Hôm nay,  

Thầy Hằng Trường 2 Buổi Dạy Lạy, Tụng Lương Hoàng Sám

04/10/200500:00:00(Xem: 6264)
Westminster (VB) . - Vào hai ngày cuối tuần vừa qua, Thầy CE Hằng Trường đã dành hai buổi để hướng dẫn Phật tử Quận Cam lạy và đọc tụng, cùng giảng về ý nghĩa cũa bộ kinh Lương Hoàng Sám, sau thời gian gian dài Thầy đã giảng về Kinh Hoa Nghiêm.
Kinh Lương Hoàng Sám là bộ kinh sám hối, cũng thường được gọi là Từ Bi Đạo Tràng Sám Pháp, nguyên thủy do đức Bồ Đề Đạt Ma dạy cho chư Tăng thời vua Lương Võ đế. Vị Vua này (468 - 549 tây lịch) vì muốn cầu siêu, sám hối cho người vợ là hoàng hậu Hy Thị, đã thỉnh các cao tăng lập đàn tràng, soạn ra phương pháp sám hối, nên gọi là Lương Hoàng Sám.
Trong buổi giảng kinh tối Thứ Bảy tại hội trường báo Viễn Đông với lối 300 người nghe, Thầy cho biết Kinh Lương Hoàng Sám có 10 quyển, bắt đầu bằng nhập sám, kết thúc bằng xuất sám. Thầy Hằng Trường nhận xét, "văn thì trác tuyệt, nghĩa thì thâm thúy, trung gian luôn có phần lễ lạy Chư Phật và Bồ tát", "học kinh này phải liên hệ tới lý nhân quả, bởi khi sám hối tội lỗi, biết nhân mình gây tạo ra, thì phải thành tâm khiêm nhường mà chấp nhận quả báo".

Trong kinh Hoa Nghiêm, Phật dạy tội từ Tâm sanh, phải từ Tâm mà sám hối. Vọng tâm diệt rồi, tội lỗi liền tiêu. Muốn hết tội lỗi, cần phải chí thành, thiết tha sám hối.
Kinh Lương Hoàng Sám có công dụng diệt tội, tiêu tội và tế độ vong linh. Riêng việc tụng để sám hối, tế độ vong linh, "ngày nay nhiều nơi người ta làm mất đi giá trị của việc tụng kinh Lương hoàng Sám, qua việc quá đặt nặng chuyện phát tâm cúng dường cho các cao tăng". Thầy Hằng Trường dặn dò, các đàn na thí chủ càng không đặt vấn đề tiền bạc càng dễ phát tâm sám hối.
Thoạt đầu, Thầy kể ra những linh nghiệm của việc bái sám, trì tụng kinh Lương Hoàng Sám. Sau đó, Thầy trình bày thêm về các hình thức sám hối, từ lỗi lầm nhỏ đến lớn trong cuộc sống giữa người với tha nhân: tâm niệm sám, đối thủ sám, và chúng pháp sám.
Qua ngày hôm sau, Thầy mở lớp thực hành bài sám kinh này tại giảng đường của Hội Từ Bi Phụng Sự, thành phố Industry, với đông đảo Phật tử tham dự.
Theo lịch giảng kinh, ngày Thứ bảy 5 tháng 11 tới, cũng tại hội trường báo Viễn Đông, Thầy Hằng Trường tiếp tục giảng về đề tài nhân quả và sám hối tội lỗi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.