyển giúp người TPB đó. Câu chuyện của Bà và những hình ảnh TPB trên màn đã làm động lòng nhiều người , số tiền quyên góp sơ khởi thu được $5412.00.

Được biết, trước đây Bộ Tư Lệnh Sư Đoàn Dù đặt tại trại Hoàng Hoa Thám, ở ngã tư Bảy Hiền, thuộc tỉnh Gia Định. Trong trại có trung tâm huấn luyện nhảy dù và các chiến sĩ Dù thường xuyên thao dượt ở các bãi nhảy Củ Chi, Hốc Môn, Ấp Đồn cạnh Trung tâm Huấn Luyện Quang Trung. Sư Đoàn Dù là một lực lượng tổng trừ bị của QLVNCH, ngoài trại Hoàng Hoa Thám, các dơn vị Dù nằm rải rác ở Biên Hòa, Vũng Tàu..

Tinh thần chiến đấu của chiến sĩ binh chủng Nhảy Dù rất cao, người Việt Nam vẫn không quên địa danh của những chiến trường đẫm máu như Bình Giả, Đồng Xoài, Phước Long, Dakto, Charlie, Khe Sanh, Pleime, Bình Long, An Lộc, Hạ Lào, Đâm Be...

Nhất là hai chiến tích lẫy lừng ở vùng I Chiến Thuật, giành lại Thành Nội Huế năm Mậu Thân 1968 và tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị mùa Hè đỏ lửa 1972.. Mặc dầu đã rời xa chiến trường và quê hương đã lâu, nhưng người lính chiến Dù vẫn giữ truyền thống anh dũng và niềm hãnh diện của binh chủng mình.

Ngưng cầm súng không có nghĩa là ngưng chiến đấu, ngưng phục vụ đồng bào, đất nước quê hương.. ngày nay nhiều chiến sĩ của GĐMĐ vẫn tiếp tục sinh hoạt mạnh trong cộng đồng HTĐ, tích cực tranh đấu đem lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho đồng bào ở quê nhà.

Trở lại chương trình văn nghệ, các ca sĩ của ban nhạc Red Sun khuấy động không khí trở lại với nhạc phẩm "Tình Lính" và nhiều chiến hữu Dù hợp ca một bài rất ý nghĩa "Mùa Xuân Nào Ta Về".

Theo sau là phần khiêu vũ rất hấp dẫn. Chương trình "Cánh Hoa Dù" được chấm dứt vào lúc 12 giờ đêm.

"Những Cánh Hoa Dù muôn nẽo đường sông núi

Xin gửi về anh niềm thương nhớ đầy vơi"

(Thơ của Mũ Đỏ Hoàng Ngọc Liên)

GĐMĐ/HTĐ & Phụ Cận P.O. Box 5345 Springfield, VA 22150, Điện Thoại (703) 644-0403, (703) 989-6650.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.